Thị trường
10/01/2018 10:24

Nhìn lại hành trình “1 TỶ Khởi nghiệp cùng Saigon Co.op”

In bài viết

"1 TỶ Khởi nghiệp cùng Saigon Co.op" ghi dấu ấn với những cái "nhất" và "đầu tiên" như: truyền hình thực tế đầu tiên về khởi nghiệp, phần thưởng khủng nhất, lực lượng thí sinh đông đảo, đa dạng, cùng nhiều người nổi tiếng tham gia.

Truyền hình thực tế đầu tiên về khởi nghiệp

Lên sóng từ ngày 15-10-2017, "1 TỶ Khởi nghiệp cùng Saigon Co.op" được ghi nhận là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên về khởi nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ. Kịch bản được xây dựng hoàn toàn từ đội ngũ Việt Nam với các tình huống thực tế trong kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam.

Thí sinh đông đảo và đa dạng

Chương trình đã nhận được gần 3.000 hồ sơ đăng ký trong đó rất đa dạng về thành phần thí sinh: từ giám đốc chi nhánh ngân hàng, chuyên viên Unicef đến kế toán trưởng, luật sư và cả sinh viên vừa tốt nghiệp ra trường.

Nhìn lại hành trình “1 TỶ Khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” - Ảnh 1.

Dàn thí sinh đến từ mọi vùng miền

Top 10 vào Nhà chung cũng rất đa dạng về độ tuổi và trải nghiệm. Đó là Kim Thái (19 tuổi) trẻ trung và năng động, Bảo Ngọc (45 tuổi) giàu kinh nghiệm và điềm đạm luôn hỗ trợ tốt cho đồng đội, Việt Dũng (30 tuổi) giàu tham vọng và đam mê khởi nghiệp…

Giám khảo giàu năng lực và dàn khách mời "khủng"

Ở từng tập thi, thí sinh luôn được sự hỗ trợ của dàn giám khảo chính là doanh nhân Nguyễn Tuấn Quỳnh, Giám đốc Tổ chức nhân sự Saigon Co.op - Võ Thị Ngọc Hường và doanh nhân - diễn viên Phạm Gia Chi Bảo.

Dàn giám khảo khách mời cũng hùng hậu không kém từ "Nữ hoàng PR" Nguyễn Phạm Khánh Vân và Thi Anh Đào - Giám đốc Isobar Việt Nam đến các nhân vật nổi bật trong nhiều lĩnh vực như Nguyễn Thị Phương Thảo (người sáng lập cộng đồng từ thiện Tuệ Tâm Tự), Trương Lý Hoàng Phi (Giám đốc điều hành Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp)…

Cuộc thi cũng ghi nhận sự xuất hiện của rất nhiều hoa hậu như Hoa hậu Việt Nam 1994 kiêm doanh nhân Nguyễn Thu Thủy, Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012 Phan Thị Mơ, Hoa khôi Thể thao 1995 Nguyễn Thu Hương.

Nhìn lại hành trình “1 TỶ Khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” - Ảnh 2.

Cuộc thi có nhiều người nổi tiếng tham gia làm giám khảo, khách mời

Nhiều người nổi tiếng trong giới giải trí cũng trở thành khách mời như nghệ sĩ Quế Trân, diễn viên Hoàng Mập, Quý Bình, Trung Dũng, nam vương Tiến Đạt…

Giải thưởng "khủng" nhất

2 tỉ 700 triệu đồng là tổng giá trị giải thưởng dành cho Top 5 của "1 TỶ Khởi nghiệp cùng Saigon Co.op". Giải nhất là một cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile trị giá 1 tỉ đồng được trao cho Chí Hữu. Bảo Ngọc xuất sắc về nhì với giải thưởng là 50% cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile tương đương với 500 triệu đồng. Việt Dũng giải 3 với giải thưởng là 30% cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile tương đương với 300 triệu đồng.

Nhìn lại hành trình “1 TỶ Khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” - Ảnh 3.

Cuộc thi có giải thưởng "khủng"

Bên cạnh giải nhất và giải ba, Chí Hữu và Việt Dũng mỗi người còn nhận được 100 triệu đồng từ Công ty Hoa Lâm trao tặng cho hai ý tưởng kinh doanh độc đáo nhất.

Anh Đức và Kim Thái lần lượt nhận được giải khuyến khích là 20% cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile tương đương với 200 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Việt Nam Thương tín (VietBank) - nhà tài trợ chính của chương trình còn trao tặng 300 triệu đồng tiền mặt cho 3 thí sinh giành giải nhất, nhì, ba.

Cuộc thi đầu tiên tìm kiếm tài năng của ngành bán lẻ

Đây là cuộc thi được ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng Giám đốc của Saigon Co.op, kỳ vọng "đồng hành với các bạn trẻ khởi nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ, giúp họ có thêm một sân chơi mới về khởi nghiệp. Bên cạnh đó, "1 TỶ Khởi nghiệp cùng Saigon Co.op" sẽ góp phần phát triển ngành bán lẻ, giúp hàng hóa Việt Nam đứng vững trên thị trường nội địa và vươn ra thế giới. Chương trình sẽ vẫn tiếp tục vai trò tìm kiếm các bạn trẻ có ý chí phấn đấu và truyền cảm hứng cho người khác để phát triễn chuỗi Co.op Smile trong tương lai".

Như vậy, "1 TỶ Khởi nghiệp cùng Saigon Co.op" đã hoàn thành mục tiêu tìm kiếm tài năng bán lẻ qua mùa đầu tiên. Cùng chờ đợi các mùa sau để viết tiếp câu chuyện về tài năng khởi nghiệp và của ngành bán lẻ Việt Nam.

T.Nhân
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.