Thị trường
07/03/2018 13:42

Người gửi tiền hưởng lợi nhờ ngân hàng "chịu chi"

(NLĐO) - Đầu năm Mậu Tuất, nhiều ngân hàng đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi, lì xì đầu năm mới để thu hút người gửi tiền. Thậm chí, có ngân hàng còn treo giải thưởng cho khách là xe ô tô với giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng.

Cuối tháng 2-2018, chị Mai Trang (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến chi nhánh một ngân hàng cổ phần gần nhà để mở sổ tiết kiệm. Chị không giấu vẻ vui mừng khi được tham gia quay số trúng thưởng tại ngân hàng này và nhận được một khoản lì xì may mắn. "Gia đình mình có vài căn nhà cho sinh viên thuê nên tiền nhàn rỗi khá nhiều. Thường sau khi giữ lại một khoản chi tiêu trong nhà thì số còn lại mình đều mang gửi vào ngân hàng. Kỳ này vào đúng dịp đầu năm có rất nhiều chương trình gửi tiền tiết kiệm và được bốc thăm trúng thưởng nhận quà, vì thế, cả hai vợ chồng tôi đều rất hào hứng tham gia", chị Mai Trang nói.

Khảo sát trên thị trường cho thấy, có khá nhiều chương trình khuyến mãi được ngân hàng đưa ra dịp đầu năm. Hầu hết các ngân hàng áp dụng chương trình lì xì cho mỗi khách hàng từ 20.000 đồng trở lên ngay sau khi giao dịch tại quầy. Tại hội sở của một số ngân hàng ở TP HCM và Hà Nội còn có ông đồ viết thư pháp tặng theo yêu cầu cho khách gửi tiết kiệm.

Đặc biệt, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) triển khai chương trình khuyến mãi Tết đầy hấp dẫn "Năm mới an khang - Xe sang chờ đón" cho khách hàng gửi tiết kiệm tại NCB với hơn 53.000 phần quà giá trị và cơ hội sở hữu nhiều giải thưởng lớn như ô tô Toyota Vios hay dàn âm thanh Sony.

Người gửi tiền hưởng lợi nhờ ngân hàng chịu chi - Ảnh 1.

Trong suốt thời gian diễn ra chương trình (từ ngày 2-1 đến 1-4), với mỗi sổ tiết kiệm mới mở từ 50 triệu đồng, kỳ hạn gửi tối thiểu 1 tháng trở lên, khách hàng sẽ được tham gia quay số trúng ngay tại quầy giao dịch và quay số cuối kỳ với hàng ngàn giải thưởng hấp dẫn. Cụ thể, khi mở thành công sổ tiết kiệm mới, khách hàng sẽ nhận được dãy seri dự thưởng tương ứng với số tiền và kỳ hạn gửi và tham gia quay số trúng thưởng ngay tại quầy giao dịch. Với mỗi seri nhận được, khách hàng có cơ hội trúng thưởng trị giá từ 10.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Tổng số tiền trúng thưởng của khách hàng bằng tổng số tiền trúng thưởng của các seri khách hàng được cấp. Với tổng số hơn 53.000 giải thưởng và tổng giá trị giải thưởng lên đến 2,3 tỉ đồng, khách hàng gửi càng nhiều, cơ hội trúng thưởng càng cao. Đặc biệt hơn, tất cả các seri dự thưởng của khách hàng nhận được khi mở sổ dù có may mắn hay không khi quay số trúng ngay tại quầy, đều có cơ hội tham dự nhận được các phần thưởng khi tham gia quay số ở cuối chương trình. Phần thưởng dành cho 6 khách hàng may mắn nhất là 1 xe ô tô Toyota Vios 1.5E MT và 5 dàn máy Bluray Sony BDV E6100/msp1.

Theo các ngân hàng, khuyến mãi đang là một trong những kênh hiệu quả để ngân hàng kéo khách hàng về với mình. Chính vì thế, rất nhiều ngân hàng cũng thực hiện đợt khuyến mãi khá lớn cho khách gửi tiết kiệm nhân dịp đầu năm mới. "Nhu cầu gửi tiền dịp trước Tết có thể chưa nhiều, bởi khách hàng còn phải chi tiêu nhiều khoản cho gia đình. Do vậy, việc tiếp tục khuyến mãi lớn sau Tết là cần thiết để ngân hàng hút vốn còn nhàn rỗi trong dân" - lãnh đạo một ngân hành tại Hà Nội nói.

Còn về phía khách hàng, các chương trình khuyến mãi đầu xuân không chỉ là hoạt động hút vốn đến với ngân hàng mà còn là một hình thức giúp khách hàng gắn bó lâu dài hơn. Cùng với việc cải thiện chất lượng, thái độ phục vụ, các chính sách hậu mãi cũng mang lại những dịch vụ hoàn thiện, hoàn hảo hơn tới cho khách hàng.

Một số chuyên gia tài chính cho rằng, khi mặt bằng lãi suất ngang nhau, lợi thế của các ngân hàng thuộc về thái độ đối với khách hàng cũng như dịch vụ sản phẩm, trong đó có các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn. Các chương trình khuyến mãi được ngân hàng thực hiện với nhiều hình thức phong phú và hấp dẫn riêng biệt. Ngân hàng thu hút thêm khách hàng gửi tiền, còn người gửi tiền được hưởng lợi với dịch vụ tốt hơn và có thêm cơ hội trúng thưởng với các phần quà giá trị.

Châu Giang
từ khóa :

Viết bình luận

Dare To Run cùng Kusto Home: Mỗi bước chân lan toả ngàn giá trị!

Dare To Run cùng Kusto Home: Mỗi bước chân lan toả ngàn giá trị!

Giáo dục - Cộng đồng 17:48

Chiều ngày 15-7-2024, sự kiện khai mạc giải chạy trực tuyến Dare To Run 2024: Be a Darrior đã được tổ chức tại Đảo Kim Cương. Sự kiện chứng kiến sự tham gia của đại sứ giải chạy là vận động viên marathon Nguyễn Văn Long, đại diện cộng đồng chạy bộ 5h30 và Hope Foundation, cùng tập thể lãnh đạo, nhân viên Kusto Home.

EVNSPC khai mạc trại hè thiếu nhi năm 2024

EVNSPC khai mạc trại hè thiếu nhi năm 2024

Doanh nghiệp 12:22

Hơn 500 thiếu nhi là con công nhân viên chức, người lao động đang công tác tại các đơn vị thành viên EVNSPC đã có những ngày hè bổ ích tại Trại hè Thanh Đa Thiếu nhi EVNSPC lần thứ 25 năm 2024.

Giải pháp dinh dưỡng từ Herbalife đồng hành cùng người yêu thể thao

Giải pháp dinh dưỡng từ Herbalife đồng hành cùng người yêu thể thao

Sức khỏe 08:34

Ngày 15-7-2024 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) cùng với Tiến sĩ Dana Ryan chuyên gia dinh dưỡng từ Herbalife, đã chia sẻ nhiều thông tin giá trị trong buổi đào tạo dành cho đại diện 58 câu lạc bộ (CLB) chuyên nghiệp, các trung tâm, đơn vị đào tạo, huấn luyện.

VIB khiến fan Anh Trai “Say Hi” nức lòng với bộ quà tặng phiên bản giới hạn

VIB khiến fan Anh Trai “Say Hi” nức lòng với bộ quà tặng phiên bản giới hạn

Khuyến mại 20:01

Sức hút từ chương trình Anh Trai “Say Hi” tiếp tục tăng nhiệt khi các tập mới nhất liên tục đạt Top Trending với hàng trăm nghìn người theo dõi đồng thời tại thời điểm phát sóng và chạm mốc hơn 3 triệu lượt xem sau 24h phát sóng.

Hiệu quả chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank gây ấn tượng với tổ chức quốc tế

Hiệu quả chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank gây ấn tượng với tổ chức quốc tế

Ngân hàng 20:01

HDBank vừa liên tiếp nhận các giải thưởng uy tín từ các tổ chức quốc tế, ghi nhận những hiệu quả về chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ, ngân hàng số trong kiến tạo các giải pháp tài chính hiện đại và chất lượng cao cho thị trường.

EVNGENCO3 sẵn sàng cung ứng điện

EVNGENCO3 sẵn sàng cung ứng điện

Doanh nghiệp 17:16

Trong 6 tháng đầu năm 2024, sản lượng điện sản xuất lũy kế của EVNGENCO3 là 14,133 tỉ kWh, đạt 94% kế hoạch 6 tháng đầu năm, đạt 49,2% kế hoạch năm và bằng 86,1% so với cùng kỳ năm 2023. Các tổ máy vận hành an toàn, ổn định, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu.

Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật sinh trắc học

Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật sinh trắc học

Ngân hàng 17:15

(NLĐO) - Tính đến ngày 15-7, Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học thành công, trong đó có hơn 500.000 khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học thông qua kết nối App-to-App giữa ứng dụng VCB Digibank và ứng dụng VNeID (phương thức hiện chỉ có duy nhất Vietcombank triển khai đến thời điểm hiện tại).