Thị trường
31/10/2017 09:03

Loại thịt bò đắt hơn cả bò Kobe có mặt tại Sài Gòn

In bài viết

Miếng phi lê của giống bò Nhật Bản được xắt miếng vừa phải, nướng trên bếp bốc mùi thơm phức.

Gifu là một tỉnh ở khu vực trung tâm Nhật Bản, nổi bật nhờ có thiên nhiên phong phú và nguồn nước tinh khiết. Nhiều sản vật đặc trưng của vùng đất này có thể kể đến như dâu tây, hồng Fuyu và thịt bò Hida - đặc sản giá đắt hơn cả thịt bò Kobe trứ danh.

Loại thịt bò đắt hơn cả bò Kobe có mặt tại Sài Gòn - Ảnh 1.

Bò Hida được người nông dân cho uống rượu. Ảnh: Hidagyu Japan.

Hida là giống bò lông đen nổi tiếng ở Nhật Bản, được nuôi tại các trang trại tại tỉnh Gifu. Thông thường, giống bò này phải nuôi ít nhất 14 tháng mới có thể lấy thịt. Thức ăn cho chúng là những loại thực phẩm bổ dưỡng như lúa non, cỏ tươi, tắm bằng nước ấm, uống nước tinh khiết.

Đặc biệt, để kích thích tiêu hóa, người nông dân còn cho giống bò này uống bia hoặc rượu sake, thậm chí là cho chúng nghe những bản nhạc giao hưởng. Ngoài ra, nhiệt độ chuồng phải luôn duy trì ở mức 27-28 độ C và được kiểm tra thường xuyên.

Nhờ được chăm sóc trong điều kiện tốt mà thịt bò Hida ngày nay không chỉ là thương hiệu nổi tiếng mà còn hấp dẫn thực khách bởi chất lượng. Thịt của loại bò này sẽ có những đường vân mỡ, thớ thịt mượt, độ béo đặc trưng.


Đầu bếp Nhật trổ tài chế biến món ăn từ thịt bò Hida. Video: Phong Vinh.

Hiện nay Nhật Bản chỉ xuất khẩu thịt bò Hida đến một vài nước trên thế giới nên không phải thực khách nào cũng có thể thưởng thức vị ngon của món ăn từ loại thịt thượng hạn này. Ở Sài Gòn, bạn có thể ghé chân tại một nhà hàng trên đường Lê Lợi (quận 1) để thưởng thức món phi lê bò Hida.

Loại thịt bò đắt hơn cả bò Kobe có mặt tại Sài Gòn - Ảnh 2.

Những lát thịt bò Hida nóng hổi, thơm phức sau khi được nướng tại nhà hàng Lion City. Ảnh: Phong Vinh.

Theo Vnexpress
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.