Thị trường
28/02/2018 11:32

Lần cuối cùng được khuyến mại thẻ nạp 50%: Canh giờ tăng tài khoản

In bài viết

Kể từ ngày 1/3/2018, thuê bao trả trước của các nhà mạng sẽ chỉ được hưởng mức khuyến mại thẻ nạp tối đa 20%, so với mức tối đa 50% đang được áp dụng hiện nay.

Cả ba nhà mạng lớn đều khuyến mi

Trong ngày 28/2, cả ba nhà mạng lớn là Viettel, MobiFone và Vinaphone đều tung ra chương trình khuyến mại 50% cuối cùng cho các thuê bao trả trước. Đây là cơ hội cuối cùng cho các thuê bao di động trả trước nạp thẻ để hưởng khuyến mại với mức 50% giá trị thẻ nạp.

Theo tin nhắn quảng cáo của một nhà mạng, cơ hội khuyến mại lần cuối 50% giá trị thẻ nạp, ngày 28/2. Từ ngày 1-3, các chương trình tiếp theo chỉ khuyến mại tối đa 20% theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông. Tiền khuyến mại này được dùng để liên lạc nội mạng, ngoại mạng. Thời hạn sử dụng theo mệnh giá thẻ nạp.

Lần cuối cùng được khuyến mại thẻ nạp 50%: Canh giờ tăng tài khoản - Ảnh 1.

Ba nhà mạng lớn đều tung ra chương trình khuyến mại 50% cuối cùng cho các thuê bao trả trước.

Đại diện một nhà mạng cho biết, các thuê bao trả trước có thể nạp thẻ không giới hạn số lần nạp tiền và mệnh giá sẽ được tặng 50% được áp dụng cho tất cả các lần nạp trong thời gian khuyến mại với mức 50% vào tài khoản khyến mại. Đối tượng áp dụng là các thuê bao đang hoạt động, khóa 1 chiều, khóa 2 chiều trong thời gian giữ số.

Theo thông tư số 47/2017/TT-BTTTT của Bộ TT&TT về "Quy định hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất", từ thời điểm 1/3/2018, các nhà mạng chỉ được khuyến mại đến tối đa 20% giá trị thẻ nạp đối với thuê bao trả trước. Thuê bao trả sau vẫn sẽ tiếp tục được hưởng mức khuyến mãi 50% như hiện hành.

Như vậy, so với quy định cũ nhà mạng được khuyến mại tới 50% giá trị của dịch vụ, hàng hóa, mức khuyến mại tối đa từ ngày 1/3 sẽ giảm mạnh.

Theo Bộ TT&TT thì Thông tư này nhằm bảo đảm tính cạnh tranh lành mạnh trên thị trường dịch vụ di động, bảo đảm quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ...

Ngoài ra, việc buông lỏng tình trạng đăng ký thông tin của các nhà mạng đối với thuê bao trả trước đã khiến nhiều người lợi dụng thuê bao trả trước để nhắn tin quảng cáo, lừa đảo,... Do vậy, Thông tư này sẽ đảm bảo quyền lợi và thúc đẩy phát triển thuê bao trả sau, hạn chế cuộc gọi rác, tin nhắn rác.

Trường hợp nhà mạng vi phạm quy định về hạn mức khuyến mại sẽ bị xử phạt hành chính và truy thu thuế đối với các chương trình khuyến mại sai quy định.

Trước thông tin không còn được nhiều khuyến mại của các nhà mạng, ông Vũ Công Học (Cầu Giấy, Hà Nội) cho rằng, hiện nay, việc khuyến mại tài khoản không còn nhiều ý nghĩa với khách hàng. Điều quan trọng nhất vẫn là chất lượng dịch vụ như 3G, 4G. “Mình thường di chuyển nhiều nên vẫn quan tâm nhất là chất lượng dịch vụ nhà mạng”, ông nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Việt (Hoàng Mai, Hà Nội) bày tỏ ông không còn quan tâm tới khuyến mại nhiều do các tài khoản khuyến mại thường ít được sử dụng. “Mình có hai tài khoản khuyến mại gần 500 nghìn đồng vậy mà dùng cả năm không hết, trong khi đó tài khoản chính lúc nào cũng trừ tiền nhanh lắm”, ông Việt phàn nàn.

Lần cuối cùng được khuyến mại thẻ nạp 50%: Canh giờ tăng tài khoản - Ảnh 2.

Siết chặt quản lý sim thẻ

Siết chặt các nhà mạng

Ngay từ đầu năm nay, cả 3 nhà mạng lớn đều phải đồng loạt ngưng cung cấp các gói cước giá rẻ truy cập mạng xã hội Facebook và YouTube do vi phạm quy định về quản lý giá dịch vụ viễn thông.

Trước đó, từ cuối năm 2016, Bộ TT&TT cũng đã siết chặt hoạt động khuyến mãi của các nhà mạng. Đến hết năm 2016, doanh nghiệp viễn thông di động đã hết ngày khuyến mại theo quy định của Nhà nước. Do đó các doanh nghiệp viễn thông sẽ không được triển khai các đợt khuyến mại giảm giá.

Tiếp đến, ngày 11/11/2016, Bộ TT&TT có công văn hỏa tốc gửi các nhà mạng để chấn chỉnh hoạt động giá cước và khuyến mại. Để đảm bảo cạnh tranh lành mạnh, hài hòa lợi ích nhà nước, doanh nghiệp, khách hàng thì pháp luật có một số quy định liên quan đến giá cước và khuyến mại.

Giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại không được vượt quá 50% tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại; Tổng thời gian dùng để khuyến mại bằng cách giảm giá hàng hóa, dịch vụ không được vượt quá 90 ngày trong 1 năm; một chương trình khuyến mại không được vượt quá 45 ngày; Doanh nghiệp không được tặng tiền, dung lượng khi thuê bao hòa mạng mới.

Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) đã ra quyết định xử phạt 5 nhà mạng là Gtel, Vietnamobile, MobiFone, Viettel và VinaPhone với tổng số tiền bị xử phạt là hơn 1 tỷ đồng vì vi phạm quy định về giá cước và khuyến mại.

Nhằm ổn định thị trường và siết chặt quản lý thuê bao trả trước, ngày 28/10/2016, 5 doanh nghiệp Viettel, MobiFone, VinaPhone, Vietnamobile, Gtel đã cùng ký bản cam kết thu hồi hàng triệu SIM đã kích hoạt sai quy định tung ra thị trường, đồng thời cam kết tuân thủ nghiêm túc các quy định về quảng cáo và khuyến mại.


Theo Duy Anh (Vietnamnet)
Đón năm mới rạng nụ cười cùng TPBank: Khi niềm vui bắt đầu từ những trải nghiệm được thấu hiểu

Đón năm mới rạng nụ cười cùng TPBank: Khi niềm vui bắt đầu từ những trải nghiệm được thấu hiểu

Ngân hàng 10:42

Giáng sinh tại TPBank không chỉ được thắp sáng bằng ánh đèn lễ hội, mà bằng hành trình trải nghiệm được thiết kế xuyên suốt.

Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động

Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động

Ngân hàng 10:40

Trong bối cảnh kinh tế những tháng cuối năm vẫn đầy nhiễu động, người Việt chuyển hướng ưu tiên những kênh an toàn và minh bạch để bảo vệ tài sản.

Niêm yết HOSE mở ra dư địa tái định vị Masan Consumer trên thị trường vốn

Niêm yết HOSE mở ra dư địa tái định vị Masan Consumer trên thị trường vốn

Thị trường 09:00

Cổ phiếu MCH của Masan Consumer sẽ chào sàn HOSE vào ngày 25-12 với giá tham chiếu 212.800 đồng/cổ phiếu

Data For Life 2025 - Hack for Growth: LandBase đoạt giải với giải pháp AI dữ liệu bất động sản

Data For Life 2025 - Hack for Growth: LandBase đoạt giải với giải pháp AI dữ liệu bất động sản

Thị trường 08:00

Cuộc thi Data For Life - Hack for Growth mùa 3 năm 2025 đã khép lại, với nhiều giải pháp công nghệ ứng dụng dữ liệu và AI nhằm giải quyết các vấn đề xã hội.

Xu hướng định danh người dùng bằng số điện thoại

Xu hướng định danh người dùng bằng số điện thoại

Thị trường 20:30

Khi việc chuyển khoản ngân hàng diễn ra hằng ngày, hằng giờ thì việc định danh người dùng bằng số điện thoại có thể tạo ra khác biệt rõ rệt về trải nghiệm.

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.