Thị trường
09/04/2018 09:15

Kiếm 500.000 USD mỗi tháng từ chơi game trong phòng ngủ

In bài viết

Dù đang nổi như cồn và kiếm được nhiều tiền mỗi tháng, Tyler "Ninja" Blevins vẫn khuyên mọi người cần tự chủ tương lai, suy nghĩ kỹ lưỡng khi bước vào con đường stream game.

Theo Business Insider, Tyler "Ninja" Blevins, một thanh niên 26 tuổi kiếm được hơn nửa triệu USD mỗi tháng chỉ bằng việc chơi game trong phòng ngủ của mình.

Mới đây, anh chàng này còn tổ chức chơi game "Fornite: Battle Royal" với siêu sao nhạc rap Drake. Trong 5 ngày, kênh Twitch của Tyler thu hút hơn 83.000 người theo dõi mỗi ngày, phá kỷ lục thế giới về lượng người theo dõi trên tựa game này.

Ngôi sao stream game

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Tyler xác nhận bản thân kiếm được hơn 500.000 USD mỗi tháng từ hơn 160.000 tài khoản trả tiền đang theo dõi mình trên Twitch. Ngoài ra, anh còn có hơn 4 triệu người đang theo dõi mình cũng trên nền tảng này.

Đối với những ai quen thuộc với thể thao điện tử, Twitch không quá xa lạ. Đây là dịch vụ stream game lớn nhất thế giới. Mỗi streamer sẽ kiếm được 3,5 USD cho mỗi lượt người theo dõi.

Kiếm 500.000 USD mỗi tháng từ chơi game trong phòng ngủ - Ảnh 1.

Tyler nổi tiếng đến mức xuất hiện trên cả một kênh truyền thông uy tín như CNBC. Ảnh: CNBC.

Kể từ khi được CNBC mời phỏng vấn, lượt người theo dõi anh chàng này cũng không ngừng gia tăng. Bên cạnh đó, Tyler cũng thu hút được hơn 6 triệu người đăng ký theo dõi kênh YouTube của mình.

Dành phần lớn thời gian để chơi game "Fornite: Battle Royale"

Gần như bất cứ thời điểm nào truy cập vào kênh của Tyler trên Twitch, rất có thể bạn sẽ được thấy anh chàng đang chơi game. Sự thành công của Tyler một phần nhờ vào độ phổ biến ngày càng tăng của "Fornite: Battle Royale", tựa game bắn súng sinh tồn.

Cụ thể, một trăm người chơi sẽ rơi xuống một hòn đảo, sau đó xây dựng nhà cửa, tìm kiếm nhu yếu phẩm cần thiết, cộng với khả năng bắn súng của mình để loại bỏ những người chơi khác, cho đến khi chỉ còn sót lại một người chơi.

Bản đầy đủ của tựa game này có giá 39,99 USD, nhưng người chơi có thể tham gia miễn phí trên một số phiên bản chơi trên PC, Mac, Playstation 4, Xbox One và cả trên smartphone (iOS lẫn Android). Đây cũng là tựa game được xem nhiều nhất trên Twitch.

Phá kỷ lục người xem với rapper đình đám

Tối muộn ngày 14/3, Tyler đã cùng chơi game với rapper nổi tiếng Drake trên kênh của mình. Với 36,9 triệu người theo dõi trên Twitter, Drake không khó để lôi kéo fan của mình vào xem trận đấu. Kết quả với hơn 635.000 người xem, cả hai đã phá kỷ lục 388.000 trước đó của Dr. Disrespect, một game thủ nổi tiếng với tựa game "Pubg".

Kiếm 500.000 USD mỗi tháng từ chơi game trong phòng ngủ - Ảnh 2.

Hơn 635.000 người xem ván game của Tyler và Drake, trong đó có cả cha đẻ của MegaUpload Kim Dotcom. Ảnh: BI.


Điều thú vị ở chỗ, chính Drake là người đã khởi xướng việc chơi game này. Rapper cho biết anh thường chơi game ngay trong phòng thu những khi rảnh rỗi. Sau đó anh phát hiện ra Tyler trên Instagram và bắt đầu bị thu hút bởi những video chơi game trên YouTube của anh chàng này.

Không khuyến khích mọi người giống mình

Cũng trong cuộc phỏng vấn với CNBC, Tyler nhắc khán giả dù công việc của anh hiện nay nghe có vẻ dễ dàng, thu hút nhiều bạn trẻ, song vẫn phải suy nghĩ thật kỹ trước khi dấn thân vào.

"Bạn không thể từ bỏ mọi thứ, chỉ tập trung vào việc chơi điện tử để kiếm sống", anh nói. Tyler cho biết trước khi bắt đầu chọn thể thao điện tử là một nghề, anh đã từng học đại học, đi làm, thậm chí từng là một cầu thủ bóng đá.

Chỉ mới năm ngoái đây thôi, Tyler Blevins còn là một streamer ít tên tuổi trên Twitch, với chỉ 28.000 người đăng ký, và còn sống nhờ việc tạo nội dung trên YouTube.

Kiếm 500.000 USD mỗi tháng từ chơi game trong phòng ngủ - Ảnh 3.

Tyler từng là tuyển thủ thể thao điện tử với tựa game "Halo: Guardians". Ảnh: BI.

Trước đây, anh là một tuyển thủ game Halo chuyên nghiệp trong màu áo Luminosity Gaming, thi đấu khắp nước Mỹ với nhiều đội tuyển khác nhau như Renegades, Leftovers và Team Liquid.

Dù với nhiều vận động viên thể thao điện tử, đây cũng được xem là thành công đáng kể, không ai ngờ Tyler "Ninja" lại nổi tiếng như cách mọi người biết đến anh trong năm 2018 này.

Chỉ trong vòng một tháng qua, lượng người theo dõi anh đã tăng đột biến, từ 2 triệu lên gần 4,8 triệu, nhiều hơn cả dân số Los Angeles, Mỹ.

Tyler 'Ninja' Blevins với CNBC Sau cuộc chơi với rapper nổi tiếng Drake, độ nổi tiếng của Tyler "Ninja" đã vượt ra khỏi ranh giới của game thủ.
Theo Zing
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền