Thị trường
11/12/2018 15:17

Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam

In bài viết

Rất nhiều chủ xe ô tô ở Việt Nam dán thêm dòng chữ "DISCOVERY" trên thân xe, khiến nhiều người nhầm tưởng đây là một thương hiệu ôtô có tên tuổi.

Sự thực không phải như vậy, Discovery trong thế giới ô tô chỉ là một nhãn hiệu của hãng xe Anh quốc Land Rover. Phân tích tên gọi dòng xe SUV của hãng này thì Land Rover là tên thương hiệu (nhà sản xuất) còn Discovery chỉ là tên nhãn hiệu sản phẩm.

Với giá trị hàng tỷ đồng cùng thiết kế sang trọng và khỏe khoắn, Land Rover Discovery được biết đến là dòng xe SUV tiêu biểu trong phân khúc cao cấp. Hiện nay, Land Rover đang chia dòng xe này thành 2 mẫu xe Discovery Sport và Discovery 5. Đời xe 2018 có giá bán khoảng 3-5 tỷ đồng.

Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 1.

Dòng chữ "DISCOVERY" xịn trên mẫu xe Land Rover Discovery Sport.

Chính giá bán là một trong những yếu tố khiến Discovery trở thành cái mác gắn liền với sự cao cấp và sang trọng. Nhiều chủ xe ô tô ở Việt Nam vì thế đã dán thêm dòng chữ "DISCOVERY" trên thân xe.

Ngoài ra, trong thế giới giải trí Discovery còn là một công ty truyền thông đại chúng nổi tiếng, được biết đến với các kênh truyền hình về khoa học và thiên nhiên hoang dã. Do đó một số chủ xe yêu thích khám phá cũng dán trên xe decal có in dòng chữ này.

Dòng chữ Dicovery còn xuất hiện trong decal in logo Discovery Channel.

Dòng chữ "DISCOVERY" giả được làm tựa như hàng xịn.

Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 2.

Và còn nhiều màu hơn cả bản gốc.

Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 3.

Khi được dán lên xe thì trông sẽ như thế này đây.


Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 4.
Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 5.
Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 6.
Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 7.
Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 8.

Cùng là SUV nhưng những chiếc xe này được dán chữ "DISCOVERY" chẳng đẹp chút nào.


Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 9.

Chevrolet Spark cũng có "DISCOVERY" nhé.


Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 10.

Kia Morning không kém cạnh.


Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 11.
Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 12.
Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 13.

Chẳng liên quan gì nhưng những chiếc xe sedan này cũng mang trên mình chữ "DISCOVERY".


Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 14.
Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 15.

Xe bán tải cũng có.


Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 16.

Và xe sang Lexus đắt tiền hơn cũng được dán chữ này.


Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 17.

Và nếu thêm sticker Sport Mind này thì chủ xe đã có một combo "thần thánh" nhất hiện nay trong giới chơi xe tại Việt Nam.

Thành thực mà nói, một số mẫu xe dán thêm dòng chữ "DISCOVERY" nhìn cũng hợp, trông sang xịn hơn; nhưng phần còn lại (chiếm đa số) bị tác dụng ngược, mang lại cảm giác rẻ tiền, như hàng nhái, hàng giả.

Bên cạnh đó, việc chọn màu sắc, vị trí và bố cục dán chữ "DISCOVERY" cũng quyết định phần lớn tính thẩm mỹ. Nếu sơn xe màu tối mà bạn dán chữ màu inox sáng bóng thì nhìn qua cũng thấy là "râu ông nọ cắm cằm bà kia" rồi.

Theo Việt Đức (Trí thức trẻ)
Niêm yết HOSE mở ra dư địa tái định vị Masan Consumer trên thị trường vốn

Niêm yết HOSE mở ra dư địa tái định vị Masan Consumer trên thị trường vốn

Thị trường 09:00

Cổ phiếu MCH của Masan Consumer sẽ chào sàn HOSE vào ngày 25-12 với giá tham chiếu 212.800 đồng/cổ phiếu

Data For Life 2025 - Hack for Growth: LandBase đoạt giải với giải pháp AI dữ liệu bất động sản

Data For Life 2025 - Hack for Growth: LandBase đoạt giải với giải pháp AI dữ liệu bất động sản

Thị trường 08:00

Cuộc thi Data For Life - Hack for Growth mùa 3 năm 2025 đã khép lại, với nhiều giải pháp công nghệ ứng dụng dữ liệu và AI nhằm giải quyết các vấn đề xã hội.

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Ngân hàng 17:16

Việc chủ động nâng cao năng lực quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế như Basel III, Techcombank tiếp tục củng cố nền tảng vốn, nâng cao năng lực quản trị

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Điểm đến hấp dẫn 16:33

Sheraton Hotels & Resorts, thương hiệu thuộc hơn 30 thương hiệu khách sạn toàn cầu của Marriott Bonvoy, chính thức công bố khai trương Sheraton Vinh.

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

Hoạt động cộng đồng 15:47

Sáng 24-12, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ trao tặng tấm huy chương vàng bằng vàng thật của báo Tuổi Trẻ và PNJ cho HLV Kim Sang Sik.