Thị trường
11/12/2018 15:17

Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam

Rất nhiều chủ xe ô tô ở Việt Nam dán thêm dòng chữ "DISCOVERY" trên thân xe, khiến nhiều người nhầm tưởng đây là một thương hiệu ôtô có tên tuổi.

Sự thực không phải như vậy, Discovery trong thế giới ô tô chỉ là một nhãn hiệu của hãng xe Anh quốc Land Rover. Phân tích tên gọi dòng xe SUV của hãng này thì Land Rover là tên thương hiệu (nhà sản xuất) còn Discovery chỉ là tên nhãn hiệu sản phẩm.

Với giá trị hàng tỷ đồng cùng thiết kế sang trọng và khỏe khoắn, Land Rover Discovery được biết đến là dòng xe SUV tiêu biểu trong phân khúc cao cấp. Hiện nay, Land Rover đang chia dòng xe này thành 2 mẫu xe Discovery Sport và Discovery 5. Đời xe 2018 có giá bán khoảng 3-5 tỷ đồng.

Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 1.

Dòng chữ "DISCOVERY" xịn trên mẫu xe Land Rover Discovery Sport.

Chính giá bán là một trong những yếu tố khiến Discovery trở thành cái mác gắn liền với sự cao cấp và sang trọng. Nhiều chủ xe ô tô ở Việt Nam vì thế đã dán thêm dòng chữ "DISCOVERY" trên thân xe.

Ngoài ra, trong thế giới giải trí Discovery còn là một công ty truyền thông đại chúng nổi tiếng, được biết đến với các kênh truyền hình về khoa học và thiên nhiên hoang dã. Do đó một số chủ xe yêu thích khám phá cũng dán trên xe decal có in dòng chữ này.

Dòng chữ Dicovery còn xuất hiện trong decal in logo Discovery Channel.

Dòng chữ "DISCOVERY" giả được làm tựa như hàng xịn.

Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 2.

Và còn nhiều màu hơn cả bản gốc.

Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 3.

Khi được dán lên xe thì trông sẽ như thế này đây.


Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 4.
Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 5.
Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 6.
Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 7.
Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 8.

Cùng là SUV nhưng những chiếc xe này được dán chữ "DISCOVERY" chẳng đẹp chút nào.


Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 9.

Chevrolet Spark cũng có "DISCOVERY" nhé.


Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 10.

Kia Morning không kém cạnh.


Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 11.
Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 12.
Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 13.

Chẳng liên quan gì nhưng những chiếc xe sedan này cũng mang trên mình chữ "DISCOVERY".


Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 14.
Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 15.

Xe bán tải cũng có.


Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 16.

Và xe sang Lexus đắt tiền hơn cũng được dán chữ này.


Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 17.

Và nếu thêm sticker Sport Mind này thì chủ xe đã có một combo "thần thánh" nhất hiện nay trong giới chơi xe tại Việt Nam.

Thành thực mà nói, một số mẫu xe dán thêm dòng chữ "DISCOVERY" nhìn cũng hợp, trông sang xịn hơn; nhưng phần còn lại (chiếm đa số) bị tác dụng ngược, mang lại cảm giác rẻ tiền, như hàng nhái, hàng giả.

Bên cạnh đó, việc chọn màu sắc, vị trí và bố cục dán chữ "DISCOVERY" cũng quyết định phần lớn tính thẩm mỹ. Nếu sơn xe màu tối mà bạn dán chữ màu inox sáng bóng thì nhìn qua cũng thấy là "râu ông nọ cắm cằm bà kia" rồi.

Theo Việt Đức (Trí thức trẻ)

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.