Lắng nghe và hành động vì cộng đồng shipper
Những ngày hè qua, người dân trên cả nước đã trải qua đợt nắng nóng đỉnh điểm. Tại nhiều tỉnh thành trên cả nước nhiệt độ ngoài trời giao động 37oC – 38oC cá biệt nhiều nơi nhiệt độ chạm mốc 40oC. Trong khi mọi người hạn chế tối đa việc ra giữa trời nắng gắt, tránh tiếp xúc lâu với nhiệt độ cao thì do đặc thù công việc các nhân viên giao nhận hàng hóa (shipper) vẫn ngược xuôi mọi nẻo đường trên khắp cả nước.
Anh Huy shipper giao hàng của J&T Express tại Hà Nội chia sẻ: "Anh em chạy ngoài đường để giao hàng, trời nắng chang chang từ sáng, càng về trưa nắng càng gắt, cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch 2-4 độ C, thậm chí có thể cao hơn ở các nơi có bề mặt bê tông, đường nhựa… nắng mờ cả mắt là có thật".
Nghề shipper thường được đánh giá là có thu nhập hấp dẫn, dễ làm, tự do và không cần bằng cấp. Thế nhưng, giống với bao nghề khác, nghề shipper cũng tồn tại những khó khăn, thách thức, đôi khi ảnh hưởng đến cả sức khỏe, tiền bạc.
Để tiếp thêm động lực và thay lời cảm ơn đến những shipper đã luôn nỗ lực, không ngại nắng mưa giao từng đơn hàng thành công, J&T Express chính thức khởi động cuộc thi "Giao hiệu quả - Nhận niềm vui" vào ngày 1-6 vừa qua. Với tổng giá trị giải thưởng là 576 triệu đồng tiền mặt, cuộc thi "Giao hiệu quả - Nhận niềm vui" xếp hạng và trao thưởng theo 3 tiêu chí: Tác phong (shipper phải mặc đồng phục đúng quy định, giữ gìn vệ sinh chung tại các bưu cục); Hiệu suất (có tăng trưởng về số lượng đơn hàng giao thành công qua mỗi tháng); Thái độ (Vui vẻ, niềm nở và giữ thái độ tích cực với tất cả khách hàng).
Đây là phiên bản mới nhất dựa trên cuộc thi "Smiling Angels - Giao nhận ngàn nụ cười", đã được J&T Express tổ chức thành công trong năm 2022.
Cuộc thi đề cao tính công bằng, sự cố gắng và tích cực trong công việc. Cụ thể, nhân viên giao nhận J&T Express nào có được sự tiến bộ nhiều nhất qua mỗi tháng, sẽ được xếp hạng tương ứng. Đó cũng chính là chủ đề của cuộc thi năm nay: "Không cần hơn người khác, chỉ cần vượt qua chính mình".
Phạm Thanh Tuấn (shipper J&T Express tại tỉnh Tây Ninh) chia sẻ "Mình thích chủ đề của cuộc thi năm nay. Mỗi shipper không cần phải để ý hay so sánh với đồng nghiệp. Chỉ cần làm tốt công việc của mình, nỗ lực vì mục tiêu chung, là phiên bản tốt nhất của bản thân, tốt lên từng ngày trong việc mang đến sự trải nghiệm tốt nhất, để khách hàng cảm nhận được sự cải thiện và vui vẻ với mình là đã thành công".
Nâng cao chất lượng dịch vụ
Shipper là một trong những "trung tâm" của công ty, gắn liền với chính sách phát triển bền vững, nâng cao chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp trong lĩnh vực chuyển phát. Không chỉ J&T Express mà có không ít công ty đã tổ chức các cuộc thi dành riêng cho nhân viên, shipper. Các cuộc thi nhằm động viên tinh thần làm việc của đối với anh chị em shipper, giúp lan tỏa năng lượng, tạo ra những giá trị tích cực.
"Shipper thân thiện" là yếu tố hàng đầu được khách hàng yêu thích khi sử dụng dịch vụ của J&T Express. - Ảnh J&T Express
"Giao hiệu quả - Nhận niềm vui" là cuộc thi dành riêng cho shipper J&T Express, nhưng qua đó, doanh nghiệp thể hiện sự lắng nghe và hành động cụ thể vì cộng đồng shipper nói chung. Sự ghi nhận đối với nghề nghiệp, cũng chính là động lực hoàn thiện bản thân, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hướng tới khách hàng.
Trong thời gian nửa cuối năm 2023, mùa cao điểm mua sắm, chạy nước rút của các đơn vị bán lẻ và giao nhận, cuộc thi "Giao hiệu quả - Nhận niềm vui" như một bước đệm giúp động viên tinh thần shipper J&T Express nói riêng, cộng đồng shipper nói chung trên khắp cả nước.