Thị trường
02/05/2019 15:53

Hơn nửa triệu đồng một ký chanh leo ngoại mùa nắng nóng

In bài viết

Dù có giá gấp hơn 20 lần hàng trong nước, chanh leo Ecuador vẫn được nhiều khách chuộng.

Chanh leo Ecuador được chào hàng độc đáo khi bán quả kèm ống hút. Chị Anh, ở quận 3 (TP HCM) cho biết lựa chọn sản phẩm này vì trước đó khi ra Hà Nội, một người bạn mua cho ăn thử.

"Món này không cần phải cầu kỳ pha chế như hàng Việt mà chỉ cần cắt ra, cắm ống hút vào là ăn ngay, vị lại ngọt dịu nên tôi mua về cho gia đình ăn thử. Cả nhà đều chuộng nên cứ đến mùa nóng là tôi đặt mua vài kg về ăn dần cho thanh nhiệt", chị Anh nói và cho hay, loại này chị mua với giá 690.000 đồng một kg.

Hơn nửa triệu đồng một ký chanh leo ngoại mùa nắng nóng - Ảnh 1.

Chanh leo Ecuador có hình dáng bắt mắt. Ảnh: momobud.


Cũng chuộng loại chanh ngoại, chị Hằng ở quận 7 cho rằng, chanh leo Việt chị không dám ăn hạt vì nhai nhiều sẽ bị ghê răng nhưng chanh leo nhập khẩu từ Ecuador hạt giòn và mềm chỉ cần lắc mạnh rồi lấy ống hút cắm trực tiếp, nên dù giá đắt đỏ gia đình chị vẫn đặt mua mỗi lần vài kg.

Là người chuyên xách tay trái cây nhập khẩu về Việt Nam, chị Hạnh ở Hà Đông (Hà Nội) cho biết, mỗi lần nhập về khoảng 40 kg, nhưng rất nhanh hết hàng. "Trong số những loại trái cây tôi mang về Việt Nam thì chanh leo đang là loại được khách ưa chuộng nhất mùa hè này. Nếu khách mua lẻ, giá 700.000 đồng một kg, còn mua từ 5 kg thì giá chỉ 550.000 đồng một kg", chị Hạnh nói.

Chị Phương, chuyên bán trái cây nhập khẩu ở quận Bình Thạnh cho biết, hơn một tháng nay cửa hàng chị chuyên nhập loại trái cây này vì nhiều khách hỏi mua. Loại này mỗi thùng khoảng 15-20 trái. Thay vì bán theo kg thì chị bán 90.000 - 100.000 đồng một trái. Có nhiều khách đặt nhưng vẫn chưa có hàng vì chị thường gom trên một tạ mới nhập hàng để tiết kiệm chi phí vận chuyển. Mỗi tháng chị Phương nhập khoảng 3 lần mới đủ lượng cung ứng.

Theo chị Phương, chanh leo ngọt Ecuador là loại trái cây khi chín cho màu vàng cam rất hấp dẫn, khi cắt đôi bên trong thịt chanh có màu trắng và vị ngọt như mật ong, xen lẫn vị chua nhẹ. Đối với loại quả này, người dùng không cần pha chế mà sử dụng trực tiếp bằng ống hút.

Trong khi chanh ngoại có giá khá đắt đỏ, thì chanh leo Việt chỉ dao động quanh mức 20.000 - 35.000 đồng một kg, rẻ hơn 20 lần hàng nhập. Tuy nhiên, hàng Việt quả nhỏ, mẫu mã không đều.

Theo Hồng Châu (Vnexpress)
AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

Tài chính 17:01

Xây dựng gói sản phẩm và chương trình bảo hiểm chuyên biệt, được thiết kế dựa trên nhu cầu đa dạng của từng nhóm khách hàng

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.