Thị trường
05/09/2017 12:48

Hoãn chuyến bay vì bọ cạp

(NLĐO) - Một chuyến bay từ thủ đô Paris - Pháp đến TP Glasgow – Scotland buộc phải nằm chờ tại đường băng qua đêm 4-9 sau khi một hành khách phát hiện bọ cạp trên máy bay.

Hành khách nói trên nhìn thấy con bọ cạp trên chuyến bay số hiệu EZY6883 của hãng hàng không EasyJet từ TP Glasgow tới sân bay quốc tế Paris Charles de Gaulle ở thủ đô Paris.

Sau khi hạ cánh, chiếc máy bay được giữ tại đường băng để tiến hành khử trùng trước khi thực hiện chuyến bay kế tiếp từ Paris đến TP Glasgow.

Toàn bộ hành khách của chuyến bay này đã được bố trí nghỉ qua đêm tại khách sạn.

Người phát ngôn của hãng hàng không EasyJet xác nhận một hành khách đã báo với thành viên phi hành đoàn rằng mình đã nhìn thấy một con bọ cạp, cũng là nguyên nhân khiến máy bay bị trì hoãn nhiều giờ đồng hồ.


Hoãn chuyến bay vì bọ cạp - Ảnh 1.

Một máy bay của của hãng hàng không EasyJet. Ảnh: ALAMY

"Điều này nằm ngoài sự kiểm soát của chúng tôi. Chúng tôi xin lỗi vì những bất tiện xảy ra đối với các hành khách" – người phát ngôn EasyJet nói thêm.

Trong khi đó, một chiếc Airbus A330 của hãng hàng không Hồng Kông Airlines cất cánh từ Nhật Bản tới Hồng Kông đã buộc phải quay lại và hạ cánh khẩn cấp tại sân bay New Chitose – Nhật Bản do "vấn đề kỹ thuật".

Chuyến bay số hiệu HX693 rời sân bay New Chitose ở TP Sapporo lúc 17 giờ ngày 4-9 (giờ địa phương), chở 223 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn.


Hoãn chuyến bay vì bọ cạp - Ảnh 2.

Chiếc Airbus A330 hạ cánh khẩn cấp tại sân bay New Chitose – Nhật Bản. Ảnh: KYODO NEWS

Sau 25 phút, máy bay đạt độ cao 11,5 km nhưng bất ngờ hạ xuống độ cao 3 km chỉ 8 phút sau đó. Phi công quyết định cho máy bay quay trở lại điểm xuất phát, bay qua biển giữa Nhật Bản và bán đảo Triều Tiên. 

Nó hạ cánh khẩn cấp tại sân bay New Chitose lúc 18 giờ 36 phút tối cùng ngày.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản cho biết khoang hành khách của chiếc Airbus A330 bị giảm áp suất đột ngột nhưng không có hành khách nào bị thương.

"Sự an toàn của hành khách và thành viên phi hành đoàn luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Máy bay đang được khắc phục sự cố và bảo trì tại sân bay New Chitose" - Hồng Kông Airlines thông báo.

Phạm Nghĩa (Theo News.com.au, SCMP)
Từ khách hàng thành tư vấn viên: Hành trình “đổi vai” đầy cảm hứng

Từ khách hàng thành tư vấn viên: Hành trình “đổi vai” đầy cảm hứng

Thị trường 19:46

Từ khách hàng rồi trở thành tư vấn viên không hiếm gặp, nhưng truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ tư vấn viên chính là quá trình đằng sau đó

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Thị trường 08:00

Mới đây, J&T Express đã phát hành 8386 voucher freeship như món quà tri ân gửi tới những các nhà bán nhân dịp đầu năm.

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Doanh nghiệp 20:16

Ngày 12-02-2025, Đoàn công tác EVN đã đến thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Doanh nghiệp 20:15

Chào đón cột mốc 18 năm “Gắn bó dài lâu” tại Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam ghi dấu với kết quả kinh doanh 2024 khả quan trong bối cảnh còn nhiều thách thức.

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Ngân hàng 17:38

Sacombank đang sở hữu tệp khách hàng lên đến hơn 19 triệu, trong đó 62% là khách hàng số. Tỉ trọng giao dịch số của Sacombank chiếm 96% trên tổng giao dịch

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

Sản xuất - Kinh doanh 11:02

FPT tăng cường sự hiện diện tại một trong những trung tâm công nghệ năng động nhất Hàn Quốc, góp phần nâng cao năng lực vận hành và mở rộng tập khách hàng mới.

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Ngân hàng 11:01

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp hội tụ lại thành các liên kết mới hơn, rộng hơn và năng động hơn, tạo thành các hệ sinh thái lớn mạnh.