05/09/2017 12:48

Hoãn chuyến bay vì bọ cạp

(NLĐO) - Một chuyến bay từ thủ đô Paris - Pháp đến TP Glasgow – Scotland buộc phải nằm chờ tại đường băng qua đêm 4-9 sau khi một hành khách phát hiện bọ cạp trên máy bay.

Hành khách nói trên nhìn thấy con bọ cạp trên chuyến bay số hiệu EZY6883 của hãng hàng không EasyJet từ TP Glasgow tới sân bay quốc tế Paris Charles de Gaulle ở thủ đô Paris.

Sau khi hạ cánh, chiếc máy bay được giữ tại đường băng để tiến hành khử trùng trước khi thực hiện chuyến bay kế tiếp từ Paris đến TP Glasgow.

Toàn bộ hành khách của chuyến bay này đã được bố trí nghỉ qua đêm tại khách sạn.

Người phát ngôn của hãng hàng không EasyJet xác nhận một hành khách đã báo với thành viên phi hành đoàn rằng mình đã nhìn thấy một con bọ cạp, cũng là nguyên nhân khiến máy bay bị trì hoãn nhiều giờ đồng hồ.


Hoãn chuyến bay vì bọ cạp - Ảnh 1.

Một máy bay của của hãng hàng không EasyJet. Ảnh: ALAMY

"Điều này nằm ngoài sự kiểm soát của chúng tôi. Chúng tôi xin lỗi vì những bất tiện xảy ra đối với các hành khách" – người phát ngôn EasyJet nói thêm.

Trong khi đó, một chiếc Airbus A330 của hãng hàng không Hồng Kông Airlines cất cánh từ Nhật Bản tới Hồng Kông đã buộc phải quay lại và hạ cánh khẩn cấp tại sân bay New Chitose – Nhật Bản do "vấn đề kỹ thuật".

Chuyến bay số hiệu HX693 rời sân bay New Chitose ở TP Sapporo lúc 17 giờ ngày 4-9 (giờ địa phương), chở 223 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn.


Hoãn chuyến bay vì bọ cạp - Ảnh 2.

Chiếc Airbus A330 hạ cánh khẩn cấp tại sân bay New Chitose – Nhật Bản. Ảnh: KYODO NEWS

Sau 25 phút, máy bay đạt độ cao 11,5 km nhưng bất ngờ hạ xuống độ cao 3 km chỉ 8 phút sau đó. Phi công quyết định cho máy bay quay trở lại điểm xuất phát, bay qua biển giữa Nhật Bản và bán đảo Triều Tiên. 

Nó hạ cánh khẩn cấp tại sân bay New Chitose lúc 18 giờ 36 phút tối cùng ngày.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản cho biết khoang hành khách của chiếc Airbus A330 bị giảm áp suất đột ngột nhưng không có hành khách nào bị thương.

"Sự an toàn của hành khách và thành viên phi hành đoàn luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Máy bay đang được khắc phục sự cố và bảo trì tại sân bay New Chitose" - Hồng Kông Airlines thông báo.

Phạm Nghĩa (Theo News.com.au, SCMP)

Tin liên quan

Viết bình luận

Quỹ Lawrence S. Ting: Hơn 8,5 tỉ đồng dành cho HS-SV vượt khó, học giỏi
27/9/2020 548 1k
Chương trình trực tuyến “Lễ trao học bổng Lawrence S. Ting lần thứ 18 - 2020 và Trao tài trợ năm 2021” đã được Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng và Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting tổ chức ngày 26-9-2020, với tổng số tiền hơn 8,5 tỉ đồng.
Lý do nhiều tỷ phú Mỹ càng giàu thêm nhờ Covid-19
27/9/2020 548 1k
Đại dịch kéo theo suy thoái kinh tế, thay đổi tương lai tài chính của hàng triệu người Mỹ, nhưng nhiều tỷ phú Mỹ không nằm trong số này.
Cảnh tượng trái ngược ở các cửa hàng bánh Trung thu truyền thống
26/9/2020 548 1k
Trong khi nhiều cửa hàng bánh Trung thu truyền thống ế ẩm vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì cảnh đông đúc vẫn diễn ra trước cửa hàng Bảo Phương hay làng nghề làm bánh Xuân Đỉnh.
Crystal Collection - Kiến tạo làn da phái đẹp
25/9/2020 548 1k
Ngày 25-9, Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại Xuất nhập khẩu Miyoung Cosmetic (Miyoung) chính thức ra mắt dòng sản phẩm mới có tên gọi: Crystal Collection (Đá Quý) với sự cải tiến từ mẫu mã đến chất lượng sản phẩm.
Chi lương trực tuyến - công cụ giúp SME VPBank tiết kiệm chục triệu đồng

Chi lương trực tuyến - công cụ giúp SME VPBank tiết kiệm chục triệu đồng

Trong bối cảnh Chính phủ tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch từ nền kinh tế chủ yếu dùng tiền mặt sang các hình thức thanh toán trực tuyến thì việc trả lương qua tài khoản ngân hàng là việc làm mang...