05/09/2017 12:48

Hoãn chuyến bay vì bọ cạp

(NLĐO) - Một chuyến bay từ thủ đô Paris - Pháp đến TP Glasgow – Scotland buộc phải nằm chờ tại đường băng qua đêm 4-9 sau khi một hành khách phát hiện bọ cạp trên máy bay.

Hành khách nói trên nhìn thấy con bọ cạp trên chuyến bay số hiệu EZY6883 của hãng hàng không EasyJet từ TP Glasgow tới sân bay quốc tế Paris Charles de Gaulle ở thủ đô Paris.

Sau khi hạ cánh, chiếc máy bay được giữ tại đường băng để tiến hành khử trùng trước khi thực hiện chuyến bay kế tiếp từ Paris đến TP Glasgow.

Toàn bộ hành khách của chuyến bay này đã được bố trí nghỉ qua đêm tại khách sạn.

Người phát ngôn của hãng hàng không EasyJet xác nhận một hành khách đã báo với thành viên phi hành đoàn rằng mình đã nhìn thấy một con bọ cạp, cũng là nguyên nhân khiến máy bay bị trì hoãn nhiều giờ đồng hồ.


Hoãn chuyến bay vì bọ cạp - Ảnh 1.

Một máy bay của của hãng hàng không EasyJet. Ảnh: ALAMY

"Điều này nằm ngoài sự kiểm soát của chúng tôi. Chúng tôi xin lỗi vì những bất tiện xảy ra đối với các hành khách" – người phát ngôn EasyJet nói thêm.

Trong khi đó, một chiếc Airbus A330 của hãng hàng không Hồng Kông Airlines cất cánh từ Nhật Bản tới Hồng Kông đã buộc phải quay lại và hạ cánh khẩn cấp tại sân bay New Chitose – Nhật Bản do "vấn đề kỹ thuật".

Chuyến bay số hiệu HX693 rời sân bay New Chitose ở TP Sapporo lúc 17 giờ ngày 4-9 (giờ địa phương), chở 223 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn.


Hoãn chuyến bay vì bọ cạp - Ảnh 2.

Chiếc Airbus A330 hạ cánh khẩn cấp tại sân bay New Chitose – Nhật Bản. Ảnh: KYODO NEWS

Sau 25 phút, máy bay đạt độ cao 11,5 km nhưng bất ngờ hạ xuống độ cao 3 km chỉ 8 phút sau đó. Phi công quyết định cho máy bay quay trở lại điểm xuất phát, bay qua biển giữa Nhật Bản và bán đảo Triều Tiên. 

Nó hạ cánh khẩn cấp tại sân bay New Chitose lúc 18 giờ 36 phút tối cùng ngày.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản cho biết khoang hành khách của chiếc Airbus A330 bị giảm áp suất đột ngột nhưng không có hành khách nào bị thương.

"Sự an toàn của hành khách và thành viên phi hành đoàn luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Máy bay đang được khắc phục sự cố và bảo trì tại sân bay New Chitose" - Hồng Kông Airlines thông báo.

Phạm Nghĩa (Theo News.com.au, SCMP)

Tin liên quan

Viết bình luận

Mận “khủng long” nhập khẩu Úc to như quả đấm
24/4/2019 548 1k
Dù có giá khá “chát” nhưng nhiều chị em không tiếc tay chi tiền để mua loại mận nhập khẩu Úc to bằng nắm đấm tay này về ăn để giảm cân.
Cuộc sống khiêm tốn của “thiếu gia” địa ốc Hồng Kông
23/4/2019 548 1k
Con trai của ông chủ công ty môi giới bất động sản lớn nhất Hồng Kông (Trung Quốc) không được thừa kế tài sản và cũng chưa có nhà riêng...
“Nín thở” chờ phán quyết, xuất khẩu cá tra sang Mỹ giảm mạnh
23/4/2019 548 1k
(NLĐO) – Thị trường số 1 của cá tra Việt Nam là Mỹ bất ngờ rơi xuống vị trí số 3 trong thời gian chờ phán quyết thuế chống bán phá giá lần thứ 14
Nửa triệu đồng một kg trứng kiến gai đen
22/4/2019 548 1k
Trứng kiến gai đen là món ăn đặc sản được nhiều người tìm mua khi vào vụ thu hoạch tầm tháng 4, 5 hàng năm.
Phan Thanh Nhiên chinh phục thành công 42 km tại đường chạy băng giá

Phan Thanh Nhiên chinh phục thành công 42 km tại đường chạy băng giá

Sau 2 tuần tập luyện thực địa và chinh phục thành công đường chạy băng giá “FWD Marathon tại 78 độ vĩ Bắc”, vận động viên Phan Thanh Nhiên đã trở về Việt Nam trong sự chào đón và cảm kích của...