Thị trường
13/11/2017 06:06

H&M, Zara Việt Nam có thành những "phòng thử đồ" khổng lồ?

In bài viết

Với mức giá cao hơn so với những thị trường khác, nhiều tín đồ thời trang đặt câu hỏi liệu các cửa hàng Zara và H&M tại Việt Nam có thành nơi "chỉ để thử đồ".

Việc hai hãng thời trang nhanh lớn bậc nhất thế giới là H&M và Zara lần lượt mở cửa hàng tại Hà Nội chỉ trong vòng 3 ngày từ 9-11 tới 11-11 đã khiến cho những tín đồ thời trang như T. Trúc (Đống Đa, Hà Nội) không khỏi háo hức.

Cô sinh viên đại học Thủy lợi vốn rất "chuộng" hai thương hiệu này và thường xuyên mua đồ của Zara và H&M qua các đầu mối nhập hàng online. Hai cửa hàng của hai hãng ở Hà Nội mở ra cơ hội cho những người như Trúc có cơ hội trực tiếp mua các sản phẩm thời trang một cách tận tay tận mắt.

H&M, Zara Việt Nam có thành những phòng thử đồ khổng lồ? - Ảnh 1.

Với mức giá cao hơn các thị trường khác của Zara và H&M, các cửa hàng tại Việt Nam của hai hãng có khả năng trở thành những phòng thử đồ khổng lồ cho các tín đồ hàng xách tay. Ảnh: Quỳnh Trang.


Giá tại Việt Nam cao hơn nhiều nước


Lượng khách hàng tiềm năng như Trúc ở Hà Nội là không hề nhỏ khi ngày 11-11 vừa qua, đã có tới 13.000 người tới tham quan mua sắm tại cửa hàng đầu tiên của H&M, vượt qua cả con số mà hãng này từng đạt được tại TP HCM vào tháng 9/2017.

Các cửa hàng Zara và H&M đã đáp ứng gần như đầy đủ kỳ vọng của khách hàng Việt về mẫu mã sản phẩm, bài trí, chất lượng nguồn hàng và thái độ phục vụ chuyên nghiệp của những nhà bán lẻ hàng đầu, thế nhưng mức giá cho thị trường Việt Nam của hai hãng khiến không ít khách hàng trung thành phải bất ngờ.

Tiếp cận một thị trường có mức thu nhập trung bình chưa cao nhưng giá của các sản phẩm mà Zara hay H&M phân phối trực tiếp tại Việt Nam đều cao hơn so với nhiều thị trường khác trên thế giới.

T. Trúc cho hay sau khi tham quan cửa hàng của Zara trên phố Bà Triệu, cô không khỏi thất vọng khi nhiều sản phẩm tại đây đều đắt hơn 30-50% so với giá tại thị trường Tây Ban Nha, cá biệt có một vài sản phẩm đắt gần gấp đôi.

"Nhiều mẫu áo khoác nếu mình mua đồ order (đặt hàng - PV) qua mạng sẽ rẻ hơn 300.000-500.000 đồng so với mua tại cửa hàng Zara Việt Nam", Trúc chia sẻ. "Những tưởng hãng về Việt Nam thì mức giá cũng sẽ 'Việt Nam', ai ngờ còn đắt hơn cả giá ở châu Âu".

Cũng giống như Trúc, nhiều bạn trẻ tham gia mua sắm ngày đầu tại H&M Hà Nội nhận ra rằng, mua hàng xách tay của H&M vẫn rẻ hơn là mua trực tiếp từ cửa hàng.

Chị B. Thủy (Cầu Giấy) là một trong những khách hàng đầu tiên mua sắm tại cửa hàng H&M ở Hà Nội chia sẻ vốn là dân chuyên nhập đồ H&M order qua mạng, "mình thấy cơ hội kinh doanh vẫn còn rất triển vọng".

"Trước mình lo rằng hãng có cửa hàng thì việc bán hàng xách tay trực tuyến sẽ khó làm ăn hơn, nhưng sau khi tham quan, thấy mức giá cao hơn trung bình khoảng 30% so với hàng xách tay, mình cho rằng lượng khách mua qua đường order chợ mạng vẫn sẽ cao", chị Thủy khẳng định.

Vừa nói, chị vừa chỉ một chiếc áo khoác nam có giá khoảng 1,1 triệu đồng và khẳng định chị đang bán hàng xách tay đúng mẫu này nhưng rẻ hơn 200.000 đồng. "Đấy là còn chưa phải dịp giảm giá", chị Thủy nói thêm.

Cũng theo dân trong nghề bán hàng xách tay, nếu tính giá sản phẩm của hai hãng tại Việt Nam so với thế giới thì đồ của H&M chênh ít hơn, đồ của Zara mức chênh nhiều hơn.

Là nơi thử đồ trước khi canh hàng giảm giá?

"Nếu mở song song hai cửa hàng trực tuyến của Zara tại Việt Nam và Tây Ban Nha, người mua sẽ dễ dàng nhận ra không có một sản phẩm nào của Zara Việt Nam rẻ hơn tại Tây Ban Nha", một dân buôn hàng xách tay trên chợ mạng khẳng định.

Trúc cùng nhóm bạn chia sẻ dù sao có cửa hàng của hai hãng tại Hà Nội cũng là điều rất tích cực. "Với sản phẩm nào quá yêu thích, mình sẽ mua ngay tại cửa hàng, còn nếu không mình có thể thử, cầm nắm trên tay trước khi đưa ra quyết định mua hàng qua các đầu mối order trên mạng", Trúc chia sẻ.

H&M, Zara Việt Nam có thành những phòng thử đồ khổng lồ? - Ảnh 2.

Cùng một sản phẩm, Zara Việt Nam bán giá 2.299.000 đồng còn Zara Tây Ban Nha bán với giá 59,95 euro (khoảng 1.590.000 đồng). Ảnh: Zara.com

"Trước đây mua hàng order chỉ có thể nhìn được trên ảnh chụp, nhiều lúc hàng mua về không hề đúng như ý mình mong muốn, nhưng giờ có cửa hàng của hãng, việc thử đồ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, tuy nhiên do chênh lệch về giá nên mình sẽ phải cân nhắc việc mua trực tiếp tại cửa hàng", Trúc nói thêm.

Những bạn trẻ trong nhóm của Trúc cũng chung quan điểm này, và với họ H&M hay Zara mở cửa hàng tại Hà Nội sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để có nơi mặc thử đồ và quyết định mua trực tiếp hay mua qua các đầu mối xách tay để có mức giá tốt hơn.

Theo chia sẻ của đại diện H&M về buổi ra mắt cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội ngày 11-11, những sản phẩm bán chạy nhất trong ngày đầu hãng ra mắt thị trường Hà Nội là những sản phẩm có giá dưới 500.000 đồng.

Hàng dài người chờ H&M Hà Nội mở cửa Theo H&M, trước giờ thương hiệu này mở cửa ở Hà Nội, có hơn 2.000 khách xếp hàng chờ mua sắm. Một số bạn trẻ đợi từ đêm hôm trước.
Theo Zing
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.