Thị trường
11/03/2018 05:26

Hàng điện lạnh bắt đầu giảm giá để 'chào hè'

In bài viết

Các hàng điện máy đang có mức giảm giá sâu, trung bình khoảng 2 - 3 triệu đồng, với các mẫu đã ra mắt từ lâu.

Khi thời tiết đang có dấu hiệu chuyển sang nóng bức của tiết hè, nhiều siêu thị điện máy lớn ở cả Hà Nội và TP HCM đã nhanh chóng đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn với mặt hàng điện lạnh.

Ví dụ, tủ lạnh Toshiba TG41VPDZ dung tích 359 lít giảm từ 13,4 triệu xuống còn 10,6 triệu đồng hay điều hòa LG V10ENP 9.000 BTU từ 10,2 triệu xuống 7 triệu đồng. Nhu cầu giặt giũ ngày nóng cũng tăng cao nên một số máy giặt cũng có mức giảm đáng kể như mẫu LG FC1409S2W động cơ Inverter khối lượng giặt 9 kg giảm tới 5 triệu đồng, từ 18 triệu xuống còn 13 triệu đồng.

Hàng điện lạnh bắt đầu giảm giá để chào hè - Ảnh 1.

Bên cạnh đó, ở một chuỗi siêu thị điện máy ở miền Bắc, nhiều mẫu tủ lạnh cỡ lớn Side-by-side của các hãng như Samsung, LG, Mitsubishi... đang được giảm giá nhiều từ 10% đến 30%.

Tuy nhiên, hầu hết đây là các mẫu cũ của năm 2017, cần xả hàng trước khi loạt sản phẩm mới được tung ra thị trường. Một số ít siêu thị có giảm giá các sản phẩm mới ra trong năm 2018, tuy nhiên số lượng hạn chế và mức giảm cũng không nhiều, chỉ xoay quanh khoảng 500-700.000 đồng cho các sản phẩm có giá từ gần 10 triệu đồng trở lên.

"Mua đồ điện lạnh thời điểm này theo tôi là thích hợp nhất bởi thời tiết chưa quá nóng nên giá vẫn khá hợp lý, không gặp phải tình trạng hết hàng. Tuy ít mẫu và mẫu cũ nhưng mình vẫn có thể chọn các sản phẩm vừa ra mắt năm ngoái", anh Trần Quang, một người tiêu dùng ở Hà Nội chia sẻ.

"Nếu mua vào đợt cao điểm nắng nóng, nếu may mắn không hết hàng thì giá vận chuyển lắp đặt cũng cao hơn bình thường. Trên thực tế theo kinh nghiệm năm ngoái thì tôi thấy giá khuyến mãi khi đó tính ra cũng không khác quá nhiều so với mua ở hiện tại", một khách hàng khác cũng cho biết.

Hàng điện lạnh bắt đầu giảm giá để chào hè - Ảnh 2.

Theo kinh nghiệm của nhiều người, khi chọn mua đồ điện lạnh, người tiêu dùng cần so sánh kỹ mức giá giữa các cửa hàng để tránh bị mua đắt, mua hớ. Đôi khi phải tính toán cẩn thận giá trị của các sản phẩm tặng kèm bởi chúng có thể bị tính gộp vào giá bán. Ngoài ra, phần lớn người mua cũng không sử dụng hết giá trị cũng như tiện ích của các sản phẩm tặng kèm, hay phiếu mua hàng được hỗ trợ.

Việc mua sắm trước thời khắc cao điểm của đợt nắng nóng cũng giúp tránh được việc buộc phải chạy đi chạy lại nhiều nơi để tìm được đúng mẫu sản phẩm ưa thích. Bên cạnh đó là các chi phí đội thêm khi lắp đặt, đặc biệt là với điều hòa không khí.

Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng có thể kiên nhẫn và tiếp tục chờ đợi tới các đợt khuyến mãi sâu và lớn hơn trong vài tháng tới, khi các đợt giảm giá hè chính thức bắt đầu.

Theo Mai Anh (VnExpress)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.