Thị trường
05/01/2023 18:00

Đưa kiến trúc “chữa lành” vào không gian thiết kế nhà ở

In bài viết

Nhà ở mang kiến trúc “chữa lành” đang dần được nhiều người tìm đến vì đáp ứng giá trị sống cả về sức khỏe lẫn tinh thần. Một kiến trúc nhà ở “chữa lành” không chỉ đáp ứng sự an cư, mà còn thanh dưỡng thân - tâm - trí đúng nghĩa.

Kiến trúc chữa lành lên ngôi

"Kiến trúc chữa lành" (hay còn được biết đến với tên gọi Therapeutic Architecture) không phải là một khái niệm quá mới. Nó phổ biến từ vài năm trước ở những quốc gia hàng đầu thế giới như Mỹ, Nhật Bản...

Những người theo đuổi lối kiến trúc chữa lành cho rằng trong DNA của con người bẩm sinh đã có mối quan hệ đa chiều với thiên nhiên. Vì vậy, trong kiến trúc chữa lành, các thiết kế sẽ tập trung vào việc tạo ra không gian đưa con người được trở về với thiên nhiên, hòa mình vào đó, để từ ấy thúc đẩy quá trình phục hồi, bảo vệ sức khỏe, loại bỏ sự căng thẳng từ môi trường (tiếng ồn, chất lượng không khí kém...).

Đưa kiến trúc “chữa lành” vào không gian thiết kế nhà ở - Ảnh 1.

Tại Việt Nam, đặc biệt là sau dịch bệnh thì khái niệm kiến trúc chữa lành càng được nhân rộng và được nhiều người tìm đến. Bởi mọi người nhận ra rằng, bản thân bấy lâu nay chưa đề cao Nhà.

Nó là vòng tay chào bạn khi trở về sau cả ngày ồn ào, căng thẳng của công việc. Bộn bề cuộc sống chỉ cần bước qua cánh cửa là bỏ lại. Nơi đây cũng là khoảng không gian chào đón bạn đón 1 ngày mới, bắt đầu hành trình dài.

Nói đơn giản, Nhà chính là nơi để lưu giữ kỉ niệm, là nơi vỗ về, chữa lành những cảm xúc của bạn sau những ngày làm việc vất vả và căng thẳng, sau những khoảng thời gian khó khăn. Tất cả đều Là Nhà, là nơi trở về cho mỗi trái tim và cũng rất cần thiết là một không gian tham gia vào quá trình bảo vệ sức khỏe và tâm lý.

Show truyền hình thực tế đem lại "sức sống mới" cho ngôi nhà thân yêu

Thấu hiểu tâm lý đó, show truyền hình thực tế mang tên Là Nhà ra đời với mong muốn mang tới cái nhìn chân thực, những trải nghiệm đáng nhớ trong quá trình đem lại "sức sống mới" cho ngôi nhà thân yêu. Bằng cách tập trung vào thiết kế các không gian kiến trúc nhằm thúc đẩy quá trình phục hồi, bảo vệ sức khỏe… để đem đến cho chính gia chủ sự thăng hoa, sáng tạo, sự phát triển khỏe mạnh về tinh thần.

Đưa kiến trúc “chữa lành” vào không gian thiết kế nhà ở - Ảnh 2.

Chương trình với 10 nhân vật trải nghiệm đến từ các ngành nghề khác nhau cùng mang tới những câu chuyện xung quanh tổ ấm của mình. Họ đều có 1 điểm chung là khát khao muốn kiến tạo một mái ấm đúng nghĩa.

Mỗi tập Là Nhà sẽ mang tới sự tương tác của nhân vật với kiến trúc sư, người xem sẽ được đồng hành cùng nhân vật từ khâu lên ý tưởng, nhận tư vấn của chuyên gia đến các giai đoạn thi công, và cùng chiêm ngưỡng thành quả khi căn nhà được khoác lên chiếc áo hoàn toàn mới.

Qua từng tập Là Nhà người xem ngoài giải trí còn học hỏi thêm nhiều phong cách kiến trúc và nội thất. Đồng thời định hướng và cập nhật những xu hướng mới mẻ trong lĩnh vực này. Đây cũng là một sân chơi lành mạnh cho các kiến trúc sư, người mê kiến trúc, người thi công. Qua đó giới thiệu rõ hơn về quá trình sáng tạo - lao động của những người đứng đằng sau xây dựng nên những tổ ấm vạn người mê.

Đưa kiến trúc “chữa lành” vào không gian thiết kế nhà ở - Ảnh 3.

Chương trình dự kiến được phát sóng trên kênh truyền hình VTV3, đa nền tảng trực tuyến, Mega livestream và hệ thống truyền thông thuộc hệ sinh thái VCCorp.

Là Nhà - Chương trình truyền hình thực tế "làm mới" căn nhà thân quen của khán giả, biến từng khoảng không gian sống thành chốn nghỉ ngơi, vỗ về xúc cảm và chứa đựng câu chuyện ý nghĩa của chính gia chủ. Không chỉ là một chương trình về kiến trúc thông thường, Là Nhà lồng ghép kiến thức chuyên môn với câu chuyện cá nhân của mỗi chủ nhà để tạo nên chương trình đầy xúc cảm và nhân văn. Chương trình chi tiết xem tại https://la-nha.vn/

Chương trình được tổ chức bởi WOWMedia cùng Nhà phát triển BĐS Văn Phú - Invest (VPI) cùng đơn vị truyền thông & phát hành là VCCorp và Admicro, được bảo trợ truyền thông bởi ELLE Decoration và Nghiện Nhà.


P.V
từ khóa : Là Nhà
AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

Tài chính 17:01

Xây dựng gói sản phẩm và chương trình bảo hiểm chuyên biệt, được thiết kế dựa trên nhu cầu đa dạng của từng nhóm khách hàng

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.