Thị trường
09/07/2021 10:30

Doanh nghiệp chăn nuôi nỗ lực vượt “bão” Covid-19, duy trì tăng trưởng

In bài viết

Dù đối mặt với không ít thách thức do đại dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác, các doanh nghiệp chăn nuôi một mặt đẩy mạnh nhiều biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt nhằm bảo đảm mục tiêu tăng trưởng sản xuất, đồng thời nỗ lực chung tay cùng chính phủ trong chiến dịch tiêm chủng mở rộng, hướng tới mục tiêu miễn dịch cộng đồng.

Doanh nghiệp chăn nuôi nỗ lực vượt “bão” Covid-19, duy trì tăng trưởng - Ảnh 1.

Ông Arif Widjaja - Tổng giám đốc công ty Japfa Comfeed Việt Nam trao số tiền 1 triệu USD vào Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Theo thống kê mới nhất từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, trong cơ cấu chung của ngành nông nghiệp, chăn nuôi chiếm tới 24,3%, được đánh giá là lĩnh vực đóng góp quan trọng cho ngành. Trong những năm gần đây, ngành chăn nuôi đã đạt được tốc độ tăng trưởng bình quân cao từ 5-6%/năm, và tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng giá trị sản xuất đạt khoảng 5,5-6% cho năm 2021, dù chịu tác động không nhỏ của đại dịch Covid-19 và sự đe dọa bùng phát của dịch tả lợn châu Phi.

Sự phát triển của ngành chăn nuôi lợn thịt chính là động lực thúc đẩy tốc độ tăng trưởng của ngành thức ăn chăn nuôi (TACN) tại Việt Nam với tốc độ trung bình đạt 5-6%/năm. Dù vậy, ngành TACN cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19 đến chuỗi cung ứng, nhất là trong công tác hậu cần, vận chuyển, lưu thông tiêu thụ. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sản xuất TACN phải đầu tư tài chính nhiều hơn vào các biện pháp phòng dịch nhằm bảo đảm an toàn cho nhân viên và quá trình vận hành của mình.

Doanh nghiệp chăn nuôi nỗ lực vượt “bão” Covid-19, duy trì tăng trưởng - Ảnh 2.

Nhân viên Japfa Việt Nam bảo đảm an toàn phòng, chống dịch và duy trì hoạt động sản xuất

Là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất trong ngành chăn nuôi Việt Nam, Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) hiện đang vận hành 6 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, hơn 300 trang trại chăn nuôi gia cầm và gia súc cùng hệ thống gần 40 cửa hàng bán các sản phẩm thịt tươi sống và thực phẩm chế biến thương hiệu Japfa Best. Việc bảo đảm an toàn cho hơn 5.500 nhân viên để duy trì vận hành chuỗi nhà máy, trang trại, cửa hàng trên là thách thức không nhỏ đối với công ty.

Theo chia sẻ của đại diện Japfa Việt Nam, kể từ khi dịch bùng phát, công ty đã tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại hệ thống nhà máy, trang trại và văn phòng nhằm bảo vệ sức khỏe của người lao động, đồng thời bảo đảm ổn định sản xuất, vận hành kinh doanh hiệu quả theo mục tiêu đã đề ra. Công ty thường xuyên triển khai phun khử khuẩn tại các nơi làm việc và yêu cầu 100% người lao động đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi vào công ty. Bên cạnh đó, công ty ưu tiên các cuộc họp trực tuyến, tăng cường giãn cách, khử khuẩn toàn bộ xe giao nhận hàng hóa ở khu vực sản xuất.

Doanh nghiệp chăn nuôi nỗ lực vượt “bão” Covid-19, duy trì tăng trưởng - Ảnh 3.

Đại diện Japfa Việt Nam trao tặng vật phẩm tới UBMTTQ huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang

Song song, Japfa Việt Nam tích cực triển khai các chương trình hỗ trợ cộng đồng, ủng hộ nông dân, các vùng ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Cụ thể, Công ty đã trao tặng hơn 4 tấn thịt gà, thịt heo cùng gần 90.000 trứng gà tươi đến bệnh viện dã chiến Củ Chi và các tỉnh thành như Bình Thuận, Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên... những địa phương từng là những điểm dịch nóng.

Mới đây, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ Việt Nam ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19, lãnh đạo Japfa Việt Nam đã đến trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao số tiền 1 triệu USD (23 tỉ đồng), góp phần chung tay cùng Chính phủ Việt Nam đưa công tác tiêm chủng vắc-xin nhanh chóng đến với người dân.

"Chúng tôi đánh giá rất cao sáng kiến thành lập Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 và chiến lược kiểm soát đại dịch của Chính phủ Việt Nam. Với cam kết kinh doanh bền vững, chúng tôi luôn sẵn sàng sát cánh cùng Việt Nam trong giai đoạn khó khăn, cùng chung tay vững vàng vượt qua đại dịch, để ổn định phát triển kinh tế", ông Arif Widjaja - Tổng giám đốc công ty Japfa Comfeed Việt Nam khẳng định.

Phương Nhi
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.