Thị trường
21/08/2018 09:32

Đào “Tôn Ngộ Không” xách tay giá cao gấp 5 lần hàng chợ

In bài viết

Trong khi hàng tại chợ giá chỉ vài chục nghìn thì nhiều web rao bán đào "Tôn Ngộ Không" tới 160.000 đồng một kg.

Chủ cửa hàng trái cây ở Gò Vấp (TP HCM) cho biết đào tiên “Tôn Ngộ Không” là hàng nội địa Trung Quốc nhập bằng đường hàng không nên giá cao. Loại này giòn, ngọt, thơm khác hẳn với loại đào trái nhỏ thông thường.

“Đây là năm thứ hai tôi bán loại đào này, mỗi khi vào mùa lượng đặt hàng khá cao nhưng vì vận chuyển bằng đường hàng không nên số lượng không nhiều”, chủ cửa hàng này nói và cho biết, sở dĩ gọi đào “Tôn Ngộ Không” vì loại này gắn liền với bộ phim nổi tiếng Tây Du Ký, đồng thời cũng để phân biệt với loại đào láng bóng, trái nhỏ cũng xuất xứ Trung Quốc.

Đào “Tôn Ngộ Không” xách tay giá cao gấp 5 lần hàng chợ - Ảnh 1.

Ruột trái đào Tôn Ngộ Không hồng chứ không vàng như loại "đào tiên" thông thường.


Cũng rao bán hàng xách tay, chị Loan, chủ cửa hàng trái cây nhập khẩu quận 3 cho biết, gần đây hàng về ồ ạt nên giá "đào tiên" đã hạ nhiệt còn 140.000 đồng một kg. Loại này có trọng lượng trung bình khoảng 3 - 4 quả một kg, ruột có màu sắc đặc biệt như màu quả chứ không vàng như loại thông thường. “Mỗi ngày khách đặt cả chục kg. Loại này hàng xách tay nội địa, còn nguyên cuống. Vì vận chuyển khó khăn nên giá cao hơn so với thông thường”, tiểu thương này nói

Trong khi các cửa hàng nhập khẩu bán hàng xách tay với giá cao thì tại chợ và xe đẩy, giá loại đào này chỉ 30.000 - 40.000 đồng một kg, rẻ hơn 4 - 5 lần hàng đi bằng đường hàng không.

Chị Hoa, chuyên bán trái cây trên đường Nguyễn Oanh (Gò Vấp) cho biết, chị bán cả hai loại đào của Trung Quốc. Riêng với loại được gắn mác “Tôn Ngộ Không”, mỗi ngày chị bán được 5 - 7 kg. Loại này chị nhập về với giá 25.000 đồng một kg, mỗi thùng nặng 10 kg, lấy tại chợ đầu mối, đầu mùa giá cao hơn 5.000 đồng nhưng nay đã hạ nhiệt.

Đào “Tôn Ngộ Không” xách tay giá cao gấp 5 lần hàng chợ - Ảnh 2.

Loại đào khổng lồ được rao bán khá nhiều trên các "chợ mạng"

Cũng bán đào nhập khẩu, chị Hằng ở Lào Cai cho biết loại đào tiên này hiện nay khá đắt khách. Mỗi lần chị nhập về 5 thùng khoảng 50 kg, nhưng về đến đâu hết đến đó. Loại này ruột màu hồng xen lẫn trắng, quả khô ráo, còn lông tơ, được khách chuộng hơn đào ruột vàng. Vì đang đến mùa đào nên sản phẩm này dần hạ nhiệt. Chị Hằng cũng cho biết hàng nhập khẩu và hàng xách tay không khác nhau bao nhiêu nên việc nhiều cửa hàng bán với giá 140.000 - 160.000 đồng một kg là quá cao, gấp 4 - 5 lần so với giá bán tại chợ.

"Các năm trước đa phần khách chuộng đào trái nhỏ, bóng nhưng nay loại đào Tôn Ngộ Không trái to, có lông tơ được chuộng hơn vì sản phẩm này giòn, lại khá giống đào Sa Pa", chị Hằng nói.

Theo đại diện chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, đào Sapa đã gần hết mùa nên hiện đào Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam. Năm nay sản phẩm này có nhiều chủng loại nhưng giá cả tại chợ không biến động nhiều, chỉ vài chục nghìn đồng một kg.

Theo Hồng Châu (Vnexpress)
từ khóa :
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.