Thị trường
10/01/2018 09:00

Dân Việt ăn hơn 400 triệu USD thịt trâu bò ngoại

In bài viết

Nếu xuất khẩu sản phẩm thịt năm 2017 chỉ đạt khoảng 164 triệu USD Việt Nam chi tới 527 triệu USD nhập khẩu các loại thịt, cao gấp hơn 3 lần. Đáng chú ý, mặt hàng trâu bò sống và thịt trâu bò có giá trị nhập khẩu lên tới gần 416 triệu USD (khoảng gần 9.500 tỷ đồng).

Theo báo cáo mới nhất của Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT), ước tính trọng cả năm 2017, Việt Nam đã nhập khẩu 6.554 tấn thịt lợn các loại với giá trị nhập khẩu 11,07 triệu USD); hơn 81,4 ngàn tấn thịt gia cầm, giá trị nhập khẩu trên 75,7 triệu USD).

Đáng chú ý, cũng trong năm 2017, Việt Nam nhập tới 262.321 con trâu bò sống và 41,46 ngàn tấn thịt các loại (chủ yếu là thịt trâu bò có xương), giá trị kim ngạch nhập khẩu gần 416 triệu USD (khoảng 9.500 tỷ đồng).

Dân Việt ăn hơn 400 triệu USD thịt trâu bò ngoại - Ảnh 1.

Thịt trâu bò nhập khẩu đang được bày bán tràn lan trên thị trường với giá khá rẻ

Trong khi đó, năm 2016, Việt Nam chỉ xuất khẩu được gần 40,72 ngàn tấn thịt lợn với giá trị xuất khẩu đạt 163,87 triệu USD.

Ngoài ra, chúng ta còn xuất khẩu được gần 22,6 ngàn tấn sữa tươi và các sản phẩm từ sữa, giá trị kim ngạch đạt 54,8 triệu USD; gần 37 triệu quả trứng vịt muối, giá trị kim ngạch đạt 5,27 triệu USD; 86,6 ngàn tấn mật ong, giá trị kim ngạch đạt 144,46 triệu USD; hơn 278,2 ngàn tấn nguyên liệu, thức ăn chăn nuôi; giá trị kim ngạch đạt 106,48 triệu USD.

Theo Cục Chăn nuôi, các loại thịt nhập khẩu về Việt Nam trong năm vừa qua đã giảm đáng kể. Song, ghi nhận trên thị trường, các mặt hàng thịt nhập ngoại được bày bán tràn lan với giá khá rẻ. Đơn cử, thịt bò Mỹ, Úc giá bán dao động từ 100.000-500.000 đồng/kg tuỳ loại; thịt trâu Ấn Độ giá từ 90.000-150.000 đồng/kg tuỳ loại; thịt gà nhập khẩu giá dao động từ 35.000-60.000 đồng/kg tuỳ loại.

Tổng cục Hải quan cho hay, tính bình quân thịt gà Mỹ nhập khẩu về Việt Nam giá chỉ khoảng 19.000 đồng, còn thịt lợn nhập khẩu giá bình quân chỉ 27.000 đồng.


Theo Vietnamnet
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.