Thị trường
10/01/2018 09:00

Dân Việt ăn hơn 400 triệu USD thịt trâu bò ngoại

Nếu xuất khẩu sản phẩm thịt năm 2017 chỉ đạt khoảng 164 triệu USD Việt Nam chi tới 527 triệu USD nhập khẩu các loại thịt, cao gấp hơn 3 lần. Đáng chú ý, mặt hàng trâu bò sống và thịt trâu bò có giá trị nhập khẩu lên tới gần 416 triệu USD (khoảng gần 9.500 tỷ đồng).

Theo báo cáo mới nhất của Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT), ước tính trọng cả năm 2017, Việt Nam đã nhập khẩu 6.554 tấn thịt lợn các loại với giá trị nhập khẩu 11,07 triệu USD); hơn 81,4 ngàn tấn thịt gia cầm, giá trị nhập khẩu trên 75,7 triệu USD).

Đáng chú ý, cũng trong năm 2017, Việt Nam nhập tới 262.321 con trâu bò sống và 41,46 ngàn tấn thịt các loại (chủ yếu là thịt trâu bò có xương), giá trị kim ngạch nhập khẩu gần 416 triệu USD (khoảng 9.500 tỷ đồng).

Dân Việt ăn hơn 400 triệu USD thịt trâu bò ngoại - Ảnh 1.

Thịt trâu bò nhập khẩu đang được bày bán tràn lan trên thị trường với giá khá rẻ

Trong khi đó, năm 2016, Việt Nam chỉ xuất khẩu được gần 40,72 ngàn tấn thịt lợn với giá trị xuất khẩu đạt 163,87 triệu USD.

Ngoài ra, chúng ta còn xuất khẩu được gần 22,6 ngàn tấn sữa tươi và các sản phẩm từ sữa, giá trị kim ngạch đạt 54,8 triệu USD; gần 37 triệu quả trứng vịt muối, giá trị kim ngạch đạt 5,27 triệu USD; 86,6 ngàn tấn mật ong, giá trị kim ngạch đạt 144,46 triệu USD; hơn 278,2 ngàn tấn nguyên liệu, thức ăn chăn nuôi; giá trị kim ngạch đạt 106,48 triệu USD.

Theo Cục Chăn nuôi, các loại thịt nhập khẩu về Việt Nam trong năm vừa qua đã giảm đáng kể. Song, ghi nhận trên thị trường, các mặt hàng thịt nhập ngoại được bày bán tràn lan với giá khá rẻ. Đơn cử, thịt bò Mỹ, Úc giá bán dao động từ 100.000-500.000 đồng/kg tuỳ loại; thịt trâu Ấn Độ giá từ 90.000-150.000 đồng/kg tuỳ loại; thịt gà nhập khẩu giá dao động từ 35.000-60.000 đồng/kg tuỳ loại.

Tổng cục Hải quan cho hay, tính bình quân thịt gà Mỹ nhập khẩu về Việt Nam giá chỉ khoảng 19.000 đồng, còn thịt lợn nhập khẩu giá bình quân chỉ 27.000 đồng.


Theo Vietnamnet

Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết!

Khi sản phẩm tẩy rửa hữu cơ “made in Việt Nam” vươn ra biển lớn

Khi sản phẩm tẩy rửa hữu cơ “made in Việt Nam” vươn ra biển lớn

Sản xuất - Kinh doanh 18:32

Thương hiệu Fuwa3e đã biến điều tưởng chừng như vô giá trị thành sản phẩm tẩy rửa hiệu quả, chinh phục nhiều thị trường khó tính trên thế giới.

Giải pháp giúp nhà bán hàng nhỏ “chơi lớn” với AI

Giải pháp giúp nhà bán hàng nhỏ “chơi lớn” với AI

Thị trường 18:22

Công cụ số, đặc biệt AI trên nền tảng thương mại điện tử giúp nhà bán hàng tối ưu vận hành, cá nhân hóa trải nghiệm và bứt phá trong kỷ nguyên số

The Opus One: Tâm điểm thị trường hạng sang, đón đầu kỷ nguyên mới của khu Đông

The Opus One: Tâm điểm thị trường hạng sang, đón đầu kỷ nguyên mới của khu Đông

Cơ hội an cư 18:06

Kết nối giao thông thuận tiện, tiện ích hạng sang và chính sách hỗ trợ tài chính, The Opus One (Vinhomes Grand Park) trở thành "chuyến tàu cuối" với người mua

i-on Life - 15 năm khẳng định vị thế dẫn đầu

i-on Life - 15 năm khẳng định vị thế dẫn đầu

Thị trường 16:31

i-on Life là một trong những đơn vị đầu tiên ứng dụng thành công nguồn nước ngầm quý và tinh hoa công nghệ điện phân Nước tiên tiến từ Nhật Bản.

Lan tỏa tinh hoa Việt đến gần hơn với người Việt

Lan tỏa tinh hoa Việt đến gần hơn với người Việt

Thị trường 14:52

Gần 20 năm qua, có một doanh nghiệp xã hội Việt Nam vẫn bền bỉ trao đi những sản phẩm sáng tạo để nhận về niềm hạnh phúc cho những người nghệ sĩ nhí đặc biệt.

Sinh lời trên tài khoản MSB: Lợi suất hấp dẫn, chuyển nhượng linh hoạt

Sinh lời trên tài khoản MSB: Lợi suất hấp dẫn, chuyển nhượng linh hoạt

Thị trường 14:52

Lợi suất hấp dẫn, tài khoản không ngừng gia tăng số dư, dễ dàng chuyển nhượng, MSB đang ngày càng được nâng cấp giúp tối ưu dòng tiền cho khách hàng.

Hanwha Life Việt Nam đạt nhiều kết quả tích cực năm 2024

Hanwha Life Việt Nam đạt nhiều kết quả tích cực năm 2024

Thị trường 14:13

Tối ưu hoạt động, quản trị, kinh doanh, chăm sóc khách hàng, chuyển đổi số, Hanwha Life Việt Nam đạt được tăng trưởng bền vững

Nhiều mây


Thứ ba, 15/4/2025
28oC