Phát biểu chào mừng hội nghị, ông Trần Văn Bắc - Phó Tổng Giám đốc SATRA - cho biết: Hệ thống cửa hàng bán lẻ SATRA hoạt động theo mô hình phong cách phục vụ hiện đại, phù hợp với xu hướng phát triển hiện nay của xã hội, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân địa phương với những sản phẩm, hàng hóa thiết yếu tươi ngon, an toàn, giá cả hợp lý, phục vụ tiện lợi cho người tiêu dùng. Thành công của hệ thống bán lẻ không chỉ dừng lại ở những con số mà sự tiện lợi này đã trải rộng khắp 23/24 quận - huyện ở TP HCM; trong đó hơn 1/3 số cửa hàng nằm ở khu vực vùng ven và ngoại thành TP HCM.
Đánh giá về kết quả kinh doanh năm 2017 và định hướng năm 2018 của hệ thống bán lẻ SATRA, ông Nguyễn Trọng Hiệp - Phó Giám đốc Trung tâm phân phối SATRA - nhấn mạnh: Dù năm 2017 có nhiều biến động với thị trường bán lẻ nhưng SATRA vẫn xác định đẩy mạnh và phát triển chuỗi bán lẻ SATRA và xem đây như 1 trong 4 chương trình trọng điểm của SATRA trong kế hoạch phát triển đến năm 2020. Trong năm 2017, chỉ riêng tổng doanh thu của Trung tâm phân phối SATRA đã đạt 1.053 tỉ đồng; ký hợp đồng với trên 1.140 nhà cung cấp; cung ứng hơn 65.000 mặt hàng các loại; đạt mức tăng trưởng 23,5% so với năm 2016. Nhiều mô hình phức hợp, hiện đại cùng các hoạt động khuyến mãi hấp dẫn cũng được triển khai trong hệ thống bán lẻ năm qua.
Tiếp nối thành công của năm 2017, trong năm 2018, SATRA tập trung đẩy mạnh phát triển hệ thống bán lẻ thêm 60 cửa hàng không chỉ tại địa bàn TP HCM mà mở rộng đến các tỉnh miền Tây Nam bộ; nâng tổng cửa hàng tiện lợi lên 217 cửa hàng; mở thêm 2 trung tâm thương mại và siêu thị trên địa bàn TP HCM. Bên cạnh đó, SATRA tiếp tục tìm kiếm hàng hóa mới, nhà cung cấp mới; triển khai phát triển các mặt hàng, nhãn hàng riêng SATRA, mở rộng việc sản xuất, chế biến sản phẩm, thực phẩm tươi sống sơ chế, tẩm ướp đa dạng để phục vụ người tiêu dùng. Ngoài ra SATRA sẽ tăng cường thêm kho hàng, đầu tư thêm tổng kho trung tâm trên 15.000 m2 để phục vụ hệ thống bán lẻ SATRA trong kế hoạch phát triển đến năm 2020; trang bị phần mềm quản lý kho, quản lý vận chuyển chuyên nghiệp hơn nhằm nâng cao hiệu quả công tác nhập xuất hàng. Để tăng tính hấp dẫn cho hệ thống bán lẻ, năm 2018, SATRA xây dựng 266 chương trình khuyến mãi các loại thật đa dạng cho người tiêu dùng. Hoạt động chăm sóc khách hàng cũng là điểm nhấn trong năm 2018 của hệ thống bán lẻ với việc tăng 20% số lượng khách hàng thành viên; tổ chức nhiều hoạt động tri ân khách hàng…
Tại hội nghị, nhiều ý kiến đóng góp của khách hàng xoay quanh việc chia sẻ chi phí vận chuyển khi giao hàng đến Satrafoods Cần Thơ, tìm hiểu về những nhãn hàng riêng của SATRA trong thời gian sắp tới ngoài mặt hàng gạo hay góp ý về cách trưng bày hàng trong hệ thống Satrafoods sao cho bắt mắt hơn, rút ngắn quy trình giới thiệu sản phẩm mới… Tất cả những ý kiến này đều được lãnh đạo SATRA giải đáp tỉ mỉ và tiếp thu chân thành.
Tri ân những đối tác, nhà cung cấp đã đồng hành cùng SATRA thời gian qua, bà Lê Minh Trang - Tổng Giám đốc SATRA - cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để những nhà cung cấp có thể đưa hàng nhiều nhất vào hệ thống SATRA trong sự minh bạch, để không phát sinh chi phí tiêu cực trong hoạt động thương mại của SATRA. Bà nhấn mạnh: những nhà cung cấp hàng hóa cho SATRA không chỉ là đối tác mà là những người bạn đồng hành để cùng SATRA phát triển ngày một thành công hơn nữa. Sự thành công trong từng thương hiệu của nhà cung cấp cũng chính là sự thành công của SATRA.