Thị trường
01/05/2019 10:55

Cua Cà Mau, ghẹ xanh "cháy" hàng

In bài viết

Dù giá tăng mạnh, nhiều vựa hải sản vẫn không đủ hàng để bán.

Chị Hằng, chuyên bán hải sản Vũng Tàu, Phú Quốc ở quận 8 (TP HCM) cho biết chị dự tính lấy lượng hàng cua, ghẹ, tôm tăng gấp đôi sản lượng để bán phục vụ trong dịp lễ nhưng chỉ tới trưa 29/4 đã bán hết sạch hàng.

Gọi điện cho các vựa hải sản chuyên cung cấp, chị Hằng chỉ nhận được trả lời là hết hàng. Riêng với các sản phẩm ghẹ tươi sống, giá tăng thêm 50.000 đồng một kg nhưng chỉ còn hàng kích cỡ nhỏ nên chị đành ngưng bán để nghỉ lễ.

Cua Cà Mau, ghẹ xanh cháy hàng - Ảnh 1.

Cua Cà Mau được nhiều khách ưa chuộng.

Chuyên bán hải sản Nha Trang, chủ cửa hàng trên đường Nguyễn Sỹ Sách (quận Tân Bình) cũng cho hay, lượng hải sản bán dịp lễ tăng đột biến. Đặc biệt, tôm Alaska, cua Cà Mau, ghẹ xanh, mực, cá mú là những mặt hàng bán chạy nhất. "Đối với tôm Alaska một ngày cửa hàng bán được 50-70 con loại nhỏ và vài chục kg đối với loại lớn. Riêng với ốc hương, tôm hùm baby Việt và cua Cà Mau, sản lượng bán ra cũng tăng 50% so với ngày thường dù giá bán tăng 30%", chủ cửa hàng trên nói.

Không chỉ các cửa hàng chuyên hải sản đắt khách dịp lễ, tại các chợ, siêu thị, hải sản cũng là mặt hàng được lựa chọn nhiều nhất.

Nhân viên tại hệ thống siêu thị Lottemart Gò Vấp cho biết, lượng hải sản bán ra hai ngày qua tăng cao và nhân viên tại đây cũng đang cho tăng lượng hàng đặc biệt là tôm, mực, cá biển, cua trong cao điểm dịp lễ năm nay. "Nhiều hôm, tôm và mực hết khá sớm. Riêng với cá hồi, siêu thị liên tục xẻ để kịp phục vụ cho khách hàng", nhân viên siêu thị này nói.

Còn tại các chợ truyền thống, mặt hàng hải sản cũng được ưa chuộng và tăng giá 30-50% so với ngày thường. "Một kg mực ngày thường 120.000 đồng nay tăng lên 160.000 đồng, các loại cá cũng tăng giá 30 - 50%. Cua biển đang quanh mức 500.000 - 700.000 đồng, mực xôi từ 250.000 - 400.000 đồng một kg, tôm nuôi 200.000 – 300.000 đồng, ngao biển 30.000 đồng một kg...", chị Hoa, tiểu thương chợ Bà Chiểu nói và cho hay, nguyên nhân khiến hải sản tăng giá là do nhu cầu dịp lễ tăng cao. Đặc biệt, các nơi cung cấp hải sản lớn như Nha Trang, Vũng Tàu, Phan Thiết lượng khách du lịch tăng cao nên nhiều vựa hải sản giảm cung cấp hàng vào TP HCM.

Chị Hoa, chủ vựa hải sản trên đường Trần Phú (Nha Trang) cho biết, mỗi đêm cửa hàng của chị bán được cả tấn các loại, tăng gấp đôi so với ngày thường. Đặc biệt, sợ khách chờ lâu,cửa hàng luôn phải tìm cách để giải thích với khách hàng và phân phối thực đơn xen kẽ để đảm bảo thời lượng chế biến nhanh nhất.

Theo Hồng Châu (Vnexpress)
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền