Thị trường
10/12/2017 10:00

Choáng với ghế hạng thương gia của 10 hãng hàng không

In bài viết

Skytrax, một công ty tư vấn có trụ sở tại Anh quốc, chuyên đánh giá và xếp hạng đường bay và các sân bay vừa đưa ra danh sách 10 khoang hạng nhất của các hãng hàng không trên khắp thế giới.

Mỗi năm, Skytrax khảo sát trải nghiệm của khoảng 20 triệu hành khách ở 105 nước trên thế giới, cùng với 320 hãng hàng không và 49 tiêu chuẩn khác nhau bao gồm cả quy trình lên máy bay, độ thoải mái của ghế ngồi và chất lượng dịch vụ... Sau đó, hãng đưa ra bảng xếp hạng các hãng hàng không và sân bay. Dưới đây là 10 khoang hạng nhất đứng đầu năm 2017.

10. Qantas

Choáng với ghế hạng thương gia của 10 hãng hàng không - Ảnh 1.

Những ai may mắn có trải nghiệm khoang hạng nhất của hàng không Qantas sẽ được sử dụng dịch vụ lái xe, trị liệu spa, thực đơn của đầu bếp nổi tiếng Neil Perry, màn hình TV giải trí 17-inch và những bộ pijama được thiết kế bởi Martin Grant.

09. Hàng không Nhật Bản

Choáng với ghế hạng thương gia của 10 hãng hàng không - Ảnh 2.

Các hành khách của hàng không Nhật Bản sẽ có một khoang cá nhân cao cấp với màn hình 23-inch, với những món ăn của Nhật Bản và phương Tây có chất lượng hàng đầu cùng những đồ phục vụ cá nhân mang phong cách Porsche Design.

08. Hàng không Qatar

Choáng với ghế hạng thương gia của 10 hãng hàng không - Ảnh 3.

Qatar Airways được xếp hạng đường bay của năm 2017. Khoang hạng doanh nhân của hãng cũng được coi là tốt nhất thế giới. Nhưng dịch vụ cho khoang hạng nhất lại chưa được tốt lắm. Hành khách được phục vụ những chiếc ghế gập thành giường, 4.000 kênh giải trí khác nhau và bữa ăn phục vụ riêng.

07. Cathay Pacific 

Choáng với ghế hạng thương gia của 10 hãng hàng không - Ảnh 4.

Hành khách đi khoang hạng nhất của Cathay Pacific được sử dụng các sản phẩm xa xỉ bao gồm bọc đệm sử dụng loại cotton có mật độ sợi 500 sợi/inch2, đồ phục vụ cá nhân do Zegna thiết kế, tai nghe chống nhiễu của Bose và pijama được làm từ vải tự nhiên.

06. Hàng không ANA All Nippon

Choáng với ghế hạng thương gia của 10 hãng hàng không - Ảnh 5.

ANA là một trong những hãng hàng không tốt nhất thế giới và thường được xếp hạng qua dịch vụ ở khoang hạng nhất. Các hành khách của hãng này được trải nghiệm một không gian riêng tư, đồ ăn chuẩn sao Michelin, chăn bằng vải tự nhiên và vải Cashmere, đồ phục vụ cá nhân của Samsonite và màn hình cảm ứng LCD 23-inch.

05. Hàng không Singapore

Choáng với ghế hạng thương gia của 10 hãng hàng không - Ảnh 6.

Hàng không Singapore là một hãng hiếm hoi có rất nhiều lựa chọn cho khoang hạng nhất từ những khoang xa hoa cho tới những lựa chọn bình dị. Khoang hạng nhất tiêu chuẩn của hàng không Singapore có ghế rộng, thức ăn phục vụ theo menu và màn hình giải trí 24-inch. Mỗi khách hàng sẽ có một không gian riêng nhưng nếu không muốn sự riêng tư khách hàng cũng có thể kết nối 2 khoang lại. Hàng không Singapore cũng vừa ra mắt chiếc A380 có những khoang hoàn toàn riêng tư, được trang bị như phòng khách sạn cao cấp.

04. Air France

Choáng với ghế hạng thương gia của 10 hãng hàng không - Ảnh 7.

Air France ra mắt khoang hạng nhất La Premiere vào 2 năm trước và cam kết mang lại "kiểu Pháp" ở độ cao 9.000m. Các dịch vụ cao cấp bao gồm một chiếc giường dài 2m, các sản phẩm làm đẹp của Carita, menu với các món ăn được lựa chọn bởi các đầu bếp Michelin và có dịch vụ di chuyển tới những chiếc máy bay riêng để du lịch trong nước Pháp.

03. Lufthansa 

Choáng với ghế hạng thương gia của 10 hãng hàng không - Ảnh 8.

Lufthansa là hãng thường được xếp hạng 5 sao nhất của Skytrax. Hành khách dùng dịch vụ hạng nhất của hãng được phục vụ đồ ăn ngon nhất, hàng trăm các lựa chọn giải trí, dịch vụ di chuyển bằng xe limousine và sử dụng cửa riêng trong sân bay.

02. Emirates

Choáng với ghế hạng thương gia của 10 hãng hàng không - Ảnh 9.

Năm 2016, Skytrax xếp hạng Emirates là hãng hàng không của năm. Mặc dù năm nay hãng bị xuống hạng nhưng Emirates vẫn là một trong những hãng tốt nhất mang tới trải nghiệm "xa xỉ" cho khách hàng. Khoang hạng nhất mới được ra mắt trong tháng này sẽ bao gồm các cửa sổ ảo, nội thất mang cảm hứng xe Mercedes-Benz, không gian rộng 4m2 và sự riêng tư tuyệt đối.

01. Hàng không Etihad

Choáng với ghế hạng thương gia của 10 hãng hàng không - Ảnh 10.

Mặc dù Etihad có vài tháng gặp khó khăn về tài chính nhưng dịch vụ "xa xỉ" của Etihad vẫn đứng đầu trong 10 hãng được liệt kê. Khoang Residence của hãng rộng 12m2 đặt trên chiếc Airbus A380. Khoang này có phòng khách, một chiếc giường đôi, phòng tắm vòi sen và quản gia cá nhân. Khoang Apartment của Etihad thì chỉ rộng khoảng 4m2 nhưng những ai lựa chọn khoang này cũng có phòng tắm vòi sen và một sảnh rộng.

Theo viettimes.vn/
Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng thăm, tặng quà người lao động dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn

Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng thăm, tặng quà người lao động dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn

Sản xuất - Kinh doanh 21:33

Ngày 18-12-2025, Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng đã đến thăm, kiểm tra và động viên NLĐ đang thi công dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn.

Kim Oanh Group hợp tác đối tác công nghệ, tiên phong ứng dụng AI và Robotic quản lý vận hành dự án

Kim Oanh Group hợp tác đối tác công nghệ, tiên phong ứng dụng AI và Robotic quản lý vận hành dự án

Sản xuất - Kinh doanh 20:35

Kim Oanh Group ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với AirCity, thành lập liên doanh K-City quản lý vận hành bất động sản, đặc biệt tại phân khúc nhà ở xã hội.

Mondelez Kinh Đô thúc đẩy tăng trưởng từ đổi mới, con người và phát triển bền vững

Mondelez Kinh Đô thúc đẩy tăng trưởng từ đổi mới, con người và phát triển bền vững

Sản xuất - Kinh doanh 19:35

Trong bối cảnh thị trường biến đổi nhanh, kỳ vọng tiêu dùng ngày càng cao, Mondelez Kinh Đô xác định tầm nhìn tăng trưởng dài hạn dựa trên tiêu chí chiến lược.

Acecook Việt Nam 3 năm liên tiếp được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững

Acecook Việt Nam 3 năm liên tiếp được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững

Sản xuất - Kinh doanh 16:09

Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2025, đánh dấu 3 năm liên tiếp có mặt trong bảng xếp hạng uy tín này.

VietinBank dành 30.000 tỉ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

VietinBank dành 30.000 tỉ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

Tài chính 16:08

VietinBank triển khai gói tín dụng 30.000 tỉ đồng lãi suất ưu đãi để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khắc phục hậu quả, thiệt hại do bão lũ gây ra trong năm 2025

Tatler vinh danh Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo là Nhân vật Ảnh hưởng năm 2025

Tatler vinh danh Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo là Nhân vật Ảnh hưởng năm 2025

Doanh nghiệp 14:32

Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietjet, vừa được Tatler vinh danh trong danh sách “Các Nhân vật Ảnh hưởng năm 2025”

Vì sao giới trẻ chi tiêu nhiều, vẫn “giữ tiền” tốt?

Vì sao giới trẻ chi tiêu nhiều, vẫn “giữ tiền” tốt?

Ngân hàng 14:32

Ngày càng nhiều người trẻ tuổi chọn cách thanh toán, quản lý chi tiêu bằng thẻ ghi nợ nhiều hơn, nhưng nhờ công cụ, mọi giao dịch đều được kiểm soát.