Thị trường
18/11/2022 08:00

Charm Group tiên phong đưa mô hình sở hữu kỳ nghỉ về thủ phủ nghỉ dưỡng Hồ Tràm

In bài viết

Với nhiều ưu thế vượt trội, mô hình "timeshare" được Charm Group áp dụng vào hệ sinh thái resort của mình nhằm kiến tạo kỳ nghỉ chất lượng cho khách hàng.

Timeshare - giải pháp ưu việt cho kỳ nghỉ chất lượng

Sở hữu kỳ nghỉ (timeshare) được hiểu là việc mua trước quyền nghỉ dưỡng tại một khu resort cao cấp trong vòng một hay một vài tuần cố định mỗi năm.

Xuất hiện lần đầu tại châu Âu vào những năm 1960, sau đó lan rộng ra khắp thế giới, sở hữu kỳ nghỉ đã trở thành một lựa chọn tối ưu cho những khách hàng mong muốn có kỳ nghỉ hàng năm chất lượng. Hơn hẳn một phòng khách sạn, bất động sản thuộc mô hình timeshare thường nằm trong các khu nghỉ dưỡng cao cấp, được trang bị tiện ích hàng đầu đi kèm những đặc quyền.

Charm Group tiên phong đưa mô hình sở hữu kỳ nghỉ về thủ phủ nghỉ dưỡng Hồ Tràm - Ảnh 1.

Marriott International và nhiều thương hiệu khách sạn lớn trên thế giới như Hyatt Hotels, Ritz-Carlton Hotel, Radisson Hotels… cũng áp dụng mô hình này. (Ảnh: Nguồn Internet)

Một trong những ưu điểm lớn nhất của mô hình này là tính linh hoạt thời gian và không gian của mỗi kỳ nghỉ. Khách hàng hoàn toàn có thể chủ động chọn thời gian nghỉ dưỡng, được đảm bảo giữ chỗ trong những dịp lễ tết hay có thể sử dụng tại nhiều địa điểm khác nhau. Trong trường hợp không có nhu cầu, người sở hữu hoàn toàn có thể chuyển nhượng hoặc tặng lại cho người thân, bạn bè mà không tốt bất kỳ chi phí nào.

So với những dịch vụ được nhận, mức giá để sở hữu kỳ nghỉ khá hợp lý. Đặc biệt, mức giá này sẽ không bị ảnh hưởng bởi biến động thị trường (chẳng hạn tăng giá vào dịp lễ, tết) và cũng không thay đổi trong suốt quãng thời gian đã ký trong hợp đồng.

Charm Group đưa mô hình timeshare vào hệ sinh thái Charm Resort

Charm Group được biết đến là "ông lớn" bất động sản tại Bà Rịa - Vũng Tàu với hai dự án nghỉ dưỡng hạng sang. Đó là Charm Resort Long Hải - resort 5 sao đầu tiên giữa lòng Long Hải và Charm Resort Hồ Tràm - tổ hợp nghỉ dưỡng "all in one" quy mô bậc nhất Hồ Tràm. Với định hướng khác biệt, Charm Group không chỉ kiến tạo những dự án mang tính biểu tượng mà còn áp dụng nhiều nước đi linh hoạt, tiên phong dẫn dắt thị trường.

Mới đây, đại diện Charm Group cho biết, tập đoàn sẽ đưa mô hình timeshare lần đầu xuất hiện tại thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu. "Xuất phát từ việc chênh lệch cung cầu của thị trường nghỉ dưỡng cao cấp tại địa phương, Charm Group mạnh dạn áp dụng sở hữu kỳ nghỉ vào hệ sinh thái Charm Resort của mình", vị đại diện lý giải.

Charm Group tiên phong đưa mô hình sở hữu kỳ nghỉ về thủ phủ nghỉ dưỡng Hồ Tràm - Ảnh 2.

Charm Group lần đầu áp dụng mô hình timeshare vào hệ sinh thái Charm Resort tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Với lợi thế thiên nhiên rừng biển giao hòa, khí hậu nắng ấm quanh năm cùng vị trí đắc địa, Bà Rịa - Vũng Tàu, đặc biệt là các khu vực Long Hải, Hồ Tràm hiện đang là thị trường second home hàng đầu phía Nam. Dù vậy, "thủ phủ nghỉ dưỡng" này vẫn được đánh giá là chưa khai thác hết tiềm năng hiện có bởi thiếu cơ sở lưu trú cao cấp, dẫn đến việc đặt phòng trở thành bài toán khó đối với khách du lịch.

Theo khảo sát thực tế, giá một căn hộ khách sạn cao cấp tại Hồ Tràm hiện nay giao động từ 8 - 15 triệu đồng mỗi đêm. Trong khi đó, villa biển (2-4 phòng ngủ) có giá trung bình từ 20 - 46 triệu đồng/đêm. Cuối tuần và dịp lễ, tết là giai đoạn cao điểm, mức giá được đẩy lên cao và hầu hết các resort đều "cháy phòng". Chính vì vậy, nhiều du khách dù dư giả tài chính vẫn khó có thể đặt phòng nếu chậm chân. Còn tại thị trường Long Hải hiện đang thiếu vắng phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp. Charm Resort Long Hải chính là dự án resort 5 sao đầu tiên tại địa phương này.

Trong bối cảnh Hồ Tràm "khát" cơ sở lưu trú cao cấp, Charm Group trở thành đơn vị tiên phong áp dụng mô hình timeshare như một giải pháp tối ưu giúp khách hàng có một kỳ nghỉ như ý. Trong giai đoạn đầu tiên, tập đoàn này áp dụng phương án sở hữu kỳ nghỉ đối với loại căn 1 phòng ngủ, mức giá 2,8 triệu/ngày. Thời hạn sử dụng kỳ nghỉ là 7 ngày/năm, thời gian tối thiểu của hợp đồng là 5 năm.


Charm Group tiên phong đưa mô hình sở hữu kỳ nghỉ về thủ phủ nghỉ dưỡng Hồ Tràm - Ảnh 3.

Khách hàng sở hữu kỳ nghỉ của Charm Resort sẽ được phục vụ trong căn hộ khách sạn 5 sao cùng nhiều tiện ích đặc quyền.

Cũng như mô hình timeshare trên thế giới, mức giá trong hợp đồng sẽ được giữ nguyên trong vòng 5 năm bất kể biến động của thị trường. Khách hàng có thể sử dụng gói này tại tất cả các điểm đến trong hệ sinh thái Charm Resort cũng như sở hữu nhiều đặc quyền như chiết khấu lần đầu, ưu đãi ăn uống tại Charm club hoặc mua sắm nữ trang trên toàn hệ thống IJC…

Có thể thấy, sở hữu kỳ nghỉ tập trung phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng và phong cách sống hơn là một kênh đầu tư sinh lời. Mô hình này sẽ mang lại giá trị tối đa cho những ai yêu thích du lịch, mong muốn trải nghiệm khoảng thời gian ý nghĩa và chất lượng bên gia đình. Đó cũng là hướng đi của Charm Group đối với các dự án resort của tập đoàn trong tương lai.

"Lần đầu thực hiện, Charm Group đang cố gắng chắt lọc những ưu điểm của mô hình timeshare, đồng thời linh hoạt biến đổi nhiều hạng mục để phù hợp với nhu cầu thực tế của khách du lịch Việt. Đơn cử như ưu tiên nhận phòng theo giờ đặt và trả phòng muộn hơn theo nhu cầu mà không tốn thêm chi phí, nâng cấp phòng miễn phí, phục vụ lối đi riêng…", đại diện Tập đoàn Charm Group chia sẻ thêm.


P.V
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.