Thị trường 03/02/2021 11:45

Cá chép tăng giá gấp 3 trước ngày Tết Táo quân

Do nguồn cung giảm, không đáp ứng đủ nhu cầu nên giá cá chép vàng phục vụ cúng lễ ông Công, ông Táo tăng mạnh so với mọi năm.

Cá chép tăng giá gấp 3 trước ngày Tết Táo quân - Ảnh 1.

Chỉ còn 1 ngày nữa là tới Tết ông Công, ông Táo nên từ rất sớm, chợ cá lớn nhất Hà Nội tại làng Sở Thượng (Yên Sở, Hà Nội) đã tấp nập người mua cá chép.

Cá chép tăng giá gấp 3 trước ngày Tết Táo quân - Ảnh 2.

Chợ cá Yên Sở buôn bán cả ngày nhưng thời gian đông khách nhất diễn ra từ khoảng 3 - 4h sáng. Ngay từ mờ sáng, đã có hàng trăm tiểu thương các nơi đến mua cá về bán lẻ tại các chợ nhỏ.

Cá chép tăng giá gấp 3 trước ngày Tết Táo quân - Ảnh 3.

Phổ biến nhất tại chợ Yên Sở là cá vàng, đỏ được đưa về từ các vùng Phú Thọ và Hải Dương, Nam Định. Năm nay giá cá chép tăng mạnh, từ 2 tới 3 lần so với mọi năm.

Cá chép tăng giá gấp 3 trước ngày Tết Táo quân - Ảnh 4.

"Năm nay do người dân ít nuôi cá chép vì sợ ế nên nguồn cung không có nhiều khiến giá cả đội lên gấp 2, 3 lần so với cùng kỳ. Một kg cá mua tại xe có giá 230.000 - 250.000 đồng/kg và bán ra khoảng 300.000 đồng/kg", chị Hồng, chủ đại lý chuyên bán buôn cá chép tại chợ Yên Sở cho biết.

Cá chép tăng giá gấp 3 trước ngày Tết Táo quân - Ảnh 5.

Tiểu thương xếp hàng chờ tới lượt mua cá chép ngay từ cổng chợ. Trung bình một xe cá 1,25 tấn bán hết chỉ trong vòng 15 phút.

Cá chép tăng giá gấp 3 trước ngày Tết Táo quân - Ảnh 6.

Cá sau khi được vận chuyển xuống từ ôtô sẽ đưa vào cân rồi phân loại cá lớn, cá nhỏ. Sau đó, cá nhanh chóng được đưa vào bể tránh bị thiếu nước, dẫn đến chết. Các máy sục nước sử dụng hết công suất để duy trì sự sống cho cá.

Cá chép tăng giá gấp 3 trước ngày Tết Táo quân - Ảnh 7.

Cá chép đến tay các tiểu thương nhỏ lẻ có giá dao động 280.000 - 300.000 đồng/kg. Cá biệt có những mẻ cá lớn, đẹp, tuyển chọn giá lên đến 350.000 đồng/kg.

Cá chép tăng giá gấp 3 trước ngày Tết Táo quân - Ảnh 8.

Đối với cá chép loại nhỏ, 1 kg cá thường từ 20 đến 25 con. Tại chợ cá Yên Sở, các tiểu thương chỉ bán buôn, không bán lẻ.

Cá chép tăng giá gấp 3 trước ngày Tết Táo quân - Ảnh 9.

Khách mua tại chợ Yên Sở thường là các tiểu thương ở chợ Long Biên, Từ Liêm, Nhật Tân, Dịch Vọng và một số huyện ngoại thành Hà Nội.

Cá chép tăng giá gấp 3 trước ngày Tết Táo quân - Ảnh 10.

Chị Hiền (tiểu thương buôn bán tại chợ Long biên) cho biết: "Năm nay do dịch Covid-19 và giá cá tăng mạnh nên tôi chỉ lấy khoảng 10 kg về bán lẻ, ít hơn một nửa so với mọi năm".

Theo Việt Linh (ZingNews)

Tin liên quan

Viết bình luận

Sawaco phản hồi về tiền nước tăng cao bất thường
23/10/2021 548 1k
Đại diện Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) cho biết, thời gian qua Tổng công ty có tiếp nhận phản ảnh của nhiều khách hàng về vấn đề tiền nước tăng cao bất thường sau thời gian giãn cách xã hội.
Prudential trao hàng ngàn phần quà giá trị trong chương trình “Cùng đồng hành - Cùng yêu thương”
22/10/2021 548 1k
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) triển khai chương trình khuyến mại “Cùng đồng hành - Cùng yêu thương”, áp dụng cho khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Prudential thông qua 7 ngân hàng đối tác của Prudential trên toàn quốc.
EPS hoàn thành đại tu S4 Nhiệt điện Quảng Ninh
22/10/2021 548 1k
Sau gần 60 ngày, Công ty EPS đã hoàn thành gói thầu Đại tu tổ máy số 4 Nhiệt điện Quảng Ninh (công suất 300 MW), bảo đảm an toàn, tiến độ, chất lượng công trình trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Techcombank dẫn đầu ngành về tỉ lệ CASA ở mức 49%, lợi nhuận đạt 17,1 ngàn tỉ đồng
21/10/2021 548 1k
Techcombank duy trì tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) và tỉ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) dẫn đầu ngành, lần lượt đạt mức 49,0% và 3,8%. Lợi nhuận trước thuế (PBT) đạt 17,1 ngàn tỉ đồng. Tổng thu nhập hoạt động (TOI) tăng 37,9% so với cùng kỳ, đạt 26,9 ngàn tỉ đồng
Sở hữu nhà phố Gem Sky World theo xu hướng “one plus one”

Sở hữu nhà phố Gem Sky World theo xu hướng “one plus one”

Đã trở thành xu hướng sở hữu bất động sản kép tại một số nước trong khu vực, nhưng với dự án khu đô thị Gem Sky World thì xu hướng “one plus one” mới trở nên rõ rệt và tạo nên hiệu ứng mới