Thị trường
05/04/2016 19:30

Biểu tượng ngành bán lẻ hiện đại

Big C Thăng Long đã chính thức ra mắt diện mạo hoàn toàn mới, khẳng định vị trí biểu tượng “7 trong 1” của ngành bán lẻ hiện đại Big C tại thủ đô.

Khai trương vào tháng 1-2005, Big C Thăng Long đã nhanh chóng trở thành điểm đến mua sắm được đông đảo người tiêu dùng thủ đô yêu thích và gắn bó. Từ đó đến nay, Big C Thăng Long đã không ngừng đổi mới để đáp lại niềm tin của người tiêu dùng.

1. Mô hình bài trí giúp thoải mái mua sắm

Lối bài trí hàng hóa bên trong siêu thị được cách tân từ tổng thể cho đến chi tiết. Lối đi giữa các quầy hàng rộng rãi hơn, các quầy được bố trí thẳng tắp theo chiều ngang cũng như chiều dọc, chiều cao các quầy hàng được quy chuẩn hợp lý để không che chắn tầm nhìn bao quát, giúp khách hàng dễ dàng xác định các khu vực hàng hóa ngay khi bước vào siêu thị nên dễ dàng quyết định lộ trình mua sắm.

 

2. Mô hình trưng bày giúp gia tăng trải nghiệm sản phẩm

Đặc biệt, các sản phẩm tại các khu vực thiết bị nhà bếp, nội thất, thời trang, thể thao,... được sắp xếp theo mô hình ứng dụng thực tế nên khách hàng có thể dễ dàng hình dung và thử sản phẩm trước khi quyết định mua sắm.

 

3. Mang nét truyền thống vào không gian hiện đại

Khu vực thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô được thiết kế theo mô hình chợ truyền thống phù hợp với thói quen đi chợ còn rất phổ biến của người Việt: các loại rau củ quả được bày theo từng sạp hàng; các loại gạo, đậu, chạp phô được trưng bày trên các loại thúng, mẹt; cá thả tươi trong thau, chậu... Đặc biệt, khu ẩm thực được thiết kế theo mô hình quán ăn đường phố, phục vụ nhiều món ăn ngon địa phương, bảo đảm an toàn thực phẩm như bún chả, bún cá, nem, phở cuốn, súp, bánh giò, bánh tẻ,...

 


Hàng hóa được trưng bày như ở chợ truyền thống

4. Trung tâm thương mại hiện đại, khang trang

Hơn 250 gian hàng thuộc trung tâm mua sắm tại tầng 1 đáp ứng nhu cầu tiêu dùng giải trí cho cả gia đình (thời trang, chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc sức khỏe, đồ gia dụng, quà tặng,...). Các gian hàng được bố trí thành khu riêng biệt với lối đi rộng rãi tạo cảm giác thư thả, thoải mái cho khách mua sắm.

 

5. Nơi vui chơi giải trí cho cả gia đình

Bên cạnh khu ẩm thực rộng rãi với tầm nhìn đẹp từ tầng 3 của khu mua sắm, một rạp chiếu phim với 6 phòng chiếu tiêu chuẩn quốc tế sắp được khai trương sẽ góp phần đưa Big C Thăng Long trở thành điểm giải trí hấp dẫn trong một ngày không xa. Khu vui chơi ngoài trời miễn phí trải thảm nhân tạo với thiết bị vui chơi an toàn và góc thiếu nhi trong siêu thị còn là nơi dành riêng cho các bé và gia đình thỏa sức vui chơi, sáng tạo.

 

6. Thêm nhiều dịch vụ tiện ích miễn phí

Bãi đỗ xe miễn phí phía trước và sau tại Big C Thăng Long vừa được nâng cấp mở rộng, ước tính chứa được khoảng gần 300 ô tô, gần 4.000 xe máy. Lắp đặt thêm các trạm ATM của các ngân hàng ngay tại lối vào chính của siêu thị. Ngoài ra, Big C Thăng Long cũng tăng cường nhiều dịch vụ tiện ích khác phục vụ vì sự hài lòng cao nhất của khách mua sắm.

7. Thiết kế xanh để phát triển bền vững

 

Mặt ngoài công trình Big C Thăng Long được làm mới với tấm ốp và lớp đệm không khí cách nhiệt, giúp công trình hạn chế sự hấp thu sức nóng của thời tiết, giảm ảnh hưởng lên việc tăng nhiệt độ bên trong nên tối ưu được hiệu quả hoạt động của hệ thống điều hòa của toàn tòa nhà và tiết kiệm năng lượng. Cây xanh được trồng mới, mang đến vẻ tươi mát, thông thoáng ngay khi khách hàng vừa đến siêu thị.

Bài và ảnh: Quốc Nguyên

từ khóa :
Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”

Kinh doanh tích cực, TPBank được kỳ vọng tăng trưởng cao

Kinh doanh tích cực, TPBank được kỳ vọng tăng trưởng cao

Ngân hàng 15:33

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) tiếp đà tăng trưởng vững vàng với nhiều chỉ số kinh doanh ấn tượng và được các đơn vị xếp hạng cao.

Peugeot ưu đãi lên đến 95 triệu đồng chào đón mùa lễ hội cuối năm

Peugeot ưu đãi lên đến 95 triệu đồng chào đón mùa lễ hội cuối năm

Tiêu dùng 15:32

Trong tháng 12 này, Peugeot ưu đãi đến 85 triệu đồng cùng chương trình giảm 10 - 20 triệu đồng dành cho khách hàng doanh nghiệp, khách hàng nữ và các đối tác.