Thị trường
19/10/2019 10:46

Bán hoa tự gấp lãi 30 triệu đồng mùa kinh doanh 20-10

Kinh doanh thời vụ luôn đem lại lợi nhuận đáng kể bởi người tiêu dùng thường quan tâm tới ý nghĩa nhiều hơn là giá trị.

Vì thế, ngay cả những bông hoa giấy cũng có thể đem lại thu nhập vài chục triệu đồng cho những ai đam mê kinh doanh và khéo léo. 

Gấp hoa giấy đã có từ cách đây vài năm, nhưng phải 2 năm gần đây thì nó mới thực sự phát triển mạnh. Cũng vì thế, cứ đến dịp lễ như 20/10, 8/3,…chị Đào Quý Phương (Văn Miếu, Hà Nội) lại tất bật với việc kinh doanh hoa giấy. Đơn hàng nhiều, lại không đủ sức làm một mình, chị Phương thậm chí còn phải huy động cả gia đình và thuê thêm các bạn sinh viên.

 Bán hoa tự gấp lãi 30 triệu đồng mùa kinh doanh 20/10  - Ảnh 1.

Hoa giấy nhưng trông không khác gì hoa thật

Dù chỉ là việc kinh doanh thời vụ, nhưng năm nào chị Phương cũng có thu nhập rất tốt trong dịp 20/10. Theo chị Phương, càng đến sát ngày lễ, đơn hàng càng tăng lên chóng mặt, có ngày còn bán được được cả trăm bó hoa.

Đơn hàng nhiều như vậy một phần là do chị Phương thường tập trung vào bán buôn cho các cửa hàng. Phần nữa là do hoa của chị Phương được khá nhiều công ty yêu thích. “Họ thường đặt số lượng lớn để tặng nhân viên trong công ty, có nơi lấy cả trăm bó một lần”, chị Phương nói.

 Bán hoa tự gấp lãi 30 triệu đồng mùa kinh doanh 20/10  - Ảnh 2.

Làm hoa giấy có khi phải mất hàng tiếng đồng hồ mới xong 1 bó hoa

Theo chị Phương, làm hoa giấy rất mất công. Những bông hồng giấy có kích thước bằng lòng bàn tay, to hơn hoa thường, nên phải mất rất nhiều thời gian mới cho ra thành phẩm. Trung bình, mỗi bông hoa phải mất 10 phút mới hoàn thành. Nếu để ghép thành một bó hoa có khi phải mất đến 2 tiếng đồng hồ.

 Bán hoa tự gấp lãi 30 triệu đồng mùa kinh doanh 20/10  - Ảnh 3.

Giá hoa giấy dao động từ 250 - 500 nghìn đồng/bó

Nhưng cũng chính vì điều đó, rất nhiều người thích sự tỉ mỉ, khéo léo lại yêu hoa giấy. Hơn nữa, hoa giấy để được rất lâu và bền, có thể lưu giữ lại làm kỉ niệm.

 Bán hoa tự gấp lãi 30 triệu đồng mùa kinh doanh 20/10  - Ảnh 4.

Không chỉ chị Phương, chủ một shop bán hoa giấy online cũng đang kinh doanh loại hoa giấy này rất đắt khách. Trung bình mỗi ngày, cửa hàng này bán được 10 - 15 bó hoa. Nhưng đến cận ngày 20/10, số lượng còn gấp 10 lần những ngày thường.

Hoa giấy có giá trung bình mỗi bó 20 bông chỉ 150 - 300 nghìn đồng, nên rất phù hợp với đối tượng khách hàng là các bạn trẻ từ 16 - 25 tuổi. Việc kinh doanh này đem lại doanh thu khoảng 30 triệu đồng mỗi mùa cho cửa hàng.

 Bán hoa tự gấp lãi 30 triệu đồng mùa kinh doanh 20/10  - Ảnh 5.

Hoa chờ giao cho khách

Kinh doanh thời vụ luôn mang lại lợi nhuận đáng kể. Không ít bạn trẻ tận dụng những cơ hội như này để bán hoa bất tử, bán gấu bông, thiệp, hay đơn giản chỉ là bông hồng tươi tại cổng trường, cũng đem về những khoản thu nhập khá tốt.

Theo Thế Hưng (Dân trí)
Từ khách hàng thành tư vấn viên: Hành trình “đổi vai” đầy cảm hứng

Từ khách hàng thành tư vấn viên: Hành trình “đổi vai” đầy cảm hứng

Thị trường 19:46

Từ khách hàng rồi trở thành tư vấn viên không hiếm gặp, nhưng truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ tư vấn viên chính là quá trình đằng sau đó

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Thị trường 08:00

Mới đây, J&T Express đã phát hành 8386 voucher freeship như món quà tri ân gửi tới những các nhà bán nhân dịp đầu năm.

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Doanh nghiệp 20:16

Ngày 12-02-2025, Đoàn công tác EVN đã đến thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Doanh nghiệp 20:15

Chào đón cột mốc 18 năm “Gắn bó dài lâu” tại Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam ghi dấu với kết quả kinh doanh 2024 khả quan trong bối cảnh còn nhiều thách thức.

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Ngân hàng 17:38

Sacombank đang sở hữu tệp khách hàng lên đến hơn 19 triệu, trong đó 62% là khách hàng số. Tỉ trọng giao dịch số của Sacombank chiếm 96% trên tổng giao dịch

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

Sản xuất - Kinh doanh 11:02

FPT tăng cường sự hiện diện tại một trong những trung tâm công nghệ năng động nhất Hàn Quốc, góp phần nâng cao năng lực vận hành và mở rộng tập khách hàng mới.

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Ngân hàng 11:01

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp hội tụ lại thành các liên kết mới hơn, rộng hơn và năng động hơn, tạo thành các hệ sinh thái lớn mạnh.