Thị trường
13/04/2017 08:30

Angkor - Hùng vĩ ngày trở lại

In bài viết

Vào những ngày tháng 4, Campuchia như tắm trong ánh nắng ruộm vàng. Xử sở chùa tháp luôn hấp dẫn tôi với thủ đô Phnôm Penh sôi động, bãi biển Sihanoukville xinh đẹp, và Siem Reap huyền bí.

Tuy nhiên, với lần trở lại đặc biệt này, tôi một lần nữa phải lòng nét duyên ngầm đằm thắm, mặn mà của Siem Reap, nơi có quần thể Angkor cổ kính; nơi tôi có thể hòa mình giữa những điều xưa cũ và góp nhặt nhiều trải nghiệm mới mẻ.

Do anh chị hướng dẫn Vietravel đã chuẩn bị sẵn các hồ sơ cần thiết, đoàn chúng tôi nhanh chóng làm xong thủ tục nhập cảnh tại cửa khẩu Mộc Bài, băng qua mấy hàng cây thốt nốt, mấy ngôi chùa vàng ngói cong vút và những ngôi nhà với hàng rào bông giấy đỏ rực... để đến với Siem Reap. Dường như, thời gian chưa bao giờ là đủ để tìm hiểu về giá trị của di sản thế giới - Angkor. Trong hành trình 3 ngày, tôi cùng với hơn 120 thành viên đại lý của Manulife đã khám phá các điểm đến nổi tiếng như Angkor Thom, đền Bayon, Angkor Wat, Quảng trường đấu voi, đền Ta Prohm và chinh phục đồi Bakheng ngắm mặt trời đỏ rực khuất dần sau Angkor hùng tráng. Vốn không còn là điểm đến mới lạ và dù đã đến Campuchia nhiều lần nhưng sự nhiệt tình của trưởng đoàn cùng các hướng dẫn viên Vietravel đã truyền những cảm hứng mới mẻ cùng những câu chuyện kể hấp dẫn làm nên một chuyến đi trọn vẹn dành cho chúng tôi.

Đến thăm đền Ta Prohm nằm trong quần thể Angkor, nơi được vua Jayavarman VII cho xây dựng theo phong cách Bayon vào khoảng thế kỷ XII, chúng tôi sững sờ trước những bộ rễ cây kỳ quái của cây tung, cây kơnia như những con rắn khổng lồ trườn mình trên các hành lang đi lại. Tham quan xong bối cảnh bộ phim “Bí mật ngôi mộ cổ” nổi tiếng - Ta Prohm, chúng tôi tiếp tục theo chân hướng dẫn viên tiến vào cổng Nam Angkor Thom vô cùng đặc biệt. Dọc lối vào là các tượng thần trong tư thế nắm giữ thân rắn thần Nagar và hành lang chạm khắc tinh tế, tỉ mỉ. Không còn nhiều dấu tích nguyên vẹn lưu lại tại Angkor Thom mà chỉ là nền đất cao cao với các gờ đá, những bức tường mang các bức phù điêu đổ vỡ, nói lên sự nghiệt ngã của thời gian, khí hậu… trải dài theo năm tháng…

Dù đoàn chúng tôi có những người đến Angkor Wat không phải lần đầu nhưng mỗi lần đến là một trải nghiệm khác nhau. Không chỉ là cảm xúc háo hức được chinh phục và khám phá, mà lần này, chúng tôi có mặt ở Angkor Wat để được chạm vào “trái tim của Angkor”, để hít thở không khí huyền diệu và “lắng nghe những tiếng nói vô thanh” của các khối đá lớn nhỏ. Angkor Wat vẫn giữ được khá đầy đủ nét đặc sắc của một quần thể đền tháp với những gian thạch thất uy nghi, những tháp cao đối xứng, các dãy hành lang mỹ thuật và cả những bức tường mang phù điêu “kể” về lịch sử, văn hóa Khmer.

Tuy thời gian ở Angkor không đủ cho chúng tôi chiêm nghiệm hết chiều dài lịch sử của một đế chế từng rất hùng mạnh, cũng như không thể đi hết các ngôi đền lớn, nhỏ nơi đây, nhưng đủ để mỗi thành viên choáng ngợp trước một Angkor kỳ vĩ để khi nhắc đến Campuchia, chúng tôi vẫn nhớ hoài khoảnh khắc nghiêng mình thành kính trên tầng tháp cao nhất của Angkor Wat, chạm tay vào những bức phù điêu sống động, nở nụ cười trước tượng 4 mặt ở đền Bayon, ngắm hoàng hôn buông xuống trên đỉnh Bakheng, chiêm ngưỡng điệu múa tiên nữ Apsara làm say mê du khách… và còn cả những khách sạn xinh đẹp, những món ăn ngon, lạ được chuẩn bị hợp khẩu vị người Việt trong suốt hành trình.

Du lịch không chỉ là đến được nơi muốn đến mà còn phải có được nhiều trải nghiệm nhất. 3 ngày trên xứ sở chùa tháp là một hành trình đủ hương - sắc - vị, kết hợp tìm hiểu những điểm đến có giá trị cao về lịch sử - văn hóa - kiến trúc và thưởng thức ẩm thực địa phương, xuất phát từ sự chuyên nghiệp, chu đáo, trân trọng cảm xúc khách hàng của Vietravel cũng như sự quan tâm của lãnh đạo Manulife dành cho tập thể đại lý. Với uy tín và bề dày kinh nghiệm, Manulife Việt Nam hiện đang cung cấp một danh mục các sản phẩm đa dạng từ sản phẩm bảo hiểm truyền thống đến sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, giáo dục, liên kết đầu tư, hưu trí… thông qua đội ngũ đại lý hùng hậu và chuyên nghiệp trên khắp cả nước. Việc đón nhận giải thưởng uy tín “Top 10 sản phẩm dịch vụ xuất sắc vì người tiêu dùng" do Mạng Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam tổ chức vào giữa tháng 1-2017 càng khẳng định việc thực hiện một cách nhất quán chiến lược “Khách hàng là trọng tâm” của Manulife Việt Nam. Hành trình khám phá Campuchia là sự gặp gỡ “duyên phận” giữa 2 thương hiệu: Vietravel và Manulife Việt Nam, thay vì chỉ đơn thuần là bán sản phẩm mà hơn hết, còn phải mang đến nhiều giá trị cho khách hàng theo phương châm “tận tâm, uy tín và chất lượng”.

Liên hệ: CÔNG TY DU LỊCH VIETRAVEL

Khối Kinh doanh Du lịch Khách đoàn

ĐC: 190 Pasteur, P.6, Q.3, TP HCM

ĐT: (08) 3822 8898 - ext 393

Email: dulichvietravel@vietravel.com

Mạng bán tour trực tuyến: www.travel.com.vn

T.Lam
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền