Thị trường
14/09/2018 07:32

An sinh xã hội - nền tảng của phát triển bền vững

(NLĐO)- Những kết quả trong việc thực hiện chính sách, đảm bảo an sinh xã hội được xem là nền tảng để SeABank góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho đất nước một cách bền vững.

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tài chính, hiện nay Chính phủ đang chi 2,7% GDP để thực hiện chính sách an sinh xã hội, vốn được coi là một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu của đất nước. Thực hiện chính sách an sinh xã hội không chỉ là trách nhiệm mà còn là nền tảng, động lực phát triển bền vững của một nền kinh tế.

An sinh xã hội - nền tảng của phát triển bền vững - Ảnh 1.

Các em học sinh hào hứng thăm gia giải chạy "SeABank Run For The Future" tại Hà Nội

Mặc dù trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) có thể diễn giải nhiều cách khác nhau nhưng tất cả đều được cấu thành từ 4 yếu tố: thị trường, môi trường, người lao động và cộng đồng. Trong đó yếu tố người lao động và cộng đồng đã hình thành nên trách nhiệm an sinh xã hội nói chung đối với một doanh nghiệp.

Trách nhiệm về việc đảm bảo đời sống người lao động, thực hiện bảo hiểm xã hội và hỗ trợ cộng đồng đã trở thành điều tất yếu. Trách nhiệm này xuất phát chính từ nhu cầu tồn tại và phát triển bền vững của một doanh nghiệp dựa trên quy định của chính sách, pháp luật chứ không đơn thuần chỉ là các hoạt động làm từ thiện, lòng hảo tâm đối với những người gặp khó khăn trong xã hội.

Với bề dày lịch sử hình thành và phát triển 25 năm, SeABank luôn hiện thực hóa cam kết bền vững của mình bằng các hoạt động vì cộng đồng thiết thực. Ngoài các chính sách phúc lợi hấp dẫn để khuyến khích cán bộ, nhân viên (CBNV) thì các hoạt động từ thiện nhằm gắn kết nhân viên hướng tới việc xây dựng cộng đồng phát triển cũng được ban lãnh đạo ngân hàng quan tâm và chỉ đạo sâu sát.

Mỗi mùa xuân đến, cùng với không khí náo nức chuẩn bị cho một cái Tết ấm áp, thì CBNV SeABank cũng bận rộn chuẩn bị những phần quà tết thiết thực mang tới cho những gia đình nghèo trên khắp các vùng, miền Tổ quốc một cái Tết no đủ và sung túc. Những chuyến đi không chỉ gắn kết các đồng nghiệp trong công ty mà còn là những hành trình yêu thương đã để lại những ấn tượng đẹp trong lòng những người tham gia cũng như những người nghèo tại các địa phương.

Cùng với chương trình "Xuân yêu thương" mang đến cái Tết no đủ cho những mảnh đời bất hạnh, thì thông qua các chương trình từ thiện thường niên như "SeABankers vì trẻ thơ", "Tuần lễ Công dân", "Giáng sinh ấm áp cùng SeABankers", "Chăn ấm đầu đông"... các SeABankers đã trao tặng hàng ngàn suất quà trị giá hàng trăm triệu đồng cho các trẻ em nghèo, người già neo đơn, các gia đình nghèo, bệnh nhân nghèo trên toàn quốc.

Ngoài các chuyến đi thiện nguyện, các hoạt động hỗ trợ cộng đồng dài hơi với tôn chỉ "Cho cần câu chứ không chỉ cho cá" cũng được SeABank thực hiện triệt để. Quỹ học bổng "Ươm mầm ước mơ" của SeABank được thành lập từ năm 2015 hiện đang nhận hỗ trợ 66 cháu học sinh nghèo trên toàn quốc với số tiền 1 triệu đồng/tháng/cháu cho đến khi các cháu hoàn thành chương trình học lớp 12. Không chỉ có vậy, sau khi tốt nghiệp SeABank cũng hỗ trợ mỗi cháu số vốn 10 triệu đồng khởi nghiệp để các cháu có thêm tự tin để lựa chọn cho mình một tương lai tươi sáng hơn.

An sinh xã hội - nền tảng của phát triển bền vững - Ảnh 2.

Giải chạy "SeABank Run For The Future" đã thu hút được hàng tỉ đồng để gây quỹ Vì trẻ em nghèo hiếu học

An sinh xã hội - nền tảng của phát triển bền vững - Ảnh 3.

Giải chạy "SeABank Run For The Future" diễn ra tại Đà Nẵng

Mới đây nhất hai giải chạy "SeABank Run For The Future" được SeABank tổ chức tại Hà Nội và Đà Nẵng nhằm gây quỹ Vì trẻ em nghèo hiếu học đã thu hút được sự tham gia của hơn 2.500 người là CBNV SeABank và các đối tác. Đặc biệt, tại sự kiện này, quỹ học bổng Ươm mầm ước mơ của SeABank và các nhà tài trợ như: Tập đoàn BRG, Quỹ Bob & Renee Parsons, Central Group, AIA Việt Nam, Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm PVI, Hoàng Nhất Nam... đã cùng chung tay trao học bổng cho 20 em học sinh nghèo hiếu học tại Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Định và Quảng Trị với tổng giá trị gần 2 tỉ đồng, trong đó các nhà tài trợ đóng góp gần 1 tỉ đồng và SeABank đóng góp hơn 1 tỉ đồng. Những hành động thiết thực này sẽ giúp cho giấc mơ được đến trường của các em nhỏ tiếp tục được bay cao, bay xa hơn nữa.

Bà Lê Thu Thủy, Tổng Giám đốc SeABank, chia sẻ: "Trong gần 25 năm hình thành và phát triển, bên cạnh việc phát triển kinh doanh, SeABank luôn chú trọng đến các hoạt động an sinh xã hội như là một cam kết phát triển bền vững của ngân hàng với tổng số tiền nhiều tỉ đồng mỗi năm. Đây cũng là một trong những giá trị cốt lõi trong hoạt động của SeABank luôn hướng tới cộng đồng.

Giải chạy "SeABank Run For The Future" sẽ là hoạt động thường niên được SeABank tổ chức nhằm phát động tinh thần rèn luyện thể thao, gắn kết các đối tác, gia đình và cá nhân cùng chung tay thực hiện những hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng, vì thế hệ mầm non tương lai của đất nước".

Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc SeABank cũng tiết lộ thêm, ngày 15-9-2018, giải "Gia đình chạy vì tương lai - SeABank Run For The Future" sẽ được tổ chức tại TP HCM với sự tham gia của 1.200 vận động viên là CBNV SeABank và các khách hàng, đồng thời tại giải chạy cũng trao học bổng khuyến học cho 10 em học sinh nghèo hiếu học ở TP HCM và các tỉnh lân cận. Đặc biệt, năm 2019, SeABank sẽ được mở rộng tổ chức tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ, Đông Bắc Bộ.

An sinh xã hội gắn liền với phát triển bền vững là cam kết mà SeABank hướng tới. SeABank nhận thức rõ ràng rằng mình chính là một phần của xã hội nên tất yếu phải có trách nhiệm xã hội. Những kết quả trong việc thực hiện chính sách, đảm bảo an sinh xã hội được xem là nền tảng để SeABank góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho đất nước một cách bền vững. Đây chính là quả ngọt từ những giá trị cốt lõi mà SeABank luôn hướng tới và thực hiện, đó là: Kết nối cộng đồng - Trách nhiệm đồng lòng - Minh bạch thông tin - Mở rộng bền vững - Khát vọng thành công (Cộng - Đồng - Thông - Rộng - Công). Trong đó, SeABank nhấn mạnh đến việc mang lại giá trị lợi ích cho khách hàng và cộng đồng như tôn chỉ, mục đích trong mọi hoạt động của ngân hàng.

"Yêu thương cho đi là yêu thương nhận lại" và những hoạt động ý nghĩa do SeABank phát động đã lan tỏa tới nhiều tấm lòng vàng và nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của cộng đồng doanh nghiệp, các khách hàng để cùng chung tay vì tương lai.

Hà Thanh
EVNSPC đóng điện, đưa vào vận hành loạt công trình trọng điểm

EVNSPC đóng điện, đưa vào vận hành loạt công trình trọng điểm

Doanh nghiệp 17:30

EVNSPC đã đóng điện thành công, đưa vào vận hành 08 công trình lưới điện trọng điểm, đáp ứng nhu cầu tăng phụ tải trên địa bàn

Sinh nhật Vincom 20 năm khai màn mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm

Sinh nhật Vincom 20 năm khai màn mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm

Văn hóa – Giải trí 17:29

Kỷ niệm 20 năm khai trương TTTM Vincom Center Bà Triệu - TTTM đầu tiên của hệ thống, Vincom tổ chức tháng sinh nhật "Đến Vincom - Chào Tôi Mới"

"Tòa tháp quốc tế" gọi tên The Symphony bên sông Hàn, Đà Nẵng

"Tòa tháp quốc tế" gọi tên The Symphony bên sông Hàn, Đà Nẵng

Không gian sống 15:12

Những tòa tháp The Symphony thuộc tổ hợp semi-compound Sun Symphony Residence được gọi “tòa tháp quốc tế” bởi hội tụ loạt giá trị đẳng cấp, khác biệt hiếm có.

Du lịch Khánh Hòa lập kỷ lục, chiếm gần 30% khách quốc tế đến Việt Nam

Du lịch Khánh Hòa lập kỷ lục, chiếm gần 30% khách quốc tế đến Việt Nam

Dự án mới 15:11

Thu hút gần 30% tổng khách Quốc tế của cả nước với chi tiêu cao gấp 7 lần khách nội địa, Khánh Hòa cho thấy tương lai đầy rực rỡ của ngành dịch vụ không khói.

PNJ được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

PNJ được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 15:11

Nhờ đáp ứng tiêu chí chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong, PNJ đánh dấu cột mốc 9 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Yến Sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 4 liên tiếp

Yến Sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 4 liên tiếp

Doanh nghiệp 15:10

Yến sào Khánh Hòa vinh dự là đơn vị sản xuất và kinh doanh yến sào duy nhất nhận Chứng nhận Thương hiệu Quốc gia với 5 dòng sản phẩm

Thọ Phát lần đầu đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Thọ Phát lần đầu đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Doanh nghiệp 14:02

Thọ Phát đã xuất sắc ghi tên mình vào danh sách Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024