Thị trường
14/09/2018 07:32

An sinh xã hội - nền tảng của phát triển bền vững

In bài viết

(NLĐO)- Những kết quả trong việc thực hiện chính sách, đảm bảo an sinh xã hội được xem là nền tảng để SeABank góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho đất nước một cách bền vững.

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tài chính, hiện nay Chính phủ đang chi 2,7% GDP để thực hiện chính sách an sinh xã hội, vốn được coi là một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu của đất nước. Thực hiện chính sách an sinh xã hội không chỉ là trách nhiệm mà còn là nền tảng, động lực phát triển bền vững của một nền kinh tế.

An sinh xã hội - nền tảng của phát triển bền vững - Ảnh 1.

Các em học sinh hào hứng thăm gia giải chạy "SeABank Run For The Future" tại Hà Nội

Mặc dù trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) có thể diễn giải nhiều cách khác nhau nhưng tất cả đều được cấu thành từ 4 yếu tố: thị trường, môi trường, người lao động và cộng đồng. Trong đó yếu tố người lao động và cộng đồng đã hình thành nên trách nhiệm an sinh xã hội nói chung đối với một doanh nghiệp.

Trách nhiệm về việc đảm bảo đời sống người lao động, thực hiện bảo hiểm xã hội và hỗ trợ cộng đồng đã trở thành điều tất yếu. Trách nhiệm này xuất phát chính từ nhu cầu tồn tại và phát triển bền vững của một doanh nghiệp dựa trên quy định của chính sách, pháp luật chứ không đơn thuần chỉ là các hoạt động làm từ thiện, lòng hảo tâm đối với những người gặp khó khăn trong xã hội.

Với bề dày lịch sử hình thành và phát triển 25 năm, SeABank luôn hiện thực hóa cam kết bền vững của mình bằng các hoạt động vì cộng đồng thiết thực. Ngoài các chính sách phúc lợi hấp dẫn để khuyến khích cán bộ, nhân viên (CBNV) thì các hoạt động từ thiện nhằm gắn kết nhân viên hướng tới việc xây dựng cộng đồng phát triển cũng được ban lãnh đạo ngân hàng quan tâm và chỉ đạo sâu sát.

Mỗi mùa xuân đến, cùng với không khí náo nức chuẩn bị cho một cái Tết ấm áp, thì CBNV SeABank cũng bận rộn chuẩn bị những phần quà tết thiết thực mang tới cho những gia đình nghèo trên khắp các vùng, miền Tổ quốc một cái Tết no đủ và sung túc. Những chuyến đi không chỉ gắn kết các đồng nghiệp trong công ty mà còn là những hành trình yêu thương đã để lại những ấn tượng đẹp trong lòng những người tham gia cũng như những người nghèo tại các địa phương.

Cùng với chương trình "Xuân yêu thương" mang đến cái Tết no đủ cho những mảnh đời bất hạnh, thì thông qua các chương trình từ thiện thường niên như "SeABankers vì trẻ thơ", "Tuần lễ Công dân", "Giáng sinh ấm áp cùng SeABankers", "Chăn ấm đầu đông"... các SeABankers đã trao tặng hàng ngàn suất quà trị giá hàng trăm triệu đồng cho các trẻ em nghèo, người già neo đơn, các gia đình nghèo, bệnh nhân nghèo trên toàn quốc.

Ngoài các chuyến đi thiện nguyện, các hoạt động hỗ trợ cộng đồng dài hơi với tôn chỉ "Cho cần câu chứ không chỉ cho cá" cũng được SeABank thực hiện triệt để. Quỹ học bổng "Ươm mầm ước mơ" của SeABank được thành lập từ năm 2015 hiện đang nhận hỗ trợ 66 cháu học sinh nghèo trên toàn quốc với số tiền 1 triệu đồng/tháng/cháu cho đến khi các cháu hoàn thành chương trình học lớp 12. Không chỉ có vậy, sau khi tốt nghiệp SeABank cũng hỗ trợ mỗi cháu số vốn 10 triệu đồng khởi nghiệp để các cháu có thêm tự tin để lựa chọn cho mình một tương lai tươi sáng hơn.

An sinh xã hội - nền tảng của phát triển bền vững - Ảnh 2.

Giải chạy "SeABank Run For The Future" đã thu hút được hàng tỉ đồng để gây quỹ Vì trẻ em nghèo hiếu học

An sinh xã hội - nền tảng của phát triển bền vững - Ảnh 3.

Giải chạy "SeABank Run For The Future" diễn ra tại Đà Nẵng

Mới đây nhất hai giải chạy "SeABank Run For The Future" được SeABank tổ chức tại Hà Nội và Đà Nẵng nhằm gây quỹ Vì trẻ em nghèo hiếu học đã thu hút được sự tham gia của hơn 2.500 người là CBNV SeABank và các đối tác. Đặc biệt, tại sự kiện này, quỹ học bổng Ươm mầm ước mơ của SeABank và các nhà tài trợ như: Tập đoàn BRG, Quỹ Bob & Renee Parsons, Central Group, AIA Việt Nam, Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm PVI, Hoàng Nhất Nam... đã cùng chung tay trao học bổng cho 20 em học sinh nghèo hiếu học tại Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Định và Quảng Trị với tổng giá trị gần 2 tỉ đồng, trong đó các nhà tài trợ đóng góp gần 1 tỉ đồng và SeABank đóng góp hơn 1 tỉ đồng. Những hành động thiết thực này sẽ giúp cho giấc mơ được đến trường của các em nhỏ tiếp tục được bay cao, bay xa hơn nữa.

Bà Lê Thu Thủy, Tổng Giám đốc SeABank, chia sẻ: "Trong gần 25 năm hình thành và phát triển, bên cạnh việc phát triển kinh doanh, SeABank luôn chú trọng đến các hoạt động an sinh xã hội như là một cam kết phát triển bền vững của ngân hàng với tổng số tiền nhiều tỉ đồng mỗi năm. Đây cũng là một trong những giá trị cốt lõi trong hoạt động của SeABank luôn hướng tới cộng đồng.

Giải chạy "SeABank Run For The Future" sẽ là hoạt động thường niên được SeABank tổ chức nhằm phát động tinh thần rèn luyện thể thao, gắn kết các đối tác, gia đình và cá nhân cùng chung tay thực hiện những hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng, vì thế hệ mầm non tương lai của đất nước".

Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc SeABank cũng tiết lộ thêm, ngày 15-9-2018, giải "Gia đình chạy vì tương lai - SeABank Run For The Future" sẽ được tổ chức tại TP HCM với sự tham gia của 1.200 vận động viên là CBNV SeABank và các khách hàng, đồng thời tại giải chạy cũng trao học bổng khuyến học cho 10 em học sinh nghèo hiếu học ở TP HCM và các tỉnh lân cận. Đặc biệt, năm 2019, SeABank sẽ được mở rộng tổ chức tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ, Đông Bắc Bộ.

An sinh xã hội gắn liền với phát triển bền vững là cam kết mà SeABank hướng tới. SeABank nhận thức rõ ràng rằng mình chính là một phần của xã hội nên tất yếu phải có trách nhiệm xã hội. Những kết quả trong việc thực hiện chính sách, đảm bảo an sinh xã hội được xem là nền tảng để SeABank góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho đất nước một cách bền vững. Đây chính là quả ngọt từ những giá trị cốt lõi mà SeABank luôn hướng tới và thực hiện, đó là: Kết nối cộng đồng - Trách nhiệm đồng lòng - Minh bạch thông tin - Mở rộng bền vững - Khát vọng thành công (Cộng - Đồng - Thông - Rộng - Công). Trong đó, SeABank nhấn mạnh đến việc mang lại giá trị lợi ích cho khách hàng và cộng đồng như tôn chỉ, mục đích trong mọi hoạt động của ngân hàng.

"Yêu thương cho đi là yêu thương nhận lại" và những hoạt động ý nghĩa do SeABank phát động đã lan tỏa tới nhiều tấm lòng vàng và nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của cộng đồng doanh nghiệp, các khách hàng để cùng chung tay vì tương lai.

Hà Thanh
Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Hoạt động cộng đồng 17:51

Với tổng cộng 210.000 sản phẩm được trao tặng, Acecook Việt Nam mong người dân được bình an, vững niềm tin để nhanh chóng ổn định cuộc sống

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

Tài chính 17:01

Xây dựng gói sản phẩm và chương trình bảo hiểm chuyên biệt, được thiết kế dựa trên nhu cầu đa dạng của từng nhóm khách hàng