Thị trường
20/06/2021 11:39

AEON xuất khẩu vải thiều "Không Covid-19" sang Nhật

In bài viết

(NLĐO)- Sau lần đầu tiên giới thiệu trái vải thiều đến người tiêu dùng Nhật năm 2020, năm nay, tập đoàn AEON tiếp tục thu mua và xuất khẩu quả vải Việt Nam vào Nhật Bản

Đại diện AEON Việt Nam cho biết chuyến hàng vải thiều xuất khẩu đầu tiên trong năm 2021 được thu mua từ tỉnh Hải Dương, sang Nhật vào tuần cuối tháng 5 và vừa được bày bán lần đầu tiên tại Trung tâm mua sắm AEON Kagoshima vùng Kyushu và được người tiêu dùng Nhật đặc biệt ưa chuộng. 

"Trái vải Việt Nam được giới thiệu đến người tiêu dùng Nhật Bản cùng với các nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam như áo dài, đèn lồng… và được người tiêu dùng Nhật đặc biệt ưu chuộng. Đây là cơ hội nâng cao giá trị nông sản Việt Nam ra thế giới, cũng như góp phần vào việc tăng kim ngạch xuất khẩu nông sản của Việt Nam" – đại diện AEON cho biết và nói thêm, từ nay đến hết mùa vải, doanh nghiệp này sẽ xuất khẩu thêm vài đợt trái vải tươi sang Nhật. 

AEON xuất khẩu vải thiều Không Covid-19 sang Nhật - Ảnh 1.

Vải thiều bán tại Tuần hàng Việt Nam trong siêu thị AEON ở Nhật

Còn tại thị trường trong nước, AEON còn là 1 trong những doanh nghiệp bán lẻ tham gia tiêu thụ số lượng lớn vải thiều cho 2 tỉnh Bắc Giang, Hải Dương. 

Tại các siêu thị khu vực phía Nam, trong tuần từ ngày 14 đến 20-6, AEON Việt Nam lần đầu tiên tổ chức "Lễ hội vải thiều Lục Ngạn" ở AEON Tân Phú Celadon, AEON Bình Tân và AEON Bình Dương Canary, bán mặt hàng này với giá ưu đãi. Song song đó là tổ chức bán vải thiều trên các kênh mua sắm trực tiếp của AEON như đi chợ hộ, mua hàng qua điện thoại hoặc qua các ứng dụng Grabmart, Now hoặc AEONEshop. Dự kiến khoảng 30 tấn vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) sẽ được tiêu thụ hết trong đợt này. 

AEON xuất khẩu vải thiều Không Covid-19 sang Nhật - Ảnh 2.

Các siêu thị Aeon khu vực phía Nam đang tổ chức Lễ hội vải thiều Lục Ngạn

Trước Tập đoàn AEON, một số doanh nghiệp đã xuất khẩu trái vải sang Nhật. Đơn cử ngày 26-5, lô 20 tấn vải thiều "không COVID-19" đầu tiên của Bắc Giang đã được xuất khẩu sang Nhật Bản với chất lượng vượt trội, an toàn, đẹp về màu sắc, ngon về hương thơm và đã được bày bán tại các siêu thị nước này với giá 1.650 YEN/kg (tương đương khoảng 350.000 đồng/kg).


P. An
Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Hoạt động cộng đồng 17:51

Với tổng cộng 210.000 sản phẩm được trao tặng, Acecook Việt Nam mong người dân được bình an, vững niềm tin để nhanh chóng ổn định cuộc sống