Thị trường
04/10/2017 14:08

646 triệu cổ phiếu của LienVietPostBank sắp chào sàn

In bài viết

Theo TS Nguyễn Đức Hưởng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị LienVietPostBank: “Việc ngân hàng lên sàn chính là để minh bạch, nhiều người giám sát mình hơn, mình sẽ tốt hơn. Lên sàn cũng là để thực hiện ý tưởng chiến lược mới cho LienVietPostBank với phương châm: Mới - Lớn - Minh bạch - An toàn”.

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa tổ chức buổi tiếp xúc và trao đổi với nhà đầu tư, nhằm thực hiện kế hoạch đưa cổ phiếu đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM vào ngày 5-10-2017 và triển khai chiến lược Mới - Lớn - Minh bạch - An toàn.

Được sự chấp thuận từ HNX, 646 triệu cổ phiếu LPB của LienVietPostBank sẽ được phép giao dịch chính thức trên UPCoM kể từ ngày 5-10.

Mức giá khởi điểm trong phiên giao dịch đầu tiên của LPB là 14.800 đồng/cổ phiếu. Tại buổi gặp gỡ, tiếp xúc với nhà đầu tư ngày 2-10 ở TP HCM, LienVietPostBank đã cập nhật tình hình và triển vọng hoạt động, trao đổi trực tiếp với các nhà đầu tư, để cung cấp thông tin chuẩn bị cho việc thực hiện đưa cổ phiếu lên đăng ký giao dịch trên UPCoM.

646 triệu cổ phiếu của LienVietPostBank sắp chào sàn - Ảnh 1.

TS. Nguyễn Đức Hưởng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị LienVietPostBank, nhấn mạnh: "Ngay khi ngồi vào ghế chủ tịch, tôi nghĩ ngân hàng phải lên sàn ngay (cuối năm 2017 lên sàn UPCoM, khoảng 6 tháng đầu năm 2018 lên sàn chính thức). Lên sàn chính là để minh bạch, nhiều người giám sát mình hơn, mình sẽ tốt hơn. Lên sàn cũng là để thực hiện ý tưởng chiến lược mới cho LienVietPostBank với phương châm là: Mới - Lớn - Minh bạch - An toàn".

Chiến lược này nhằm nâng LienVietPostBank lên một tầm cao mới xoay quanh 4 trụ cột chính: quy mô tổng tài sản, quản trị nguồn nhân lực, hiện đại hóa và quản trị điều hành theo chuẩn mực quốc tế.

Với mạng lưới hiện nay, rất nhiều tổ chức tài chính nước ngoài quan tâm tới LienVietPostBank, bởi đây là phương tiện để trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu - Ngân hàng của mọi người.

"Khi đã sở hữu mạng lưới lớn nhất quá thuận lợi cho bán lẻ và huy động vốn, LienVietPostBank dự kiến sẽ duy trì tăng trưởng một năm bình quân khoảng 30% cả nguồn và sử dụng vốn" - Chủ tịch LienVietPostBank chia sẻ.

Bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 3-2008, tính đến 31-8-2017, LienVietPostBank có vốn điều lệ 6.460 tỉ đồng, tổng tài sản đạt gần 150.000 tỉ đồng, tổng huy động vốn đạt gần 138.000 tỉ đồng, tổng dư nợ đạt trên 96.000 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 8 tháng đầu năm đạt 1.289 tỉ đồng.

Bên cạnh kết quả kinh doanh ấn tượng và khả quan, các nhà đầu tư trong và ngoài nước rất quan tâm đến tiềm năng của LienVietPostBank với mạng lưới lớn nhất trong hệ thống các ngân hàng thương mại cổ phần, phủ sóng 63/63 tỉnh - thành và đến tận vùng sâu, vùng xa, với hơn 200 chi nhánh, phòng giao dịch và quyền khai thác trên 10.000 điểm giao dịch trên mạng lưới bưu điện.

Bài và ảnh: Phạm Minh
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.