Thị trường
07/06/2018 10:24

600.000 đồng/túi cói hàng hiệu, đắt gấp chục lần túi đi chợ

In bài viết

Mới đây, cư dân mạng đang xôn xao về một chiếc túi hàng hiệu được bày bán trong chuỗi cửa hàng chính hãng tại Việt Nam. Tuy nhiên, điều làm nhiều người bàn tán lại là kiểu dáng y hệt chiếc túi cói của Việt Nam chỉ có giá vài chục nghìn đồng.

Chia sẻ trên mạng xã hội những hình ảnh về chiếc túi cói hàng hiệu được bán trong trung tâm thương mại, bạn trẻ Thái Anh đã nhận được hàng nghìn bình luận, lượt thích.

Sở dĩ, chiếc túi này thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng như vậy là bởi, những chiếc túi cói bình dị ngày xưa các bà, các mẹ vẫn thường dùng để đi chợ bỗng dưng lại được bày bán trong một cửa hàng thời trang của một hãng nổi tiếng hàng đầu thế giới.

600.000 đồng/túi cói hàng hiệu, đắt gấp chục lần túi đi chợ - Ảnh 1.

Túi được bày bán trong trung tâm thương mại (Ảnh Facebook)


Những chiếc túi được làm thủ công đơn giản này bây giờ cũng ít xuất hiện ở thành phố, các đô thị lớn. Mà hầu hết, chúng chỉ còn được sử dụng ở các làng quê hoặc ở những nơi mang tính biểu trưng.

“Soi kĩ” một chút thì chiếc túi này được gắn thêm 1 quai da, đây là điểm khác biệt lớn nhất so với những chiếc túi truyền thống ở Việt Nam.

600.000 đồng/túi cói hàng hiệu, đắt gấp chục lần túi đi chợ - Ảnh 2.

Giá 599.000 đồng (Ảnh Facebook)


Thế nhưng, giá trị của nó thì lại gấp đến cả chục lần so với túi đi chợ thường thấy. Giá niêm yết hiện nay cho sản phẩm này tại cửa hàng chính hãng của thương hiệu thời trang H&M là 599.000 đồng.

Mới nghe thôi cũng khiến nhiều người giật mình. Một số bạn trẻ đùa vui rằng: “Túi 30.000 đồng, da 70.000 đồng, còn chữ H&M giá 499.000 đồng.”

600.000 đồng/túi cói hàng hiệu, đắt gấp chục lần túi đi chợ - Ảnh 3.

Bên trong cũng đơn giản như chiếc túi đi chợ của các bà ngày xưa (Ảnh Facebook)


Có bạn còn hài hước ví von: “Ôi, sao cái túi đi chợ của bà em lại bán ở đây!” hay “Hôm nào ghé mua về đựng gà cho bà nội.”

Tuy nhiên nhiều bạn cho rằng: “Thời buổi này mà còn tư duy cũ rích, 600.000 đồng thì ở Việt Nam có giá chứ nước ngoài 600.000 đồng mua được gì? Mua dc cái áo phông. Trong khi đây là hàng thủ công làm tốn sức chứ không phải dễ dàng gì, 600.000 đồng là hợp lý rồi.”

600.000 đồng/túi cói hàng hiệu, đắt gấp chục lần túi đi chợ - Ảnh 4.

Một chiếc túi khác có kiểu dáng rất giống những chiếc làn đi chợ của các mẹ


Nhiều ý kiến trái chiều xung quanh giá của chiếc túi “cho bà đi chợ” này, nhưng sản phẩm bày ra vẫn có người mua.

Theo nhân viên bán hàng tại H&M thì: “Một tuần vẫn có 2 - 3 chiếc túi này được bán ra. Đối tượng ưa thích lựa chọn sản phẩm này đa phần là những người trên 30 tuổi.”

Không chỉ chiếc túi cói này, những chiếc túi giống chiếc làn đi chợ khác cách đây hơn chục năm cũng xuất hiện trong nhiều cửa hàng thời trang thương hiệu quốc tế với giá gần 800.000 đồng.

600.000 đồng/túi cói hàng hiệu, đắt gấp chục lần túi đi chợ - Ảnh 5.

Nhưng giá của chúng cũng rất đắt, 799.000 đồng/chiếc.


Xu hướng thời trang luôn xoay vòng, có sự kế thừa và phát huy. Vì thế, những sản phẩm như vậy xuất hiện trở lại không còn là điều gì mới lại. Thậm chí, đôi dép rọ bộ đội ở Việt Nam cũng có một phiên bản Sandal Gucci hơn 11 triệu đồng, thì việc các sản phẩm của nhiều thương hiệu lớn trên thế giới mang hình bóng các vật dụng tại Việt Nam cũng là điều dễ hiểu.

Theo Thế Hưng (Dân trí)
IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Thị trường 19:30

Trong bức tranh đô thị đa trung tâm, khu Tây TP HCM đang bước vào giai đoạn bứt phá nhờ loạt dự án hạ tầng tỷ đô và quỹ đất dồi dào cùng mức giá hấp dẫn.

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

Thị trường 18:00

Trong bối cảnh ngành tổ chức sự kiện và du lịch ngày càng chuyên nghiệp, THD Travel & Event khẳng định vị thế uy tín, sáng tạo, được nhiều doanh nghiệp tin chọn