Thị trường
07/06/2018 10:24

600.000 đồng/túi cói hàng hiệu, đắt gấp chục lần túi đi chợ

In bài viết

Mới đây, cư dân mạng đang xôn xao về một chiếc túi hàng hiệu được bày bán trong chuỗi cửa hàng chính hãng tại Việt Nam. Tuy nhiên, điều làm nhiều người bàn tán lại là kiểu dáng y hệt chiếc túi cói của Việt Nam chỉ có giá vài chục nghìn đồng.

Chia sẻ trên mạng xã hội những hình ảnh về chiếc túi cói hàng hiệu được bán trong trung tâm thương mại, bạn trẻ Thái Anh đã nhận được hàng nghìn bình luận, lượt thích.

Sở dĩ, chiếc túi này thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng như vậy là bởi, những chiếc túi cói bình dị ngày xưa các bà, các mẹ vẫn thường dùng để đi chợ bỗng dưng lại được bày bán trong một cửa hàng thời trang của một hãng nổi tiếng hàng đầu thế giới.

600.000 đồng/túi cói hàng hiệu, đắt gấp chục lần túi đi chợ - Ảnh 1.

Túi được bày bán trong trung tâm thương mại (Ảnh Facebook)


Những chiếc túi được làm thủ công đơn giản này bây giờ cũng ít xuất hiện ở thành phố, các đô thị lớn. Mà hầu hết, chúng chỉ còn được sử dụng ở các làng quê hoặc ở những nơi mang tính biểu trưng.

“Soi kĩ” một chút thì chiếc túi này được gắn thêm 1 quai da, đây là điểm khác biệt lớn nhất so với những chiếc túi truyền thống ở Việt Nam.

600.000 đồng/túi cói hàng hiệu, đắt gấp chục lần túi đi chợ - Ảnh 2.

Giá 599.000 đồng (Ảnh Facebook)


Thế nhưng, giá trị của nó thì lại gấp đến cả chục lần so với túi đi chợ thường thấy. Giá niêm yết hiện nay cho sản phẩm này tại cửa hàng chính hãng của thương hiệu thời trang H&M là 599.000 đồng.

Mới nghe thôi cũng khiến nhiều người giật mình. Một số bạn trẻ đùa vui rằng: “Túi 30.000 đồng, da 70.000 đồng, còn chữ H&M giá 499.000 đồng.”

600.000 đồng/túi cói hàng hiệu, đắt gấp chục lần túi đi chợ - Ảnh 3.

Bên trong cũng đơn giản như chiếc túi đi chợ của các bà ngày xưa (Ảnh Facebook)


Có bạn còn hài hước ví von: “Ôi, sao cái túi đi chợ của bà em lại bán ở đây!” hay “Hôm nào ghé mua về đựng gà cho bà nội.”

Tuy nhiên nhiều bạn cho rằng: “Thời buổi này mà còn tư duy cũ rích, 600.000 đồng thì ở Việt Nam có giá chứ nước ngoài 600.000 đồng mua được gì? Mua dc cái áo phông. Trong khi đây là hàng thủ công làm tốn sức chứ không phải dễ dàng gì, 600.000 đồng là hợp lý rồi.”

600.000 đồng/túi cói hàng hiệu, đắt gấp chục lần túi đi chợ - Ảnh 4.

Một chiếc túi khác có kiểu dáng rất giống những chiếc làn đi chợ của các mẹ


Nhiều ý kiến trái chiều xung quanh giá của chiếc túi “cho bà đi chợ” này, nhưng sản phẩm bày ra vẫn có người mua.

Theo nhân viên bán hàng tại H&M thì: “Một tuần vẫn có 2 - 3 chiếc túi này được bán ra. Đối tượng ưa thích lựa chọn sản phẩm này đa phần là những người trên 30 tuổi.”

Không chỉ chiếc túi cói này, những chiếc túi giống chiếc làn đi chợ khác cách đây hơn chục năm cũng xuất hiện trong nhiều cửa hàng thời trang thương hiệu quốc tế với giá gần 800.000 đồng.

600.000 đồng/túi cói hàng hiệu, đắt gấp chục lần túi đi chợ - Ảnh 5.

Nhưng giá của chúng cũng rất đắt, 799.000 đồng/chiếc.


Xu hướng thời trang luôn xoay vòng, có sự kế thừa và phát huy. Vì thế, những sản phẩm như vậy xuất hiện trở lại không còn là điều gì mới lại. Thậm chí, đôi dép rọ bộ đội ở Việt Nam cũng có một phiên bản Sandal Gucci hơn 11 triệu đồng, thì việc các sản phẩm của nhiều thương hiệu lớn trên thế giới mang hình bóng các vật dụng tại Việt Nam cũng là điều dễ hiểu.

Theo Thế Hưng (Dân trí)
Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng thăm, tặng quà người lao động dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn

Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng thăm, tặng quà người lao động dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn

Sản xuất - Kinh doanh 21:33

Ngày 18-12-2025, Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng đã đến thăm, kiểm tra và động viên NLĐ đang thi công dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn.

Kim Oanh Group hợp tác đối tác công nghệ, tiên phong ứng dụng AI và Robotic quản lý vận hành dự án

Kim Oanh Group hợp tác đối tác công nghệ, tiên phong ứng dụng AI và Robotic quản lý vận hành dự án

Sản xuất - Kinh doanh 20:35

Kim Oanh Group ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với AirCity, thành lập liên doanh K-City quản lý vận hành bất động sản, đặc biệt tại phân khúc nhà ở xã hội.

Mondelez Kinh Đô thúc đẩy tăng trưởng từ đổi mới, con người và phát triển bền vững

Mondelez Kinh Đô thúc đẩy tăng trưởng từ đổi mới, con người và phát triển bền vững

Sản xuất - Kinh doanh 19:35

Trong bối cảnh thị trường biến đổi nhanh, kỳ vọng tiêu dùng ngày càng cao, Mondelez Kinh Đô xác định tầm nhìn tăng trưởng dài hạn dựa trên tiêu chí chiến lược.

Acecook Việt Nam 3 năm liên tiếp được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững

Acecook Việt Nam 3 năm liên tiếp được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững

Sản xuất - Kinh doanh 16:09

Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2025, đánh dấu 3 năm liên tiếp có mặt trong bảng xếp hạng uy tín này.

VietinBank dành 30.000 tỉ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

VietinBank dành 30.000 tỉ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

Tài chính 16:08

VietinBank triển khai gói tín dụng 30.000 tỉ đồng lãi suất ưu đãi để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khắc phục hậu quả, thiệt hại do bão lũ gây ra trong năm 2025

Tatler vinh danh Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo là Nhân vật Ảnh hưởng năm 2025

Tatler vinh danh Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo là Nhân vật Ảnh hưởng năm 2025

Doanh nghiệp 14:32

Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietjet, vừa được Tatler vinh danh trong danh sách “Các Nhân vật Ảnh hưởng năm 2025”

Vì sao giới trẻ chi tiêu nhiều, vẫn “giữ tiền” tốt?

Vì sao giới trẻ chi tiêu nhiều, vẫn “giữ tiền” tốt?

Ngân hàng 14:32

Ngày càng nhiều người trẻ tuổi chọn cách thanh toán, quản lý chi tiêu bằng thẻ ghi nợ nhiều hơn, nhưng nhờ công cụ, mọi giao dịch đều được kiểm soát.