Doanh nhân
01/08/2024 16:31

“Thế hệ vàng” Gen Y tại Care For Việt Nam

Với tư duy trẻ, hiện đại và linh hoạt, các lãnh đạo thuộc thế hệ Gen Y ở Care For Việt Nam (CFVN) luôn không ngừng đặt mục tiêu và thực hiện đổi mới để cùng nhau xây dựng và phát triển doanh nghiệp bền vững.

Thế hệ Millennials, còn được gọi là Thế hệ Y, là thế hệ sinh ra từ đầu những năm 1980 đến giữa những năm 1990. Họ là những "công dân" đầu tiên của thời đại kỹ thuật số và đang là động lực quan trọng của nền kinh tế trong những thập kỷ gần đây.

Những tài năng lãnh đạo và khởi nghiệp "Gen Y"

Một trong những người nổi tiếng thuộc thế hệ lãnh đạo Gen Y có thể kể đến là Mark Zuckerberg - người đã tạo ra Facebook, nền tảng truyền thông xã hội mạnh mẽ nhất từ trước đến nay - và đã kiếm được hàng tỷ đô la trong suốt chặng đường đó. Khi mới ngoài 30 tuổi, anh đã chi một khoản tiền đáng kể để đóng góp cho việc chữa bệnh và giúp các nước đưa ra quyết định tốt hơn trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và giáo dục.

Kế đến phải kể đến là David Karp - "cha đẻ" Tumblr, một trang blog nổi tiếng trong giới Gen Y. Trang web này thường được sử dụng để chia sẻ nghệ thuật và hình ảnh. Và nó là kênh viết blog ngắn và chia sẻ ý tưởng hữu ích.

Jessica Alba cũng là cái tên đáng được nhắc đến. Nữ diễn viên chuyển sang làm doanh nhân và sáng lập The Honest Company - một công ty thúc đẩy các sản phẩm có đạo đức và không độc hại. The Honest Company được định giá hơn 1 tỷ đô la cách đây hơn 5 năm.

“Thế hệ vàng” Gen Y tại Care For Việt Nam- Ảnh 1.

Gen Y đang định hình lại thế giới với phong cách lãnh đạo đặc biệt và sáng tạo (Ảnh: CFVN)

dNhững nhà lãnh đạo Gen Y nổi tiếng trên thế giới không chỉ nổi bật với tài năng và sự sáng tạo mà còn với những điểm chung đáng chú ý trong phong cách lãnh đạo. Các nhà lãnh đạo Gen Y này hiểu rằng nhân viên là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp và luôn chú trọng đến việc tạo môi trường làm việc thoải mái, thúc đẩy sự phát triển cá nhân. Họ cũng thường nhấn mạnh tầm quan trọng của việc làm kinh doanh bền vững và có trách nhiệm với cộng đồng, môi trường. Họ là thế hệ đang định hình lại thế giới với phong cách lãnh đạo đặc biệt và sáng tạo, mang đến những thay đổi tích cực và bền vững cho xã hội.

Dấu ấn và tham vọng của các lãnh đạo Gen Y tại CFVN

Tại Việt Nam, thế hệ Gen Y đang dần khẳng định mình khi nắm giữ các vị trí lãnh đạo quan trọng trong các tập đoàn đa quốc gia hoặc là giám đốc những công ty khởi nghiệp, chú trọng đến sự sáng tạo và khác biệt. Đơn cử tại CFVN các Millennials (Thế hệ thiên niên kỷ) chiếm hơn 80% vị trí lãnh đạo của doanh nghiệp và hơn 46% các đối tác kinh doanh cấp cao trong độ tuổi này.

Nhận thức được rằng cần phải thay đổi nhanh và có chiến lược cụ thể để dẫn dắt và làm gương cho nhân viên trong doanh nghiệp, thế hệ lãnh đạo Millennials tại CFVN luôn trao quyền và thúc đẩy cơ hội phát triển cho nhân viên.

“Thế hệ vàng” Gen Y tại Care For Việt Nam- Ảnh 2.

Anh Vũ Hải Dương, Phó Tổng giám đốc của CFVN (Ảnh: NVCC)

"Các nhà quản lý của chúng tôi dù ở độ tuổi hay thế hệ nào cũng đều tạo nên dấu ấn đậm nét góp phần cho thành công của CFVN trong suốt hơn 1 thập kỷ vàng vừa qua và cho sự phát triển bền vững của công ty trong dài hạn tại thị trường sản phẩm chăm sóc sức khỏe nói chung. Con người chính là tài sản quý giá nhất và tại CFVN, chúng tôi đều tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân và được thể hiện rõ nhất qua văn hóa trao quyền", anh Vũ Hải Dương, Phó Tổng giám đốc của CFVN, chia sẻ. Về khía cạnh kinh doanh, theo anh Dương, CFVN luôn nỗ lực đem lại những lợi ích thiết thực và bền vững về tài chính cho chính đối tác và các thành viên trong gia đình của họ thông qua định hướng xây dựng sự nghiệp mang tính kế thừa.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hằng, Giám sát Đào tạo và Hỗ trợ kinh doanh - một quản lý khác thuộc thế hệ Millennials tại CFVN - cho biết con người là chính "trái tim" của công ty. "Chúng tôi luôn chú trọng đầu tư cho việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực bên trong cũng như cho các đối tác kinh doanh bên ngoài và coi đây là chìa khóa cho sự thành công bền vững của CFVN".

“Thế hệ vàng” Gen Y tại Care For Việt Nam- Ảnh 3.

CFVN mong muốn mang lại những lợi ích thiết thực và bền vững về tài chính cho chính đối tác và các thành viên trong gia đình của họ (Ảnh: CFVN)

Để làm bệ phóng cho đà tăng trưởng của công ty trong giai đoạn tiếp theo, các lãnh đạo ở CFVN đang từng bước xây dựng, hoạch định và triển khai chiến lược cho toàn bộ hệ thống và chuẩn bị cho "tham vọng" lớn hơn, mở ra chu kỳ phát triển mới trong trung và dài hạn của CFVN cùng với dư địa lớn của thị trường.

PV
từ khóa : Care For Việt Nam
PNJ vào top 3 doanh nghiệp được nhà đầu tư yêu thích nhất 2024

PNJ vào top 3 doanh nghiệp được nhà đầu tư yêu thích nhất 2024

Sản xuất - Kinh doanh 15:24

PNJ được bình chọn là doanh nghiệp vốn hoá lớn có hoạt động quan hệ nhà đầu tư được yêu thích nhất 2024 nhờ nỗ lực không ngừng trong việc tuân thủ các quy định công bố thông tin và bảo vệ quyền, lợi ích của cổ đông.

Care For Việt Nam lan tỏa yêu thương đến trẻ em và đồng bào gặp khó khăn

Care For Việt Nam lan tỏa yêu thương đến trẻ em và đồng bào gặp khó khăn

Thị trường 10:37

Care For Việt Nam - một trong những doanh nghiệp hàng đầu về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam - đã tài trợ 200 triệu đồng cho 2.000 trẻ em nhân dịp Trung thu 2024. Đây không chỉ là một hành động sẻ chia, mà còn thể hiện tâm huyết của công ty trong việc đồng hành cùng cộng đồng

THACO AUTO tăng cường hỗ trợ khách hàng khu vực miền Bắc

THACO AUTO tăng cường hỗ trợ khách hàng khu vực miền Bắc

Doanh nghiệp 20:45

Nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão lũ, THACO AUTO triển khai chương trình “THACO AUTO đồng hành cùng khách hàng miền Bắc”, hỗ trợ kiểm tra xe tổng quát và giảm giá chi phí phụ tùng, giúp khách hàng an tâm tiếp tục hành trình.

Coca-Cola Việt Nam tiếp tục hỗ trợ mạng lưới người thu gom

Coca-Cola Việt Nam tiếp tục hỗ trợ mạng lưới người thu gom

Doanh nghiệp 20:44

Công ty Coca-Cola Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh chương trình hỗ trợ Mạng lưới Người thu gom, thể hiện cam kết lâu dài của công ty trong việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và phát triển xã hội gắn với trách nhiệm môi trường.

Saigon Co.op hoàn tất giai đoạn 1 chương trình quy hoạch vùng nguyên liệu

Saigon Co.op hoàn tất giai đoạn 1 chương trình quy hoạch vùng nguyên liệu

Doanh nghiệp 17:08

Ngày 24-9, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) tổ chức lễ công bố quy hoạch vùng nguyên liệu sản phẩm Saigon Co.op.

Giải pháp tuyển dụng toàn diện từ Việc Làm Tốt

Giải pháp tuyển dụng toàn diện từ Việc Làm Tốt

Thị trường 15:04

Kể từ ngày 10-9, việc tuyển dụng của các doanh nghiệp sẽ "mượt mà" hơn với bộ giải pháp tuyển dụng mới của Việc Làm Tốt (www.vieclamtot.com)

MGID giới thiệu giải pháp tăng doanh thu, tương tác và thu hút độc giả

MGID giới thiệu giải pháp tăng doanh thu, tương tác và thu hút độc giả

Doanh nghiệp 15:03

MGID+ là bộ công cụ dựa trên dữ liệu 360° được thiết kế dành riêng cho các nhà xuất bản để giải quyết các thử thách phức trong việc tăng doanh thu trên các trang web