Doanh nhân
01/08/2024 16:31

“Thế hệ vàng” Gen Y tại Care For Việt Nam

In bài viết

Với tư duy trẻ, hiện đại và linh hoạt, các lãnh đạo thuộc thế hệ Gen Y ở Care For Việt Nam (CFVN) luôn không ngừng đặt mục tiêu và thực hiện đổi mới để cùng nhau xây dựng và phát triển doanh nghiệp bền vững.

Thế hệ Millennials, còn được gọi là Thế hệ Y, là thế hệ sinh ra từ đầu những năm 1980 đến giữa những năm 1990. Họ là những "công dân" đầu tiên của thời đại kỹ thuật số và đang là động lực quan trọng của nền kinh tế trong những thập kỷ gần đây.

Những tài năng lãnh đạo và khởi nghiệp "Gen Y"

Một trong những người nổi tiếng thuộc thế hệ lãnh đạo Gen Y có thể kể đến là Mark Zuckerberg - người đã tạo ra Facebook, nền tảng truyền thông xã hội mạnh mẽ nhất từ trước đến nay - và đã kiếm được hàng tỷ đô la trong suốt chặng đường đó. Khi mới ngoài 30 tuổi, anh đã chi một khoản tiền đáng kể để đóng góp cho việc chữa bệnh và giúp các nước đưa ra quyết định tốt hơn trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và giáo dục.

Kế đến phải kể đến là David Karp - "cha đẻ" Tumblr, một trang blog nổi tiếng trong giới Gen Y. Trang web này thường được sử dụng để chia sẻ nghệ thuật và hình ảnh. Và nó là kênh viết blog ngắn và chia sẻ ý tưởng hữu ích.

Jessica Alba cũng là cái tên đáng được nhắc đến. Nữ diễn viên chuyển sang làm doanh nhân và sáng lập The Honest Company - một công ty thúc đẩy các sản phẩm có đạo đức và không độc hại. The Honest Company được định giá hơn 1 tỷ đô la cách đây hơn 5 năm.

“Thế hệ vàng” Gen Y tại Care For Việt Nam- Ảnh 1.

Gen Y đang định hình lại thế giới với phong cách lãnh đạo đặc biệt và sáng tạo (Ảnh: CFVN)

dNhững nhà lãnh đạo Gen Y nổi tiếng trên thế giới không chỉ nổi bật với tài năng và sự sáng tạo mà còn với những điểm chung đáng chú ý trong phong cách lãnh đạo. Các nhà lãnh đạo Gen Y này hiểu rằng nhân viên là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp và luôn chú trọng đến việc tạo môi trường làm việc thoải mái, thúc đẩy sự phát triển cá nhân. Họ cũng thường nhấn mạnh tầm quan trọng của việc làm kinh doanh bền vững và có trách nhiệm với cộng đồng, môi trường. Họ là thế hệ đang định hình lại thế giới với phong cách lãnh đạo đặc biệt và sáng tạo, mang đến những thay đổi tích cực và bền vững cho xã hội.

Dấu ấn và tham vọng của các lãnh đạo Gen Y tại CFVN

Tại Việt Nam, thế hệ Gen Y đang dần khẳng định mình khi nắm giữ các vị trí lãnh đạo quan trọng trong các tập đoàn đa quốc gia hoặc là giám đốc những công ty khởi nghiệp, chú trọng đến sự sáng tạo và khác biệt. Đơn cử tại CFVN các Millennials (Thế hệ thiên niên kỷ) chiếm hơn 80% vị trí lãnh đạo của doanh nghiệp và hơn 46% các đối tác kinh doanh cấp cao trong độ tuổi này.

Nhận thức được rằng cần phải thay đổi nhanh và có chiến lược cụ thể để dẫn dắt và làm gương cho nhân viên trong doanh nghiệp, thế hệ lãnh đạo Millennials tại CFVN luôn trao quyền và thúc đẩy cơ hội phát triển cho nhân viên.

“Thế hệ vàng” Gen Y tại Care For Việt Nam- Ảnh 2.

Anh Vũ Hải Dương, Phó Tổng giám đốc của CFVN (Ảnh: NVCC)

"Các nhà quản lý của chúng tôi dù ở độ tuổi hay thế hệ nào cũng đều tạo nên dấu ấn đậm nét góp phần cho thành công của CFVN trong suốt hơn 1 thập kỷ vàng vừa qua và cho sự phát triển bền vững của công ty trong dài hạn tại thị trường sản phẩm chăm sóc sức khỏe nói chung. Con người chính là tài sản quý giá nhất và tại CFVN, chúng tôi đều tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân và được thể hiện rõ nhất qua văn hóa trao quyền", anh Vũ Hải Dương, Phó Tổng giám đốc của CFVN, chia sẻ. Về khía cạnh kinh doanh, theo anh Dương, CFVN luôn nỗ lực đem lại những lợi ích thiết thực và bền vững về tài chính cho chính đối tác và các thành viên trong gia đình của họ thông qua định hướng xây dựng sự nghiệp mang tính kế thừa.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hằng, Giám sát Đào tạo và Hỗ trợ kinh doanh - một quản lý khác thuộc thế hệ Millennials tại CFVN - cho biết con người là chính "trái tim" của công ty. "Chúng tôi luôn chú trọng đầu tư cho việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực bên trong cũng như cho các đối tác kinh doanh bên ngoài và coi đây là chìa khóa cho sự thành công bền vững của CFVN".

“Thế hệ vàng” Gen Y tại Care For Việt Nam- Ảnh 3.

CFVN mong muốn mang lại những lợi ích thiết thực và bền vững về tài chính cho chính đối tác và các thành viên trong gia đình của họ (Ảnh: CFVN)

Để làm bệ phóng cho đà tăng trưởng của công ty trong giai đoạn tiếp theo, các lãnh đạo ở CFVN đang từng bước xây dựng, hoạch định và triển khai chiến lược cho toàn bộ hệ thống và chuẩn bị cho "tham vọng" lớn hơn, mở ra chu kỳ phát triển mới trong trung và dài hạn của CFVN cùng với dư địa lớn của thị trường.

PV
từ khóa : Care For Việt Nam
Sonadezi Long Thành mở rộng đầu tư nhà xưởng gần cảng biển và sân bay Long Thành.

Sonadezi Long Thành mở rộng đầu tư nhà xưởng gần cảng biển và sân bay Long Thành.

Thị trường 12:22

Sonadezi Long Thành (HOSE: SZL) cho biết cụm nhà xưởng cho thuê giai đoạn 2 bao gồm 11 nhà xưởng tiêu chuẩn tại Khu công nghiệp Châu Đức (Bà Rịa – Vũng Tàu)

Nutifood cùng Công ty sữa Úc hơn 130 năm tuổi thành lập thương hiệu toàn cầu

Nutifood cùng Công ty sữa Úc hơn 130 năm tuổi thành lập thương hiệu toàn cầu

Thị trường 08:42

Ngày 8-5, Nutifood ký hợp tác chiến lược với ViPlus Dairy, lập liên doanh quốc tế ViPlus Nutritional Australia và cho ra đời thương hiệu quốc tế GippsNature.

Luân canh đậu nành – Giải pháp “3 trong 1” cho sản xuất nông nghiệp bền vững

Luân canh đậu nành – Giải pháp “3 trong 1” cho sản xuất nông nghiệp bền vững

Thị trường 08:00

Trong bối cảnh giá vật tư tăng, đất đai bạc màu và biến đổi khí hậu thì mô hình luân canh đậu nành đang là hướng đi hiệu quả cho sản xuất nông nghiệp bền vững.

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Doanh nghiệp 10:52

Ngày nay, thương hiệu không còn là khái niệm gắn với truyền thông đơn thuần, mà trở thành tài sản chiến lược, phản ánh nội lực, năng lực cạnh tranh của tổ chức

Sài Gòn Baigur mở nhà máy mới sau 5 năm, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công Việt

Sài Gòn Baigur mở nhà máy mới sau 5 năm, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công Việt

Sản xuất - Kinh doanh 09:30

Kỷ niệm 5 năm thành lập, thương hiệu sản phẩm thủ công cao cấp Sài Gòn Baigur khánh thành nhà máy mới hiện đại tại TP Hồ Chí Minh.

Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành hàng đầu Liên bang Nga

Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành hàng đầu Liên bang Nga

Doanh nghiệp 16:07

Sự kiện đánh dấu bước tiến vững chắc và tiên phong của Vinpearl trong chiến lược toàn cầu hóa hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng - giải trí - hội họp MICE.

SATRA thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt với "Tick xanh trách nhiệm"

SATRA thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt với "Tick xanh trách nhiệm"

Tiêu dùng 22:15

“Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại SATRA” sắp diễn ra tại Satra Võ Văn Kiệt, Quận 6, TP HCM