Tập đoàn SCG lọt vào Top 21 của Fortune Southeast Asia 500 năm 2025

In bài viết

Đây là năm thứ hai liên tiếp SCG có mặt trong bảng xếp hạng của tạp chí Fotune, một trong những tạp chí kinh doanh uy tín hàng đầu thế giới đến từ New York.

Thành công từ mục tiêu phát triển bền vững

Sự kiện lần này không chỉ phản ánh năng lực hoạt động của một Tập đoàn hàng đầu trong khu vực mà còn một lần nữa khẳng định tập đoàn SCG đã vận hành hiệu quả hoạt động kinh doanh dựa trên chiến lược ESG 4 Plus, thúc đẩy phát triển bền vững hướng tới mục tiêu Net Zero vào năm 2050. SCG tự hào là một phần của tiến trình cùng các doanh nghiệp Đông Nam Á thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu đang chuyển đổi nhanh chóng.

Tập đoàn SCG tiếp tục khẳng định vị thế khu vực khi lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong Top 21 doanh nghiệp có doanh thu cao nhất Đông Nam Á theo bảng xếp hạng Fortune SEA 500 năm 2025.

Ông Thammasak Sethaudom, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SCG, chia sẻ: "Được sự ghi nhận và vinh danh trong danh sách Fortune SEA 500 trong hai năm liên tiếp là niềm tự hào to lớn với SCG. Thành tích này không chỉ phản ánh sự tăng trưởng bền vững của Tập đoàn, dựa trên tối ưu hóa vận hành, mở rộng xuất khẩu, mà còn thể hiện cam kết kiên định của chúng tôi trong việc xây dựng mô hình tăng trưởng hài hòa giữa lợi ích kinh tế và trách nhiệm xã hội."

Hoạt động kinh doanh tại Việt Nam đóng góp lớn cho kết quả tại Fortune SEA 500

Xếp vị trí thứ 21, tập đoàn SCG tiếp tục khẳng định tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trong khu vực, đồng thời phản ánh sự đóng góp tích cực từ các công ty thành viên đang hoạt động tại Việt Nam, một trong những thị trường chiến lược của Tập đoàn.

Theo đó, Tập đoàn cùng các công ty thành viên liên tiếp đóng góp tích cực trong quá trình hình thành khung Kế hoạch Hành động Quốc gia về Kinh tế Tuần hoàn (NAPCE). Trong suốt 3 năm qua, SCG không chỉ tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy tầm nhìn chung của các bên liên quan, mà còn chia sẻ chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn về kinh tế tuần hoàn để hiện thực hóa kế hoạch hành động này.

Ở lĩnh vực xi măng và giải pháp xây dựng xanh, tập đoàn SCG đẩy mạnh phát triển sản phẩm SCG Low Carbon tại Việt Nam – dòng xi măng thân thiện môi trường, ứng dụng công nghệ thu hồi nhiệt thải và nhiên liệu sinh khối, giúp giảm 20% khí thải nhà kính so với sản phẩm thông thường. Bên cạnh phục vụ thị trường nội địa, sản phẩm này đang được mở rộng xuất khẩu sang Bắc Mỹ và Úc.

Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn, dự án trọng điểm của SCGC, ngành Hóa dầu của tập đoàn SCG, đầu tư 17,5 nghìn tỷ đồng nâng cấp công nghệ, sử dụng khí ethane nhập khẩu nhằm tối ưu vận hành và phát triển bền vững.

Song song đó, trong ngành hóa dầu, Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn (LSP) – dự án trọng điểm của tập đoàn SCG – cũng chuyển mình mạnh mẽ khi công bố khoản đầu tư 700 triệu USD (tương đương 17,5 nghìn tỷ đồng) nhằm nâng cấp vận hành, đặc biệt là sử dụng khí ethane nhập khẩu từ Mỹ để tăng hiệu suất và giảm phát thải. LSP còn chú trọng lan tỏa tư duy bền vững đến cộng đồng thông qua chuỗi "Dự án Phân loại rác thải".

Ở mảng sản xuất, Công ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh, công ty thành viên của tập đoàn SCG, cho thấy hiệu quả trong quản lý năng lượng khi giảm hơn 1,1 nghìn tấn CO₂-eq trong năm 2024 nhờ các giải pháp tiết kiệm điện và ứng dụng năng lượng mặt trời.

Trong khi đó, Công Ty TNHH Giấy Kraft Vina (Vina Kraft) – đơn vị mảng bao bì của tập đoàn SCG – 4 năm liền được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam, với mô hình 4R giúp gần như 100% nguyên liệu được tái chế từ giấy thải.

Hướng đến mục tiêu Net Zero 2050, tập đoàn SCG tiếp tục đầu tư vào các giải pháp đổi mới, phát triển sản phẩm thân thiện môi trường và đóng góp thiết thực cho chất lượng sống tại khu vực. Trong thời gian tới, tập đoàn SCG tiếp tục cam kết mở rộng mạng lưới kinh doanh tại Đông Nam Á với định hướng Tăng trưởng Xanh Toàn diện (Inclusive Green Growth – IGG), đồng hành cùng cộng đồng và chính phủ các nước trong việc xây dựng nền kinh tế xanh, bền vững.

Xuân Hòa
Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.

Masan Consumer vào Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á 2025

Masan Consumer vào Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á 2025

Doanh nghiệp 16:01

Masan Consumer là công ty hàng tiêu dùng nhanh duy nhất tại Việt Nam được Fortune vinh danh trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á

Ngầm hóa lưới điện: Nền tảng cho đô thị hiện đại và dấu ấn của CADIVI trong các dự án trọng điểm

Ngầm hóa lưới điện: Nền tảng cho đô thị hiện đại và dấu ấn của CADIVI trong các dự án trọng điểm

Thị trường 14:00

Ngầm hóa lưới điện đang trở thành một trong những yêu cầu thiết yếu để nâng cấp hạ tầng đô thị tại Việt Nam.

EVNGENCO3 hỗ trợ khẩn cấp tại miền Trung - Tây Nguyên sau bão lũ

EVNGENCO3 hỗ trợ khẩn cấp tại miền Trung - Tây Nguyên sau bão lũ

Doanh nghiệp 13:06

EVNGENCO3 đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc kịp thời đến các địa phương bị ảnh hưởng khôi phục hệ thống điện, hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân

KDI Holdings hỗ trợ đồng bào Khánh Hòa bị ảnh hưởng lũ lụt 1 tỉ đồng

KDI Holdings hỗ trợ đồng bào Khánh Hòa bị ảnh hưởng lũ lụt 1 tỉ đồng

Doanh nghiệp 13:17

Vega City (thành viên tập đoàn KDI) đã trao 1 tỉ đồng thông qua UNMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng đợt lũ lụt nghiêm trọng vừa qua

Nguy cơ gián đoạn giao dịch: bài toán lớn của doanh nghiệp thương mại điện tử (e-commerce) mùa sale

Nguy cơ gián đoạn giao dịch: bài toán lớn của doanh nghiệp thương mại điện tử (e-commerce) mùa sale

Thị trường 11:00

Doanh nghiệp e-commerce phụ thuộc rất lớn vào hạ tầng công nghệ – nền tảng triển khai là yếu tố then chốt, quyết định toàn bộ hoạt động của cửa hàng trực tuyến.