Nhịp sống
19/09/2024 16:48

Tập đoàn AEON hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão, lũ gần 2,5 tỉ đồng

Để đồng hành cùng người dân miền Bắc, Tập đoàn AEON đã ủng hộ gần 2,5 tỉ đồng, chung tay cùng người dân khắc phục hậu quả bão lũ, khẳng định vai trò của một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng.

Cụ thể, ngày 18-9 vừa qua, tại trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện Tập đoàn AEON đã trao tặng gần 1,5 tỉ đồng nhằm hỗ trợ người dân các tỉnh miền Bắc vượt qua khó khăn do bão Yagi gây ra, góp phần khắc phục hậu quả thiên tai và ổn định cuộc sống.

Tập đoàn AEON hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão, lũ gần 2,5 tỉ đồng- Ảnh 1.

Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận gói trao tặng trị giá gần 1,5 tỉ đồng từ Tập đoàn AEON

Trước tình hình mưa lũ gây thiệt hại nặng nề, Tập đoàn AEON đã nhanh chóng triển khai chương trình hỗ trợ với tổng số tiền lên đến gần 2,5 tỉ đồng. Trong đó, Quỹ 1% - được thành lập từ năm 1989 với mục tiêu phát triển đa dạng những sáng kiến tập trung về "Bảo vệ môi trường", "Trao đổi văn hóa toàn cầu và Phát triển nguồn nhân lực" và "Khuyến khích văn hóa xã hội mang tính khu vực." - đã đóng góp 50.000 USD tương đương khoảng hơn 1,2 tỉ đồng. Cùng với đó là gần 300 triệu đồng do các công ty thành viên (bao gồm AEON Việt Nam, AEONMALL Việt Nam, AEON Delight Việt Nam, AEON TopValu Việt Nam, AEON Fantasy Việt Nam) đóng góp. Hành động kịp thời này một lần nữa khẳng định cam kết đồng hành cùng cộng đồng của AEON.

Trước đó, từ ngày 12-9 đến ngày 17-9, AEON Việt Nam - công ty phụ trách mảng bán lẻ tổng hợp của Tập đoàn AEON tại Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức trao tặng hàng chục ngàn phần quà nhu yếu phẩm trị giá 1 tỉ đồng tới các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề. Các phần quà bao gồm các thực phẩm thiết yếu như đồ hộp (thịt, cá), xúc xích ăn liền, bánh quy, bánh mì ngọt/mặn và nước đóng chai. Đây đều là những mặt hàng thiết yếu, giúp người dân vượt qua giai đoạn khó khăn, từng bước ổn định lại cuộc sống sau thiên tai.

Tập đoàn AEON hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão, lũ gần 2,5 tỉ đồng- Ảnh 2.

AEON Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công thương trao tặng những phần quà thiết yếu cho người dân các vùng bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Tại lễ trao tặng, ông Furusawa Yasuyuki – Thành viên Bán Giám đốc điều hành của Tập đoàn AEON (Nhật Bản) phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam đã chia sẻ: "Với vai trò của một nhà bán lẻ, AEON Việt Nam cam kết không chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng mà còn sẽ hợp tác và cùng chung tay với chính quyền địa phương để giúp khôi phục cuộc sống khó khăn của người dân bị ảnh hưởng trong thời điểm bão lũ và thiên tai "

Nhân viên AEON Việt Nam đã trực tiếp đồng hành cùng đoàn công tác của Bộ Công Thương đến trao tặng những phần quà thiết yếu tại các tỉnh: Tuyên Quang, Phú Thọ, Lào Cai và Yên Bái, Lạng Sơn, Cao Bằng và nhiều tỉnh thành khác bị ảnh hưởng bởi bão.

A truck with a sign on it outside of a building  Description automatically generated

Đoàn xe tải chở hàng hóa thiết yếu của AEON Việt Nam cùng Bộ Công Thương hỗ trợ các tỉnh miền Bắc

Với những kinh nghiệm của AEON trong ứng phó thiên tai tại Nhật Bản, chúng tôi sẽ luôn hỗ trợ người dân địa phương khi có thiên tai, chúng tôi tích cực tham gia vào các hoạt động phòng chống thiên tai, như cung cấp nhu yếu phẩm cứu trợ, mở cửa bãi đỗ xe làm nơi sơ tán và cùng nhau tổ chức các buổi diễn tập phòng chống thiên tai. Không chỉ vậy, Quỹ câu Lạc Bộ AEON 1% được ra đời từ năm 1990 còn thúc đẩy những sáng kiến về "Bảo vệ môi trường", "Trao đổi văn hóa toàn cầu và Phát triển nguồn nhân lực" và "Khuyến khích văn hóa xã hội mang tính khu vực". AEON cam kết sâu sắc vai trò là một thành viên tích cực của cộng đồng, sẵn sàng sát cánh cùng người dân ngay cả trong những tình huống khẩn cấp.

PV
Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức huấn luyện PCCC cho đội cơ sở

Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức huấn luyện PCCC cho đội cơ sở

Doanh nghiệp 15:59

Công ty Nhiệt điện Cần Thơ vừa tổ chức buổi huấn luyện PCCC và CNCH cho đội cơ sở và đội chuyên ngành của Công ty.

Vietbank tiếp tục tri ân khách hàng với loạt ưu đãi khủng

Vietbank tiếp tục tri ân khách hàng với loạt ưu đãi khủng

Ngân hàng 15:12

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) tung ưu đãi "Mùa hội, bội quà" nhằm tri ân khách hàng nhân mùa lễ hội sôi động cuối năm.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

Doanh nghiệp 12:29

Tối 19-11-2024, theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại năm thứ 2 liên tiếp.

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh

Thị trường 12:28

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh gói “Triển khai chương trình tri ân các vị trí dịch vụ hỗ trợ năm 2024”

“Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” liên tục xướng tên Sun Group trong 5 năm liên tiếp

“Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” liên tục xướng tên Sun Group trong 5 năm liên tiếp

Sản xuất - Kinh doanh 11:19

Tại Lễ trao giải “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2024 do Anphabe tổ chức, Sun Group và các đơn vị thành viên tiếp tục được xướng tên ở các hạng mục.

Nam A Bank chung tay vun trồng cây xanh và tri ân Nhà Giáo Việt Nam

Nam A Bank chung tay vun trồng cây xanh và tri ân Nhà Giáo Việt Nam

Hoạt động cộng đồng 11:19

Nam A Bank trao quà tri ân đến các thầy cô giáo và phối hợp Cộng đồng 5h30 trồng cây phủ xanh gần 40 ngôi trường trên khắp cả nước.

LOTTE Mart tung ưu đãi khủng tri ân khách hàng dịp sinh nhật

LOTTE Mart tung ưu đãi khủng tri ân khách hàng dịp sinh nhật

Tiêu dùng 10:57

Đánh dấu cột mốc 16 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, LOTTE Mart triển khai loạt chương trình tri ân khách hàng kéo dài đến hết ngày 3-12-2024.