Doanh nghiệp
07/08/2016 10:17

Xem cách tiêu tiền cực kỳ thông minh của người Nhật

Người giàu ở Nhật Bản không thích phô trương sự giàu có, cũng chẳng phải sống kiểu thật tiết kiệm.

Họ không đi xe sang, ở nhà biệt thự mà cũng không keo kiệt suốt ngày ăn ở hà tiện. Đây là cách tiêu tiền thông minh của họ:

Người Nhật dành thời gian để kiếm thêm tiền, đầu tư đẻ ra tiền cho nên không còn thời gian để tiêu tiền nữa.

Người Nhật không phân biệt tuổi tác, giới tính, giàu nghèo... bất kể là ai họ vẫn kiếm tiền. Trẻ thì lấy thời gian đi làm để kiếm tiền và thuê người giúp việc, còn người già đi làm giúp việc. Vậy là già trẻ cũng tự có tiền, hỏi sao không giàu.

Khác với suy nghĩ của chúng ta, họ không bao giờ có suy nghĩ sẽ phí tiền quá mức cho các bữa ăn. Theo tôi là họ tiết kiệm của chung, của công trước và sau đó tự nhiên tiết kiệm được cho bản thân hà. Dù là ăn buffet, họ cũng ăn vừa phải, đó là cách tiết kiệm cho người khác (tiết kiệm cho chủ doanh nghiệp, đất nước,...) và nhờ đó tiết kiệm luôn cho cả bản thân (theo thói quen đó, nhà hàng bắt buộc phải cho giá buffet rẻ thì khách mới tới, nên việc đi ăn buffet không tốn kém nhiều như mình nghĩ,...).

Nhà cửa là thứ tốn kém nhất của chúng ta. Nhưng đối với người Nhật họ nghĩ rằng, chỗ ở không là bao, tiết kiệm chuyện xây nhà tức là tiết kiệm được nửa chi phí trong đời rồi.

Xài hàng nội là tiết kiệm cho bản thân và làm giàu cho người nội bộ.

Vấn đề này ai cũng hiểu, nhưng ít quốc gia nào thực hiện tốt như Nhật Bản

Những gì họ xài là phục vụ cho tương lai của họ, thông qua đó, họ làm giàu cho bản thân về mặt tinh thần 1 cách tích cực thì không phí chút nào

Tư tưởng, gu thẩm mỹ của họ cũng chỉ nâng thêm giá trị cho đất nước của họ. Nhờ vậy những tác phẩm nghệ thuật, đặc sản quê hương của họ luôn được đánh giá cao và bán đi các nước vô cùng được giá.

Một nửa mục tiêu kiếm tiền của con người là lo cho con cái. Nhưng người Nhật không phí tiền của để mua sắm tài sản để dành làm của hồi môn cho con. Mà họ chỉ coi đó là cách đầu tư, giúp con họ sau này thu về nhiều tài sản hơn thôi. Nhờ vậy, không chỉ họ giàu mà con họ giàu, đời này qua đời nọ đều giàu.

Theo Webtretho

Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết!

Amway đào tạo 30.000 nhà phân phối về buổi sáng dinh dưỡng, hướng đến cộng đồng khỏe mạnh

Amway đào tạo 30.000 nhà phân phối về buổi sáng dinh dưỡng, hướng đến cộng đồng khỏe mạnh

Doanh nghiệp 17:47

Ngày 10-4, Amway chính thức triển khai chương trình huấn luyện dành cho 30.000 nhà phân phối về chương trình Buổi sáng Dinh dưỡng.

Sức khỏe tinh thần: Vấn đề cần được người Việt chú trọng

Sức khỏe tinh thần: Vấn đề cần được người Việt chú trọng

Thị trường 17:39

Trong những năm gần đây, sức khỏe tinh thần đã trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu tại Việt Nam

Nam Ngư chiêu đãi bà con bánh xèo khổng lồ tại Lễ hội bánh lớn nhất miền Tây 2025

Nam Ngư chiêu đãi bà con bánh xèo khổng lồ tại Lễ hội bánh lớn nhất miền Tây 2025

Nhịp sống 17:02

Tại Lễ hội bánh năm 2025 ở TP. Cần Thơ, bà con miền Tây đã hào hứng với màn quảng diễn bánh xèo đặc sắc từ 15 nghệ nhân cùng sự đồng hành của nước mắm Nam Ngư.

PVOIL bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty

PVOIL bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty

Doanh nhân 12:00

Ngày 9-4, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty.

Quý I-2025: PVOIL đồng lòng vượt qua khó khăn

Quý I-2025: PVOIL đồng lòng vượt qua khó khăn

Sản xuất - Kinh doanh 11:00

PVOIL đang khắc phục khó khăn để hướng đến mục tiêu hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2025.

Shinhan Life Việt Nam công bố Báo cáo Tài chính năm 2024

Shinhan Life Việt Nam công bố Báo cáo Tài chính năm 2024

Doanh nghiệp 09:36

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2024 với doanh thu đạt 402 tỷ đồng, biên khả năng thanh toán tối thiểu ở mức 4,496%.

Tâm sự của người tìm mua căn hộ giữa lúc “sóng” lên: “Chỗ nào cũng tăng giá hết rồi”

Tâm sự của người tìm mua căn hộ giữa lúc “sóng” lên: “Chỗ nào cũng tăng giá hết rồi”

Cơ hội an cư 09:35

Nguồn hàng sơ cấp chào bán trên thị trường phía Nam không còn nhiều, mức độ quan tâm gia tăng khiến người mua dần mất cơ hội khi thị trường vào nhịp “sóng” mới

Mưa


Thứ năm, 10/4/2025
28oC