Doanh nghiệp
23/10/2016 19:07

VIB: Tín dụng tăng, nợ xấu giảm

In bài viết

VIB vừa được nâng hạng tín nhiệm lên B2, tiếp tục nằm trong nhóm ngân hàng có chỉ số tín nhiệm dẫn đầu thị trường

Ngày 20-10, Ngân hàng Quốc tế (VIB) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng 2016, theo đó, lợi nhuận trước dự phòng lũy kế đạt 940 tỉ đồng, tăng 25,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng thu nhập hoạt động tăng 21% so với cùng kỳ.

Chỉ số tín nhiệm cao

Tín dụng ngân hàng đạt 53.374 tỉ đồng, tăng trưởng 11,7% so với đầu năm; huy động khách hàng tăng tương ứng 12,1%, đạt 59.779 tỉ đồng; thu nhập từ phí và dịch vụ tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái; tổng tài sản VIB đạt 88.610 tỉ đồng, tăng 5% so với cuối năm 2015; tỉ lệ nợ xấu giảm còn 1,54% so với 1,84% cuối quý II và 2,07% cuối năm ngoái, tỉ lệ an toàn vốn (CAR) 15,6% cao hơn so với quy định của Ngân hàng Nhà nước 9%.

Trong báo cáo xếp hạng các ngân hàng Việt Nam của Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế (Moody’s) vừa công bố ngày 20-10, VIB được nâng hạng tín nhiệm lên B2, tiếp tục nằm trong nhóm ngân hàng có chỉ số tín nhiệm dẫn đầu thị trường.

Đầu tháng 10, VIB đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận việc tăng vốn điều lệ từ 4.845 tỉ đồng lên 5.644 tỉ đồng thông qua phát hành cổ phiếu thưởng theo kế hoạch đại hội cổ đông VIB thông qua vào tháng 4-2016.

Hệ thống giao diện chi nhánh hiện đại, hướng tới khách hàng
Hệ thống giao diện chi nhánh hiện đại, hướng tới khách hàng

Khách hàng tăng ấn tượng

Về mảng ngân hàng số, sau 2 quý triển khai, trong quý III vừa qua, VIB đạt được số lượng khách hàng đăng ký và mở tài khoản tăng đột biến gấp 10 lần quý II, lên 7.000 tài khoản/ tháng. Số lượng khách hàng sử dụng ứng dụng Mobile Banking My VIB và Online Banking tiếp tục tăng trưởng ấn tượng và chứng kiến sự chuyển dịch từ giao dịch truyền thống sang giao dịch trên nền tảng ngân hàng số.

Tiếp nối chuỗi chương trình khuyến mãi tích hợp nhiều sản phẩm từ 6 tháng đầu năm, trong quý III, VIB tích cực triển khai hàng loạt các chương trình và sản phẩm dịch vụ ưu đãi cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp với trọng tâm mang lại lợi ích cao nhất và đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch của khách hàng như chương trình ưu đãi lãi suất vay trung dài hạn, sản phẩm cho vay mua ô tô siêu tốc, cho vay nhanh vốn lưu động cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ... Thông qua các chương trình này, VIB hướng khách hàng tận dụng các gói hỗ trợ tài chính từ ngân hàng với lãi suất cạnh tranh, minh bạch và ổn định. VIB chủ động đồng hành cùng khách hàng khám phá nhu cầu tài chính, hoạch định trong hiện tại và tương lai tốt hơn cũng như yên tâm dành thời gian cho những điều quan trọng hơn của cuộc sống.

Thành lập năm 1996, ngày nay, VIB đã trở thành 1 trong những ngân hàng TMCP hoạt động hiệu quả nhất tại Việt Nam, với 154 chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc và có giao dịch với hơn 8.000 ngân hàng đại lý tại 61 quốc gia. VIB có gần 4.000 cán bộ, phục vụ 1,6 triệu khách hàng cá nhân, 34.000 khách hàng doanh nghiệp có quy mô nhỏ, vừa và lớn.

Hướng đến sự sáng tạo và khách hàng

Cổ đông chiến lược của VIB là Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia, 1 trong 15 ngân hàng có vốn hóa lớn nhất thế giới với hơn 100 năm kinh nghiệm. Thông qua chương trình trao đổi năng lực và kinh nghiệm, hai bên đã có nhiều hoạt động hợp tác để cùng đưa VIB trở thành ngân hàng sáng tạo và hướng đến khách hàng nhất tại Việt Nam.

Hoài Giang
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.