Doanh nghiệp
02/08/2016 19:20

Techcombank tiếp tục tăng trưởng

In bài viết

Lợi nhuận trước thuế nửa đầu năm 2016 của Techcombank đạt 1.587 tỉ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ 2015, vượt kế hoạch 6 tháng về lợi nhuận và doanh thu

2016 là năm đầu tiên Techcombank thực hiện chiến lược 5 năm (2016-2020) với những sáng kiến được triển khai mạnh mẽ nhằm mang đến những giá trị vượt trội cho khách hàng.

Trong 6 tháng đầu năm, dù tăng trưởng kinh tế Việt Nam chỉ đạt 5,52% nhưng nhờ nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm, gia tăng chất lượng dịch vụ cho khách hàng cá nhân, đẩy mạnh liên kết với các đối tác chọn lọc, khách hàng doanh nghiệp, Techcombank tiếp tục có những bước tăng trưởng ấn tượng trên nhiều phân khúc khách hàng. Tính đến thời điểm này, ngân hàng đã vượt kế hoạch giữa năm cả về lợi nhuận và doanh thu. Điều đó cho thấy sự kiên định và nhất quán với chiến lược “Khách hàng là trọng tâm” là đúng đắn.

Techcombank hợp tác với doanh nghiệp
Techcombank hợp tác với doanh nghiệp

Tính đến ngày 30-6, lợi nhuận trước thuế đạt 1.587 tỉ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ và đạt 45% mục tiêu lợi nhuận năm 2016, nhờ thu nhập lãi thuần tăng 17,3% và thu nhập thuần từ phí dịch vụ tăng 44,2%, ngay cả sau khi trích lập ngân sách chi phí dự phòng. Tính đến hết 6 tháng đầu năm 2016, tổng thu nhập hoạt động hợp nhất đạt 4.090 tỉ đồng trước thuế.

Cho vay và huy động trong 6 tháng đầu năm của Techcombank tiếp tục tăng trưởng theo kế hoạch. Tiền gửi không kỳ hạn ít biến động trong khi tiền gửi có kỳ hạn cao hơn 6,6% so với thời điểm ngày 31-12-2015. Tỉ lệ nợ xấu của Techcombank được duy trì ở mức 1,87%, thấp hơn mức 3% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Tỉ lệ an toàn vốn (CAR) đạt 14,3% vào cuối tháng 6, cao hơn nhiều so với mức 9,0% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Techcombank tiếp tục duy trì nền tảng huy động vốn và dịch vụ cá nhân vững mạnh.

Chăm sóc đời sống CBNV

Techcombank vừa tổ chức “Ngày hội gia đình Techcombank 2016” dành cho cán bộ, nhân viên Techcombank và người thân trên toàn hệ thống trong không khí sôi động, nhiều màu sắc, với các hoạt động ấn tượng. Hơn 3.500 cán bộ, nhân viên Techcombank và gia đình đã cùng nhau thư giãn, tận hưởng trọn vẹn ngày cuối tuần thú vị và ý nghĩa bên gia đình và đồng nghiệp.

Sự kiện được tổ chức tại 45 tỉnh, thành trong cả nước. Ban tổ chức đã trao nhiều phần quà giá trị cho các gia đình đạt giải trong các cuộc thi và gửi tặng những món quà ý nghĩa đến con em cán bộ nhân viên Techcombank trên toàn hệ thống.

Phạm Cường
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.