Doanh nghiệp
04/12/2016 19:21

Techcombank đứng thứ 2 thị trường về doanh số thanh toán qua thẻ Visa

In bài viết

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) tiếp tục được vinh danh trong tất cả các hạng mục giải thưởng được Tổ chức thẻ quốc tế Visa công bố tại lễ tổng kết thường niên nhóm các nước thuộc khu vực Đông Dương hôm 29/11/2016 vừa qua tại Hà Nội,

Đặc biệt, Techcombank đứng thứ 2 toàn thị trường về doanh số chi tiêu qua thẻ Visa, chỉ sau Vietcombank và vượt trên HSBC. Đây cũng là giải thưởng quan trọng nhất của các tổ chức thẻ quốc tế. Trong đó, về doanh số chi tiêu qua thẻ tín dụng (credit payment volume), Techcombank đứng thứ 2 sau HSBC, đứng trên Vietcombank, Vietinbank, Sacombank và các ngân hàng TPbank, Citibank, ACB… Về doanh số chi tiêu qua thẻ ghi nợ (debit payment volume), Techcombank vẫn đứng thứ 2 thị trường sau Vietcombank và vượt trên các ngân hàng Vietinbank, MB, ACB, Eximbank.

Ngoài ra, năm nay, Techcombank được Visa trao giải thưởng “Dẫn đầu thị trường về Sản phẩm thẻ đồng thương hiệu” (Leadership in Co-brand products 2016) và dẫn đầu thị trường về Doanh Số Chi Tiêu Trung Bình Của Dòng Sản Phẩm Thẻ Ghi Nợ dành cho phân khúc Khách hàng cao cấp (Highest Average Spend for Visa Affluent Debit 2016). Với sản phẩm Thẻ đồng thương hiệu Techcombank-Vietnam Airlines, Techcombank tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ về mặt tổng doanh số sử dụng thẻ trong 2016, số lượng thẻ visa đồng thương hiệu Techcombank – Vietnam Airline hiện nay là khoảng 36.000 thẻ, với tỷ lệ tăng trưởng giao dịch thanh toán khoảng 31%,


Ông Đặng Công Hoàn, Giám đốc Phát triển Sản phẩm kiêm Giám đốc Kinh doanh Thẻ - Ngân hàng Techcombank (bên trái) nhận giải thưởng từ Tổ chức thẻ quốc tế Visa.

Ông Đặng Công Hoàn, Giám đốc Phát triển Sản phẩm kiêm Giám đốc Kinh doanh Thẻ - Ngân hàng Techcombank (bên trái) nhận giải thưởng từ Tổ chức thẻ quốc tế Visa.

Trao đổi tại lễ trao giải, ông Đặng Công Hoàn, Giám đốc Phát triển Sản phẩm kiêm Giám đốc Kinh doanh Thẻ cho biết: “Ngân hàng luôn chú trọng đầu tư, phát triển các sản phẩm thẻ mới đáp ứng tốt nhất nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, đặc biệt, triển khai nhiều chương trình ưu đãi chủ thẻ và kích thích khách hàng giao dịch qua thẻ. Tới đây, Techcombank sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cải tiến thẻ và các dịch vụ đi kèm phù hợp với năng lực của Techcombank cũng như điều kiện cơ sở hạ tầng thanh toán của nước nhà, từ đó, gia tăng giá trị cộng thêm cho khách hàng của mình”.

Giải thưởng của Visa như thông lệ hàng năm vẫn tiếp tục tập trung vào các chỉ số quan trọng nhất của Thẻ là: Tổng doanh số sử dụng thanh toán cho từng loại thẻ tín dụng và ghi nợ, sản phẩm dành cho các phân khúc khách hàng, mức độ tăng trưởng giao dịch thanh toán từng loại giao dịch thanh toán ecommerce-none ecommerce, doanh số thanh toán qua POS…Trong đó phần giải thưởng quan trọng nhất của cả năm là tổng doanh số sử dụng thẻ (giao dịch mua sắm và rút tiền mặt) của chủ thẻ vẫn là các tên quen thuộc là Vietcombank, HSBC và Techcombank. Đây là năm thứ 3 liên tiếp các ngân hàng này duy trì vị trí trong nhóm 3 ngân hàng dẫn đầu thị trường.

Visa International hiện là Tổ chức Thẻ Quốc tế lớn nhất thế giới với với thị phần chiếm khoảng 53% trên toàn thế giới, Tại Việt Nam visa Card đang là sản phẩm thẻ đại chúng được ưa chuộng nhất với thị phần chiếm gần 58% cao hơn khá nhiều so với Master Card (khoảng 31%) và vượt xa các thương hiệu khác như Amex, JCB, CUP và diner Clup. Việc xếp hạng của Visa hoàn toàn dựa vào dữ liệu thanh toán do hệ thống Visanet ghi nhận và đánh giá bởi bộ phận phân tích độc lập nên tính chất quan trọng và chính xác rất cao. Giải thưởng vinh danh hàng năm của Visa cũng nhận được sự quan tâm sâu của các ngân hàng tham gia hoạt động phát hành và thanh toán thẻ.

Kim Thoa
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.