Doanh nghiệp
04/12/2016 19:21

Techcombank đứng thứ 2 thị trường về doanh số thanh toán qua thẻ Visa

In bài viết

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) tiếp tục được vinh danh trong tất cả các hạng mục giải thưởng được Tổ chức thẻ quốc tế Visa công bố tại lễ tổng kết thường niên nhóm các nước thuộc khu vực Đông Dương hôm 29/11/2016 vừa qua tại Hà Nội,

Đặc biệt, Techcombank đứng thứ 2 toàn thị trường về doanh số chi tiêu qua thẻ Visa, chỉ sau Vietcombank và vượt trên HSBC. Đây cũng là giải thưởng quan trọng nhất của các tổ chức thẻ quốc tế. Trong đó, về doanh số chi tiêu qua thẻ tín dụng (credit payment volume), Techcombank đứng thứ 2 sau HSBC, đứng trên Vietcombank, Vietinbank, Sacombank và các ngân hàng TPbank, Citibank, ACB… Về doanh số chi tiêu qua thẻ ghi nợ (debit payment volume), Techcombank vẫn đứng thứ 2 thị trường sau Vietcombank và vượt trên các ngân hàng Vietinbank, MB, ACB, Eximbank.

Ngoài ra, năm nay, Techcombank được Visa trao giải thưởng “Dẫn đầu thị trường về Sản phẩm thẻ đồng thương hiệu” (Leadership in Co-brand products 2016) và dẫn đầu thị trường về Doanh Số Chi Tiêu Trung Bình Của Dòng Sản Phẩm Thẻ Ghi Nợ dành cho phân khúc Khách hàng cao cấp (Highest Average Spend for Visa Affluent Debit 2016). Với sản phẩm Thẻ đồng thương hiệu Techcombank-Vietnam Airlines, Techcombank tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ về mặt tổng doanh số sử dụng thẻ trong 2016, số lượng thẻ visa đồng thương hiệu Techcombank – Vietnam Airline hiện nay là khoảng 36.000 thẻ, với tỷ lệ tăng trưởng giao dịch thanh toán khoảng 31%,


Ông Đặng Công Hoàn, Giám đốc Phát triển Sản phẩm kiêm Giám đốc Kinh doanh Thẻ - Ngân hàng Techcombank (bên trái) nhận giải thưởng từ Tổ chức thẻ quốc tế Visa.

Ông Đặng Công Hoàn, Giám đốc Phát triển Sản phẩm kiêm Giám đốc Kinh doanh Thẻ - Ngân hàng Techcombank (bên trái) nhận giải thưởng từ Tổ chức thẻ quốc tế Visa.

Trao đổi tại lễ trao giải, ông Đặng Công Hoàn, Giám đốc Phát triển Sản phẩm kiêm Giám đốc Kinh doanh Thẻ cho biết: “Ngân hàng luôn chú trọng đầu tư, phát triển các sản phẩm thẻ mới đáp ứng tốt nhất nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, đặc biệt, triển khai nhiều chương trình ưu đãi chủ thẻ và kích thích khách hàng giao dịch qua thẻ. Tới đây, Techcombank sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cải tiến thẻ và các dịch vụ đi kèm phù hợp với năng lực của Techcombank cũng như điều kiện cơ sở hạ tầng thanh toán của nước nhà, từ đó, gia tăng giá trị cộng thêm cho khách hàng của mình”.

Giải thưởng của Visa như thông lệ hàng năm vẫn tiếp tục tập trung vào các chỉ số quan trọng nhất của Thẻ là: Tổng doanh số sử dụng thanh toán cho từng loại thẻ tín dụng và ghi nợ, sản phẩm dành cho các phân khúc khách hàng, mức độ tăng trưởng giao dịch thanh toán từng loại giao dịch thanh toán ecommerce-none ecommerce, doanh số thanh toán qua POS…Trong đó phần giải thưởng quan trọng nhất của cả năm là tổng doanh số sử dụng thẻ (giao dịch mua sắm và rút tiền mặt) của chủ thẻ vẫn là các tên quen thuộc là Vietcombank, HSBC và Techcombank. Đây là năm thứ 3 liên tiếp các ngân hàng này duy trì vị trí trong nhóm 3 ngân hàng dẫn đầu thị trường.

Visa International hiện là Tổ chức Thẻ Quốc tế lớn nhất thế giới với với thị phần chiếm khoảng 53% trên toàn thế giới, Tại Việt Nam visa Card đang là sản phẩm thẻ đại chúng được ưa chuộng nhất với thị phần chiếm gần 58% cao hơn khá nhiều so với Master Card (khoảng 31%) và vượt xa các thương hiệu khác như Amex, JCB, CUP và diner Clup. Việc xếp hạng của Visa hoàn toàn dựa vào dữ liệu thanh toán do hệ thống Visanet ghi nhận và đánh giá bởi bộ phận phân tích độc lập nên tính chất quan trọng và chính xác rất cao. Giải thưởng vinh danh hàng năm của Visa cũng nhận được sự quan tâm sâu của các ngân hàng tham gia hoạt động phát hành và thanh toán thẻ.

Kim Thoa
Rộn ràng mùa lễ hội tại Hotel Continental Saigon

Rộn ràng mùa lễ hội tại Hotel Continental Saigon

Nhịp sống 17:52

Dạ tiệc Giáng sinh tại Hotel Continental Saigon với chuỗi sự kiện ẩm thực - giải trí đặc sắc, sang trọng

VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

Doanh nghiệp 17:52

Đây là thông điệp được ông Lê Thanh Tùng, Thành viên HĐQT VietinBank chia sẻ tại sự kiện Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF)

Hợp long cầu Hải Giang kết nối dự án MerryLand Quy Nhơn

Hợp long cầu Hải Giang kết nối dự án MerryLand Quy Nhơn

Dự án mới 17:05

Cầu Hải Giang - tuyến giao thông quan trọng nối KDL MerryLand Quy Nhơn với Khu kinh tế Nhơn Hội (P. Quy Nhơn Đông, Gia Lai), chính thức được hợp long ngày 17-12

Bếp từ BlueStone - Chọn bếp đẳng cấp, trọn chất lượng

Bếp từ BlueStone - Chọn bếp đẳng cấp, trọn chất lượng

Thị trường 15:31

Trong xu hướng bếp hiện đại, nhiều gia đình Việt muốn nâng cấp không gian nấu nướng với chiếc bếp từ mạnh mẽ, an toàn, sang trọng để đồng hành lâu dài.

Địa chỉ trồng răng implant toàn hàm dành cho Việt Kiều

Địa chỉ trồng răng implant toàn hàm dành cho Việt Kiều

Thị trường 15:00

Về nước trồng răng implant toàn hàm là xu hướng phổ biến của bà con Việt Kiều. Kết hợp về thăm quê hương và trồng răng implant chất lượng cao, chi phí hợp lý.

Vietcombank đồng hành cộng đồng marketing, quảng cáo mùa cao điểm

Vietcombank đồng hành cộng đồng marketing, quảng cáo mùa cao điểm

Ngân hàng 13:52

Dịp cuối năm, Vietcombank triển khai chương trình hỗ trợ từ chủ shop online, agency marketing đến KOL, qua việc hoàn doanh số chi tiêu quảng cáo

Viettel Construction thi công chuẩn kỹ thuật, nâng tầm giá trị sống

Viettel Construction thi công chuẩn kỹ thuật, nâng tầm giá trị sống

Thị trường 12:00

Viettel Construction - doanh nghiệp được vinh danh “Doanh nghiệp Xây dựng của năm 2025” do Tổng hội Xây dựng Việt Nam và Tạp chí Người Xây dựng bình chọn.