Techcombank đứng thứ 2 thị trường về doanh số thanh toán qua thẻ Visa

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) tiếp tục được vinh danh trong tất cả các hạng mục giải thưởng được Tổ chức thẻ quốc tế Visa công bố tại lễ tổng kết thường niên nhóm các nước thuộc khu vực Đông Dương hôm 29/11/2016 vừa qua tại Hà Nội,

Đặc biệt, Techcombank đứng thứ 2 toàn thị trường về doanh số chi tiêu qua thẻ Visa, chỉ sau Vietcombank và vượt trên HSBC. Đây cũng là giải thưởng quan trọng nhất của các tổ chức thẻ quốc tế. Trong đó, về doanh số chi tiêu qua thẻ tín dụng (credit payment volume), Techcombank đứng thứ 2 sau HSBC, đứng trên Vietcombank, Vietinbank, Sacombank và các ngân hàng TPbank, Citibank, ACB… Về doanh số chi tiêu qua thẻ ghi nợ (debit payment volume), Techcombank vẫn đứng thứ 2 thị trường sau Vietcombank và vượt trên các ngân hàng Vietinbank, MB, ACB, Eximbank.

Ngoài ra, năm nay, Techcombank được Visa trao giải thưởng “Dẫn đầu thị trường về Sản phẩm thẻ đồng thương hiệu” (Leadership in Co-brand products 2016) và dẫn đầu thị trường về Doanh Số Chi Tiêu Trung Bình Của Dòng Sản Phẩm Thẻ Ghi Nợ dành cho phân khúc Khách hàng cao cấp (Highest Average Spend for Visa Affluent Debit 2016). Với sản phẩm Thẻ đồng thương hiệu Techcombank-Vietnam Airlines, Techcombank tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ về mặt tổng doanh số sử dụng thẻ trong 2016, số lượng thẻ visa đồng thương hiệu Techcombank – Vietnam Airline hiện nay là khoảng 36.000 thẻ, với tỷ lệ tăng trưởng giao dịch thanh toán khoảng 31%,


Ông Đặng Công Hoàn, Giám đốc Phát triển Sản phẩm kiêm Giám đốc Kinh doanh Thẻ - Ngân hàng Techcombank (bên trái) nhận giải thưởng từ Tổ chức thẻ quốc tế Visa.

Ông Đặng Công Hoàn, Giám đốc Phát triển Sản phẩm kiêm Giám đốc Kinh doanh Thẻ - Ngân hàng Techcombank (bên trái) nhận giải thưởng từ Tổ chức thẻ quốc tế Visa.

Trao đổi tại lễ trao giải, ông Đặng Công Hoàn, Giám đốc Phát triển Sản phẩm kiêm Giám đốc Kinh doanh Thẻ cho biết: “Ngân hàng luôn chú trọng đầu tư, phát triển các sản phẩm thẻ mới đáp ứng tốt nhất nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, đặc biệt, triển khai nhiều chương trình ưu đãi chủ thẻ và kích thích khách hàng giao dịch qua thẻ. Tới đây, Techcombank sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cải tiến thẻ và các dịch vụ đi kèm phù hợp với năng lực của Techcombank cũng như điều kiện cơ sở hạ tầng thanh toán của nước nhà, từ đó, gia tăng giá trị cộng thêm cho khách hàng của mình”.

Giải thưởng của Visa như thông lệ hàng năm vẫn tiếp tục tập trung vào các chỉ số quan trọng nhất của Thẻ là: Tổng doanh số sử dụng thanh toán cho từng loại thẻ tín dụng và ghi nợ, sản phẩm dành cho các phân khúc khách hàng, mức độ tăng trưởng giao dịch thanh toán từng loại giao dịch thanh toán ecommerce-none ecommerce, doanh số thanh toán qua POS…Trong đó phần giải thưởng quan trọng nhất của cả năm là tổng doanh số sử dụng thẻ (giao dịch mua sắm và rút tiền mặt) của chủ thẻ vẫn là các tên quen thuộc là Vietcombank, HSBC và Techcombank. Đây là năm thứ 3 liên tiếp các ngân hàng này duy trì vị trí trong nhóm 3 ngân hàng dẫn đầu thị trường.

Visa International hiện là Tổ chức Thẻ Quốc tế lớn nhất thế giới với với thị phần chiếm khoảng 53% trên toàn thế giới, Tại Việt Nam visa Card đang là sản phẩm thẻ đại chúng được ưa chuộng nhất với thị phần chiếm gần 58% cao hơn khá nhiều so với Master Card (khoảng 31%) và vượt xa các thương hiệu khác như Amex, JCB, CUP và diner Clup. Việc xếp hạng của Visa hoàn toàn dựa vào dữ liệu thanh toán do hệ thống Visanet ghi nhận và đánh giá bởi bộ phận phân tích độc lập nên tính chất quan trọng và chính xác rất cao. Giải thưởng vinh danh hàng năm của Visa cũng nhận được sự quan tâm sâu của các ngân hàng tham gia hoạt động phát hành và thanh toán thẻ.

Kim Thoa

Viết bình luận

Vietravel công bố thành viên mới về lĩnh vực giáo dục
22/3/2019 548 1k
Vietravel nhận chuyển nhượng cổ phần từ Trường Cao đẳng Quốc tế Kent với mục tiêu mở rộng thêm hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trẻ phục vụ cho các ngành nghề, trong đó có du lịch.
Trao 1.200 suất học bổng cho học sinh nghèo, hiếu học tại Quảng Nam và TP HCM
22/3/2019 548 1k
Nhằm khuyến khích tinh thần vượt khó vươn lên và tạo điều kiện học tập tốt cho các em học sinh, ngày 22-3, Ngân hàng Cathay United (Đài Loan) – chi nhánh Chu Lai cùng Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting đã phối hợp cùng Hội Khuyến học TP HCM trao 300 suất học bổng học kì II năm học 2018 – 2019, tại Huyện Ủy huyện Bình Chánh.
T&T Group ký hợp đồng mua 50.000 tấn hạt điều của Bờ Biển Ngà
22/3/2019 548 1k
Ngày 20-3, tại Abidjan, Tập đoàn T&T Group đã chính thức ký kết bản hợp đồng đầu tiên về việc thu mua 50.000 tấn hạt điều từ Bờ Biển Ngà. Lô hàng này sẽ được chuyển về Việt Nam trong tháng 4-2019. Theo kế hoạch, trong 3 tháng tiếp theo, T&T Group sẽ tiếp tục thu mua thêm 200.000 tấn hạt điều.
Chubb Life Việt Nam và VietABank tổ chức Hội nghị Kinh doanh năm 2019
22/3/2019 548 1k
Từ ngày 2 đến 16-3, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam ("Chubb Life Việt Nam") và Ngân hàng TMCP Việt Á ("VietABank") đã phối hợp tổ chức Hội nghị Kinh doanh năm 2019 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, khẳng định cam kết hợp tác chặt chẽ giữa hai bên nhằm mang đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Vsmart chính thức phân phối tại thị trường Tây Ban Nha

Vsmart chính thức phân phối tại thị trường Tây Ban Nha

Ngày 20-3, Công ty VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã chính thức công bố Ra mắt thương hiệu và sản phẩm Vsmart tại Tây Ban Nha. Việc đưa sản phẩm công nghệ Việt chinh phục thị trường châu Âu...