Doanh nghiệp
23/01/2015 15:50

Phức tạp thị trường bánh Tết

Thị trường bánh kẹo khá phức tạp, hàng giả, hàng nhái lẫn lộn. Cuối năm cũng là cơ hội cho những người làm ăn chụp giật tuồn hàng kém chất lượng ra thị trường

Các chuyên gia kinh tế nhận định tiêu dùng mùa Tết 2015 sẽ tăng từ 10%-15% so với cùng kỳ năm ngoái. Với tín hiệu vui cuối năm là giá xăng dầu giảm mạnh, kéo theo hàng hóa, dịch vụ giảm giá theo cũng đồng nghĩa kích thích mua sắm nhiều hơn. Tuy nhiên, người tiêu dùng (NTD) sẽ kén chọn hơn trong việc lựa chọn những mặt hàng phục vụ Tết. Lợi thế của các doanh nghiệp Việt là NTD sẽ quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm trong nước, nhất là những sản phẩm mang tính truyền thống dân tộc như bộ sản phẩm truyền thống Lạc Việt của Bibica.

Cơ hội cho thị trường bánh kẹo Việt

Chương trình người Việt ưu tiên dùng hàng Việt hiện đã lan tỏa khắp cả nước. Bên cạnh đó, uy tín hàng Việt đã được khẳng định, NTD tin tưởng chọn hàng Việt thay thế hàng ngoại không rõ xuất xứ. Đặc biệt là mặt hàng bánh có nguồn gốc không rõ ràng, chất lượng kém. 

Hiện nay, đặc biệt là mùa vụ Tết, có rất nhiều đơn vị trong nước mua bánh xá từ Malaysia, Indonesia không rõ chất lượng, nguồn gốc, đem về Việt Nam đóng gói tung ra thị trường. Các loại bánh này bán tràn lan ở các chợ đầu mối với giá rẻ. NTD chỉ biết đó là bánh ngoại nhưng không có cơ sở nào để bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Chưa hết, một số dòng bánh cao cấp công bố là nhập khẩu từ châu Âu nhưng thực chất là sản xuất tại các nước châu Á và đóng gói tại Việt Nam, điều đó cũng giảm sút rất nhiều so với chất lượng thực sự của bánh gốc nhưng được bán với giá rất cao. Chưa hết, một số loại bánh cao cấp ngoại nhập cận đát, gần hết hạn sử dụng (chỉ còn hạn sử dụng 6 đến 12 tháng) được đưa về Việt Nam, sau đó thay đổi bao bì để in đát mới, bán với giá rẻ hơn từ 20%-40% giá sản phẩm mới.

Mới đây, đại diện Công ty CP Bibica còn cho biết sản phẩm bánh mới của đơn vị có nhãn hiệu “Goody” cũng bị một cơ sở ở phía Bắc nhái nhãn hiệu gây nhầm lẫn cho NTD.  

 

Bibica tung sản phẩm bánh kẹo Tết ra thị trường

Hàng Việt chất lượng cao

Trước nhận định về thách thức, khó khăn cũng như những thuận lợi nêu trên, Bibica với 20 năm kinh nghiệm kết hợp với công nghệs châu Âu tự hào mang đến NTD bộ sản phẩm Goody “Đẳng cấp hàng Việt” và bộ sản phẩm truyền thống Lạc Việt mới. Hai dòng sản phẩm này đáp ứng yêu cầu NTD trong dịp mùa Tết sắp đến.

Bộ sản phẩm Goody cạnh tranh sòng phẳng với bánh ngoại cao cấp, vì đây là dòng vượt trội từ chất lượng cho đến mẫu mã nhưng giá cả thấp hơn 20%-25% so với sản phẩm ngoại nhập. Dòng sản phẩm bánh quy Goody với bao bì dập nổi sang trọng, từng chiếc bánh bên trong được trau chuốt kỹ lưỡng sẽ đáp ứng khách hàng khó tính nhất. Hương thơm của bơ, sữa, sô-cô-la cộng với vị giòn tan của những hạt điều và vị mới lạ của mứt cranberry (quả nam việt quất) hòa quyện với nhau tạo nên một Goody thượng hạng. 

Đối với dòng Lạc Việt đột phá hình dập nổi hoa văn trống đồng Ngọc Lũ, đây chính là sản phẩm trăn trở nhất của Bibica trong quá trình đi tìm hình ảnh trống đồng, gửi đến người dân Việt một cái Tết ý nghĩa mang đậm tính truyền thống dân tộc. Âm vang tiếng trống đồng ngày xưa như tiếng trống báo hiệu khai Xuân của Bibica ngày nay nhắc nhớ truyền thống, củng cố tinh thần yêu nước, báo hiệu một cái Tết vui vầy, ấm áp cho cả dân tộc. Đi kèm với hộp bánh Lạc Việt là bộ sản phẩm kẹo phát tài. 

Mùa Tết này, Bibica sản xuất 1.350 tấn bánh kẹo và sô-cô-la các loại, tăng 20% so với năm ngoái. Tính đến thời điểm này, Bibica đã huy động 100% công suất của các dây chuyền sản xuất bánh kẹo Tết. Tất cả nguyên vật liệu đã được chuẩn bị đầy đủ. Các dòng bánh Tết của Bibica đã được bày bán trên tất cả các điểm bán trên toàn quốc. 

 

Bài và ảnh: HÀ PHƯƠNG

 

 

từ khóa :

Viết bình luận

Đạo diễn Đức Đỗ: “Thiên nhiên Hồ Tràm cho tôi chất liệu để thực hiện Charm Fantasea 2024”

Đạo diễn Đức Đỗ: “Thiên nhiên Hồ Tràm cho tôi chất liệu để thực hiện Charm Fantasea 2024”

Nhịp sống 10:00

Là đạo diễn sân khấu cho nhiều sự kiện hoành tráng, sôi động nhưng Đức Đỗ tự nhận mình là người sống lowkey (lối sống giản dị, trầm tĩnh). Những chương trình do anh đạo diễn không đơn thuần làm mãn nhãn người xem mà còn luôn ẩn chứa thông điệp sâu sắc.

MSB công bố kết quả kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả kinh doanh Quý 1

Ngân hàng 09:09

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Thẻ tín dụng VIB Family Link sẽ giảm phí, tăng hoàn điểm thế nào từ ngày 27-4?

Thẻ tín dụng VIB Family Link sẽ giảm phí, tăng hoàn điểm thế nào từ ngày 27-4?

Ngân hàng 09:09

Giảm 50% phí thường niên, thay tính năng thưởng Smile thành tích điểm để hoàn tiền đến 10%, tặng kèm gói bảo hiểm cho chủ thẻ, hỗ trợ chi phí giáo dục cho con... là những thay đổi nổi bật dành cho chủ thẻ VIB Family Link kể từ ngày 27-4.

Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Doanh nghiệp 09:09

Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp - tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.

Đồng hành cùng con chinh phục sức bền

Đồng hành cùng con chinh phục sức bền

Nhịp sống 09:00

Sức bền là yếu tố tiên quyết giúp trẻ có thể tham gia trọn vẹn các hoạt động trong ngày.

Bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục

Bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục

Doanh nghiệp 08:03

EVN cho biết trong tháng 3 và cả quý I/2024, EVN đã bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân

Thêm nhiều cơ hội việc làm dành cho người lao động

Thêm nhiều cơ hội việc làm dành cho người lao động

Nhịp sống 08:02

Ngày 26-4, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP HCM phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận tổ chức “Sàn giao dịch việc làm dành cho người lao động (NLĐ), quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trên địa bàn quận Bình Tân năm 2024”.