Dưới đây là những giải pháp dành cho bạn.
Internet Banking
Với hơn 40% dân số sử dụng internet, Việt Nam là thị trường tiềm năng để ứng dụng các công cụ thanh toán điện tử tích hợp các ứng dụng công nghệ thông tin vào hệ thống ngân hàng (NH). Theo ước tính, chỉ trong 3 năm, đến cuối năm 2013, số người sử dụng dịch vụ Internet Banking đã tăng 45%.
Với NH trực tuyến, người dùng có thể chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, truy vấn thông tin tài khoản, mua hàng trực tuyến, chỉ trong vòng vài phút từ máy tính hay thiết bị cầm tay có nối mạng internet. Tuy nhiên điểm trừ của dịch vụ là yêu cầu phải có kết nối internet để thực hiện các giao dịch, nên đôi khi người dùng gặp trở ngại.
Mobile Banking
Sự ra đời của smartphone đã làm thay đổi thói quen và hành vi của người dùng. Đối với các dịch vụ NH, để theo kịp sự phát triển này, sự xuất hiện của Mobile Banking là điều tất yếu.
Với Mobile Banking, thao tác kiểm tra các thông tin về tài chính như: kiểm tra tài khoản, chuyển tiền, thông báo giao dịch, nạp tiền điện thoại, thanh toán các hóa đơn... đều có thể thực hiện trên điện thoại.
Hiện tại, Mobile Banking được xây dựng trên nền tảng OTT cung cấp các tiện ích phi tài chính như tra cứu thông tin (ATM, chi nhánh), giải trí (dự đoán bóng đá, game, đọc tin tức) và đặc biệt là tính năng trao đổi thông tin, chia sẻ hình ảnh, âm thanh, chat trực tuyến.
Với Mobile Banking, mọi giao dịch NH đều được thực hiện nhanh chóng, bất kỳ nơi đâu và ở bất kỳ lúc nào. Bạn có thể cài đặt ứng dụng ngay tại kho ứng dụng của điện thoại. Để sử dụng các dịch vụ Mobile Banking thông thường, bạn bắt buộc phải có một tài khoản NH đã được định danh.
BankPlus
Để có thể sử dụng Internet Banking hoặc Mobile Banking, 2 yếu tố bắt buộc bạn cần có là tài khoản NH và thiết bị kết nối mạng. Tuy nhiên, nếu chỉ có chiếc điện thoại “cục gạch” hoặc lúc smartphone sắp hết pin, hay khi đi xa ở những vùng không có mạng internet, bạn sẽ làm thế nào? Hơn nữa, không phải ai cũng có tài khoản NH, nhất là những người ở nông thôn vốn đã quen tiêu tiền mặt.
Giải pháp dành cho những đối tượng khách hàng này là sử dụng BankPlus của Viettel. Chỉ cần bấm gọi *123# trên di động để đăng ký và sử dụng dịch vụ.
Với dịch vụ này, người dùng chỉ cần làm thao tác trên di động (không yêu cầu phải là smartphone) để nhập thông tin về người nhận tiền, địa chỉ và số tiền cần chuyển. Chỉ 1 tiếng sau là người nhận sẽ nhận được tiền mặt do nhân viên Viettel tới trao tận nơi, dù người nhận ở bất cứ đâu trên lãnh thổ Việt Nam, từ thành phố, đồng bằng tới vùng sâu, vùng xa hay hải đảo
Ngoài tiện ích chuyển tiền, BankPlus cũng có đầy đủ các dịch vụ khác như trả tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến, gửi tiết kiệm online, tra cứu số dư, lịch sử giao dịch,...
Tất cả giao dịch qua BankPlus được thực hiện với tính bảo mật cao gồm 2 lớp mật khẩu và mã xác thực. Điểm thú vị của BankPlus mà không tiện ích nào có được là “4 không”: không cần kết nối internet, không cần nhớ cú pháp nhắn tin, không cần cài đặt phần mềm, không phân biệt các dòng máy điện thoại.
Nhân dịp kỷ niệm 12 năm ngày cung cấp dịch vụ thông tin di động, Viettel Telecom dành ưu đãi đặc biệt cho các khách hàng đăng ký sử dụng BankPlus phiên bản mới. Theo đó, khách hàng sẽ được miễn phí đăng ký, miễn phí duy trì; đặc biệt là miễn phí 6 tháng các tiện ích như nạp tiền, thanh toán tất cả dịch vụ, chuyển tiền theo số điện thoại. Khi dùng BankPlus, khách có thể chuyển khoản đến hơn 30 NH trên toàn quốc với mức phí rẻ nhất, chỉ 3.300 đồng/giao dịch; nạp tiền điện thoại, trả cước internet... được giảm 3%-5,3%. Riêng các khách hàng mới sẽ được tặng ngay 3 giao dịch khuyến mãi 50% khi nạp cước bằng BankPlus./.
Viết bình luận