Doanh nghiệp
08/05/2017 17:00

MOODY’S nâng xếp hạng tín nhiệm của VPBank

In bài viết

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s vừa nâng mức xếp hạng tiền gửi dài hạn và xếp hạng nhà phát hành của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) lên B2 từ B3.

Mức đánh giá tín dụng cơ bản (BCA) của VPBank cũng đã được Moody's điều chỉnh, nâng lên mức B3 từ mức CAA1 trước đó. Triển vọng xếp hạng tín nhiệm dài hạn của VPBank vẫn ở mức ổn định.

MOODY’S nâng xếp hạng tín nhiệm của VPBank - Ảnh 1.

Moody’s đánh giá cao VPBank về khả năng sinh lợi

Mức đánh giá tín dụng cơ bản được nâng cấp lên B3 là nhờ sự cải thiện trong chỉ số về khả năng sinh lợi của VPBank, với tăng trưởng lợi nhuận trước khi trích lập dự phòng đạt 62% năm 2016 và 146% năm 2015. Tỉ suất sinh lợi trên tổng tài sản của VPBank đã vượt trội so với các ngân hàng trong nước, đạt mức 1,7% vào năm 2016 và 1,2% vào năm 2015, so với mức bình quân 0,7% của 14 ngân hàng khác được Moodys xếp hạng tín nhiệm tại Việt Nam.

Tỷ lệ vốn lõi của ngân hàng (TCE) trên tổng tài sản đã điều chỉnh rủi ro (RWA) đã cải thiện lên mức 8,5% vào cuối năm 2016 (cuối năm 2015 là 7,8%). Sự cải thiện có được là do lợi nhuận giữ lại cao hơn trong năm 2016, cùng với đó là mức tăng trưởng cho vay bình quân giảm xuống còn 24% trong giai đoạn 2013 - 2015.

Moody’s đánh giá VPBank đã có những tiến bộ đáng kể trong việc thu hồi nợ, giảm trái phiếu VAMC, cải thiện chất lượng khoản vay và kiểm soát rủi ro của các khoản nợ có vấn đề.

T.Phương
Hưởng “lợi nhuận kép” và đặc quyền nghỉ dưỡng 5 sao từ Villa Le Corail

Hưởng “lợi nhuận kép” và đặc quyền nghỉ dưỡng 5 sao từ Villa Le Corail

Bất động sản 17:30

Sở hữu dinh thự bán đảo san hô - Nghỉ dưỡng 5 châu, sinh lời bền vững từ Villa Le Corail, A Gran Meliá Hotel

Kiến tạo mô hình đào tạo 70% thực hành của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM

Kiến tạo mô hình đào tạo 70% thực hành của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM

Thị trường 13:14

Trường ĐH Hùng Vương TP HCM khẳng định vị thế với mô hình ĐH thông minh, đào tạo ứng dụng gắn liền doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp

Charm resort Long Hải bàn giao những căn biệt thự biển đầu tiên

Charm resort Long Hải bàn giao những căn biệt thự biển đầu tiên

Thị trường 11:56

Charm Resort Long Hải với thiết kế chú trọng sự riêng tư, “view biển” rộng mở, tiện ích cao cấp, kỳ vọng tạo dấu ấn mới trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng phía Nam.

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Doanh nghiệp 10:52

Ngày nay, thương hiệu không còn là khái niệm gắn với truyền thông đơn thuần, mà trở thành tài sản chiến lược, phản ánh nội lực, năng lực cạnh tranh của tổ chức

Tiêu chí lựa chọn hoạt chất Fucoidan chất lượng cho sức khỏe gia đình

Tiêu chí lựa chọn hoạt chất Fucoidan chất lượng cho sức khỏe gia đình

Tiêu dùng 10:18

Thành phần sản phẩm công khai minh bạch, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được Bộ Y tế cấp phép nhập khẩu là những thông tin người dùng cần quan tâm khi mua Fucoidan

Sài Gòn Baigur mở nhà máy mới sau 5 năm, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công Việt

Sài Gòn Baigur mở nhà máy mới sau 5 năm, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công Việt

Sản xuất - Kinh doanh 09:30

Kỷ niệm 5 năm thành lập, thương hiệu sản phẩm thủ công cao cấp Sài Gòn Baigur khánh thành nhà máy mới hiện đại tại TP Hồ Chí Minh.

Nam Long Group kỷ niệm 10 năm hợp tác chiến lược với hai đối tác Nhật Bản

Nam Long Group kỷ niệm 10 năm hợp tác chiến lược với hai đối tác Nhật Bản

Thị trường 09:30

Ngày 10-5, Nam Long long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm với hai đối tác Tập đoàn Hankyu Hanshin Properties và Tập đoàn Nishi Nippon Railroad (Nishitetsu).