Doanh nghiệp
20/02/2017 18:08

Hoạt động đầu tư của Masan tại tỉnh Nghệ An

In bài viết

Chỉ trong 3 năm, Tập đoàn Masan đã thực hiện cam kết đầu tư giai đoạn đầu tại Nghệ An lên đến 3.000 tỉ đồng.

Tập đoàn Masan đã xác định Nghệ An là một trong những tỉnh - thành quan trọng trong chiến lược phát triển của tập đoàn tại khu vực miền Trung và Bắc Bộ trong việc cung cấp nhu yếu phẩm tiêu dùng. Có thể nói đây điểm hẹn của tinh thần dân tộc, sự tự tôn người Việt và sản phẩm Việt, thực hiện sứ mệnh “hằng ngày, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người Việt Nam”.

Thực hiện mô hình 3F - “Từ trang trại tới bàn ăn”

Mở đầu bằng việc đầu tư và xây dựng nhà máy chế biến thực phẩm tại Nghệ An, Masan có thể giảm được 5% giá thành so với việc vận chuyển sản phẩm từ nhà máy Bình Dương ra thị trường miền Bắc, đồng thời đáp ứng nhu cầu nhu yếu phẩm tiêu dùng rất lớn tại thị trường này.Vào tháng 11-2015, Masan đã khánh thành cụm công nghệ thực phẩm Masan Miền Bắc (Masan MB) trên diện tích 6,3ha với tổng mức đầu tư 1.200 tỉ đồng tại Khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Tại đây, Masan MB sẽ sản xuất mì ăn liền và nước mắm bằng dây chuyền thiết bị tự động và hiện đại nhằm đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm, công suất 540 triệu gói mì/năm và 96 triệu lít nước mắm/năm. Như vậy, Masan MB đã có một bước đi chiến lược khi trở thành nhà máy sản xuất nước mắm đầu tiên của Tập đoàn Masan tại miền Bắc. Cụm công nghệ thực phẩm Masan MB đáp ứng các tiêu chuẩn HACCP, ISO 14000 và tiêu chuẩn xử lý nước thải loại A (là tiêu chuẩn cao nhất tại Việt Nam).

Cũng tại đây, vào tháng 11-2016, Masan tiếp tục đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất thức ăn gia súc ANCO Nghệ An với công suất 350.000 tấn/năm. Nhà máy có diện tích 3,5 ha với dây chuyền sản xuất tự động hiện đại nhập khẩu mới hoàn toàn từ châu Âu. Đây là nhà máy có công suất lớn nhất khu vực bắc miền Trung, sản xuất đầy đủ các loại thức ăn chăn nuôi, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho từng giai đoạn phát triển của vật nuôi.

Ngoài nhà máy sản xuất hàng tiêu dùng và cám gia súc, cùng thời gian trên, Masan thực hiện động thổ trang trại chăn nuôi heo công nghệ cao Masan Nutri-Farm tại xóm Côn Sơn, xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An để thực hiện chăn nuôi tập trung, áp dụng khoa học công nghệ cao nhằm nâng cao năng suất chuỗi giá trị thịt. Bằng việc hoàn thiện trang trại chăn nuôi này, cùng với việc đầu tư chiến lược vào VISSAN; Masan đã hoàn tất mô hình 3F (“Từ trang trại tới bàn ăn”) nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho các tỉnh phía Bắc, đảm bảo thịt ngon, chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm; đồng thời giảm một nửa giá, giúp giá 1 kg thịt heo rẻ ngang thịt heo Mỹ. Dự kiến mức tổng mức đầu tư vào trang trại lên đến 1.000 tỉ đồng, trong đó 200 tỉ được đầu tư vào hệ thống xử lý nước thải hiện đại với 70% nước được tái sử dụng cho trang trại. Đây là dự án có quy mô và tầm cỡ đầu tư ngang tầm khu vực châu Á, và có khả năng cung cấp cho thị trường 250.000 con heo siêu nạc mỗi năm. Về chiến lược dài hạn, Masan đang thay đổi Nghệ An thành “thủ phủ” hoạt động nông nghiệp của Tập đoàn dành cho thị trường thịt heo miền Bắc. Do đó, khoản đầu tư 1.000 tỉ đồng chỉ là bước đầu tiên trong hành trình lâu dài với tỉnh.

Hiện Masan đang xây dựng dự án chế biến và phân phối các sản phẩm từ thịt đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ở các tỉnh phía Bắc, hướng tới mục tiêu “bằng giá ở Mỹ” (hiện nay, người Việt Nam phải chi trả gấp đôi cho 1 kg thịt heo so với người Mỹ) cho các sản phẩm từ thịt, ngon, đảm bảo chất lượng, có thể truy xuất nguồn gốc và an toàn vệ sinh thực phẩm.


Chỉ trong 3 năm, Tập đoàn Masan đã thực hiện cam kết đầu tư giai đoạn đầu tại Nghệ An lên đến 3.000 tỉ đồng.

Chỉ trong 3 năm, Tập đoàn Masan đã thực hiện cam kết đầu tư giai đoạn đầu tại Nghệ An lên đến 3.000 tỉ đồng.

Hỗ trợ cộng đồng

Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan, cho biết: “Chỉ trong 3 năm, Tập đoàn Masan đã thực hiện cam kết đầu tư giai đoạn đầu tại Nghệ An lên đến 3.000 tỉ đồng. Khi 3 dự án trên đi vào hoạt động sẽ tạo thêm hơn 1.000 việc làm trực tiếp tại địa phương và hàng chục ngàn việc làm gián tiếp; đồng thời GDP tạo ra tại địa phương ước tính đạt hơn 6.000 tỉ đồng mỗi năm”.

Đối với cộng đồng, Masan nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của nguồn sinh kế trong cộng đồng địa phương và chính sách nhân sự luôn đặt yêu cầu này lên hàng đầu bằng việc ưu tiên tuyển dụng nhân sự tại tại chỗ. Ngoài ra, tập đoàn còn đang triển khai một chương trình hỗ trợ đặc biệt cho cán bộ, công nhân viên người Nghệ An trở về quê hương làm việc, giúp họ thành công ngay tại tỉnh nhà.

Ngoài ra, tập đoàn còn thực hiện các hoạt động mở rộng và cải thiện cơ sở hạ tầng để hỗ trợ người dân địa phương. Trong giai đoạn đầu, Masan đã kéo đường dây internet và hoàn thiện 4 km đường trong phạm vi xã Hạ Sơn cho người dân địa phương cùng sử dụng. Masan cũng tài trợ máy tính cho 3 trường trung học trong huyện Nghi Lộc, đồng thời nâng cấp khu vui chơi cho trẻ em Hạ Sơn tại huyện Quỳ Hợp.

Trong đợt bão lũ khiến miền Trung bị thiệt hại nghiêm trọng vừa qua, 10.000 cán bộ công nhân viên của toàn tập đoàn và đóng góp của các công ty trong tập đoàn đã huy động hơn 7 tỉ đồng để hỗ trợ và san sẻ khó khăn với bà con những vùng bị thiên tai tàn phá, trong đó có Nghệ An.

Masan cam kết sẽ tiếp tục có những khoản đầu tư lâu dài vào tỉnh qua việc đưa ra các sáng kiến, áp dụng khoa học công nghệ cao và tập trung vào hàng nhu yếu phẩm tiêu dùng nhằm biến Nghệ An thành “cụm sản xuất tập trung” trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Masan ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ.

Ngoài tỉnh Nghệ An, Tập đoàn Masan cũng đã đóng góp một phần không nhỏ cho nền kinh tế đất nước, đặc biệt cho các địa phương mà Masan đang có hoạt động sản xuất kinh doanh như: Thái Nguyên, Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Nghệ An, Bình Định, Phú Yên, Đồng Nai, TP HCM, Bình Dương, Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang và Phú Quốc... Trong năm 2016, doanh thu của toàn tập đoàn đạt hơn 45.000 tỉ đồng (khoảng 2 tỉ USD). Hằng năm, Masan đã đóng cho ngân sách nhà nước hơn 5.000 tỉ đồng. Ngoài việc chăm lo cho đội ngũ của mình, hơn 10.000 nhân viên của Tập đoàn Masan và hàng vạn lao động gián tiếp/các nhà thầu đang cùng nhau nỗ lực mỗi ngày để không những tạo ra được những sản phẩm thực sự tốt và phù hợp với người tiêu dùng, mà còn góp sức hỗ trợ cộng đồng, an sinh xã hội và cải thiện dân sinh.

Thu Thủy
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền