Doanh nghiệp
24/11/2016 20:05

Hãy bảo vệ mình khi chưa quá muộn

Không chỉ là điểm tựa về mặt tài chính, bảo hiểm nhân thọ còn là điểm tựa về mặt tinh thần để người lao động và gia đình luôn an tâm trong cuộc sống

“Nếu mua bảo hiểm nhân thọ (BHNT) từ lúc còn trẻ hoặc khỏe mạnh thì dễ dàng hơn khi ốm đau, bệnh tật. Tôi rất tiếc vì chồng tôi đã không tham gia sớm”. Bà Nguyễn Thị Ngân (ngụ quận Hà Đông, TP Hà Nội) chia sẻ như vậy khi nói về việc chồng bà mắc bệnh hiểm nghèo khiến gia đình rơi vào cảnh kiệt quệ.

Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”

Tình cảnh “mất bò mới lo làm chuồng” như của bà Ngân không còn là hiếm ở Việt Nam, khi mà tỉ lệ tham gia BHNT của nước ta mới chỉ loanh quanh ở con số 8%.

Thói quen tích cóp của hầu hết gia đình Việt là gửi tiết kiệm ngân hàng mà không quan tâm đến yếu tố bảo vệ lúc rủi ro. Vì thế, khi xảy ra biến cố như ốm đau, bệnh tật, tử vong…, họ gần như không có một điểm tựa tài chính nào. Tham gia BHNT là giải pháp bảo vệ tốt nhất cho cá nhân và gia đình khi biến cố xảy đến.

Ý nghĩa thiết thực của giải pháp tài chính này được thể hiện rõ qua câu chuyện của ông Lê Văn Mân (TP Kon Tum). Ý thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ mình và gia đình trước rủi ro, năm 2010 và 2014, ông Mân đã tham gia BHNT gói sản phẩm “bảo hiểm tử vong” và “bệnh hiểm nghèo”. Sáu năm sau, biến cố sức khỏe xảy đến, ông đã được Công ty Bảo hiểm AIA Việt Nam chi trả 700 triệu đồng. Khoản tiền trên đủ để ông chi trả viện phí, an tâm điều trị bệnh.


Bảo hiểm nhân thọ là giải pháp thiết thực giúp bảo vệ người lao động và gia đình

Bảo hiểm nhân thọ là giải pháp thiết thực giúp bảo vệ người lao động và gia đình

Một trường hợp khác là anh Huỳnh Phương Nam, nông dân tại Cà Mau. Đầu năm 2016, trong lúc làm vườn, anh Nam bị tai nạn và không may mất một ngón tay. Tai nạn nhỏ này ít nhiều ảnh hưởng đến khả năng lao động của anh nhưng ngay sau đó, gia đình đã được nhận khoản tiền chi trả bảo hiểm lên tới hơn 800 triệu đồng. “Năm ngoái, tôi tham gia sản phẩm “Manulife - Gia đình tôi Yêu”. Khi tai nạn xảy đến, tôi thật sự thấy mình đã đúng đắn khi tham gia BHNT” - anh Nam chia sẻ.

Nhiều lựa chọn cho người lao động

Sau 20 năm phát triển, ngành BHNT Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc, thể hiện vai trò quan trọng trong việc bảo vệ người lao động. Theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, kể từ năm 1996 đến nay, BHNT đã chi trả quyền lợi lên đến hơn 100.000 tỉ đồng.

Thời gian qua, các doanh nghiệp BHNT đã rất tích cực trong việc tìm hiểu nhu cầu và khả năng tài chính của người dân để đưa ra các gói sản phẩm phù hợp như: sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cao cấp và toàn diện của Dai-ichi Life Việt Nam bảo vệ người dân trước 88 bệnh hiểm nghèo thường gặp; sản phẩm bảo hiểm tai nạn toàn cầu của Chubb Life Việt Nam... Bảo Việt Nhân Thọ cũng đang chuẩn bị ra mắt một sản phẩm mới vào đầu năm tới, với mục đích bảo vệ người trụ cột trong gia đình trước bệnh hiểm nghèo, nan y.

Bên cạnh đó, mức phí đóng rất linh hoạt, phù hợp với nhiều nhóm người lao động. Ông Ngô Trung Dũng, Phó Tổng Thư ký phụ trách Cơ quan Thường trực Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, giải thích lý do BHNT được cho là giải pháp tài chính nhân văn nhất hiện nay: “Sau khi đáp ứng được nhu cầu cơ bản như ăn uống, nghỉ ngơi… thì con người có nhu cầu về cảm giác yên tâm, an toàn về thân thể, việc làm, gia đình, sức khỏe, tài sản… BHNT đáp ứng đầy đủ các nhu cầu đó của con người. Đây chính là giá trị cốt lõi của giải pháp tài chính này”.

Bà Nguyễn Thị Ngân chia sẻ: “Ngay lúc còn khỏe, mọi người cần tìm hiểu để tham gia BHNT để giúp ích cho mình những lúc ốm đau hoặc khi cần trang trải những chi phí lớn”.

Hoàng Long
Người lao động EVNHCMC ủng hộ đồng bào phía Bắc

Người lao động EVNHCMC ủng hộ đồng bào phía Bắc

Doanh nghiệp 13:36

EVNHCMC đã phát động đến toàn thể công nhân viên chức, người lao động ủng hộ ít nhất 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

EVNGENCO3 thăm, động viên CBCNV sau bão Yagi

EVNGENCO3 thăm, động viên CBCNV sau bão Yagi

Doanh nghiệp 13:35

Đoàn công tác của EVNGENCO3 đã đến kiểm tra tình hình nhà máy và thăm hỏi, động viên CBCNV tại Công ty Nhiệt điện Mông Dương sau bão Yagi.

Tết Đoàn viên trong thời đại số

Tết Đoàn viên trong thời đại số

Ngân hàng 13:35

Theo văn hóa Á Đông, Tết Trung thu là cơ hội để sum họp gia đình, hướng trái tim mỗi người con xa xứ về với cội nguồn, kết nối tình thân - hay còn gọi là Tết Đoàn viên. Trong thời đại số hiện nay, chúng ta có thêm nhiều phương thức để kéo gần, kết nối thành viên trong gia đình.

Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hoạt động cộng đồng 21:35

Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc và truyền thống hơn 60 năm xây dựng, phát triển, toàn thể cán bộ nhân viên Vietcombank sẵn sàng chung tay cùng các cấp chính quyền và địa phương hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn để ổn định sản xuất, tái thiết cuộc sống.

Sáp vuốt tóc AKUMA và cộng đồng Barbershop Việt Nam ủng hộ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 Yagi

Sáp vuốt tóc AKUMA và cộng đồng Barbershop Việt Nam ủng hộ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 Yagi

Hoạt động cộng đồng 21:32

Ngày 12-9-2024, công ty TNHH AKUMA BEAUTY VIỆT NAM - thương hiệu sáp vuốt tóc hàng đầu tại Việt Nam, đã phối hợp cùng cộng đồng Barbershop (thợ cắt tóc nam) Việt Nam tổ chức chương trình thiện nguyện hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3, Yagi.

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ

Hoạt động cộng đồng 21:32

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Nam A Bank đã kịp thời ủng hộ 2,5 tỉ đồng góp phần chia sẻ khó khăn cùng đồng bào miền Bắc vượt qua siêu bão Yagi, sớm ổn định cuộc sống.

Vietjet hướng về miền Bắc yêu thương

Vietjet hướng về miền Bắc yêu thương

Nhịp sống 16:43

Chia sẻ khó khăn và mất mát của người dân miền Bắc vùng bão lũ, ngay lập tức, toàn hệ thống Vietjet chung tay quyên góp với tinh thần“tương thân, tương ái.