Doanh nghiệp
24/11/2016 20:05

Hãy bảo vệ mình khi chưa quá muộn

In bài viết

Không chỉ là điểm tựa về mặt tài chính, bảo hiểm nhân thọ còn là điểm tựa về mặt tinh thần để người lao động và gia đình luôn an tâm trong cuộc sống

“Nếu mua bảo hiểm nhân thọ (BHNT) từ lúc còn trẻ hoặc khỏe mạnh thì dễ dàng hơn khi ốm đau, bệnh tật. Tôi rất tiếc vì chồng tôi đã không tham gia sớm”. Bà Nguyễn Thị Ngân (ngụ quận Hà Đông, TP Hà Nội) chia sẻ như vậy khi nói về việc chồng bà mắc bệnh hiểm nghèo khiến gia đình rơi vào cảnh kiệt quệ.

Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”

Tình cảnh “mất bò mới lo làm chuồng” như của bà Ngân không còn là hiếm ở Việt Nam, khi mà tỉ lệ tham gia BHNT của nước ta mới chỉ loanh quanh ở con số 8%.

Thói quen tích cóp của hầu hết gia đình Việt là gửi tiết kiệm ngân hàng mà không quan tâm đến yếu tố bảo vệ lúc rủi ro. Vì thế, khi xảy ra biến cố như ốm đau, bệnh tật, tử vong…, họ gần như không có một điểm tựa tài chính nào. Tham gia BHNT là giải pháp bảo vệ tốt nhất cho cá nhân và gia đình khi biến cố xảy đến.

Ý nghĩa thiết thực của giải pháp tài chính này được thể hiện rõ qua câu chuyện của ông Lê Văn Mân (TP Kon Tum). Ý thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ mình và gia đình trước rủi ro, năm 2010 và 2014, ông Mân đã tham gia BHNT gói sản phẩm “bảo hiểm tử vong” và “bệnh hiểm nghèo”. Sáu năm sau, biến cố sức khỏe xảy đến, ông đã được Công ty Bảo hiểm AIA Việt Nam chi trả 700 triệu đồng. Khoản tiền trên đủ để ông chi trả viện phí, an tâm điều trị bệnh.


Bảo hiểm nhân thọ là giải pháp thiết thực giúp bảo vệ người lao động và gia đình

Bảo hiểm nhân thọ là giải pháp thiết thực giúp bảo vệ người lao động và gia đình

Một trường hợp khác là anh Huỳnh Phương Nam, nông dân tại Cà Mau. Đầu năm 2016, trong lúc làm vườn, anh Nam bị tai nạn và không may mất một ngón tay. Tai nạn nhỏ này ít nhiều ảnh hưởng đến khả năng lao động của anh nhưng ngay sau đó, gia đình đã được nhận khoản tiền chi trả bảo hiểm lên tới hơn 800 triệu đồng. “Năm ngoái, tôi tham gia sản phẩm “Manulife - Gia đình tôi Yêu”. Khi tai nạn xảy đến, tôi thật sự thấy mình đã đúng đắn khi tham gia BHNT” - anh Nam chia sẻ.

Nhiều lựa chọn cho người lao động

Sau 20 năm phát triển, ngành BHNT Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc, thể hiện vai trò quan trọng trong việc bảo vệ người lao động. Theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, kể từ năm 1996 đến nay, BHNT đã chi trả quyền lợi lên đến hơn 100.000 tỉ đồng.

Thời gian qua, các doanh nghiệp BHNT đã rất tích cực trong việc tìm hiểu nhu cầu và khả năng tài chính của người dân để đưa ra các gói sản phẩm phù hợp như: sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cao cấp và toàn diện của Dai-ichi Life Việt Nam bảo vệ người dân trước 88 bệnh hiểm nghèo thường gặp; sản phẩm bảo hiểm tai nạn toàn cầu của Chubb Life Việt Nam... Bảo Việt Nhân Thọ cũng đang chuẩn bị ra mắt một sản phẩm mới vào đầu năm tới, với mục đích bảo vệ người trụ cột trong gia đình trước bệnh hiểm nghèo, nan y.

Bên cạnh đó, mức phí đóng rất linh hoạt, phù hợp với nhiều nhóm người lao động. Ông Ngô Trung Dũng, Phó Tổng Thư ký phụ trách Cơ quan Thường trực Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, giải thích lý do BHNT được cho là giải pháp tài chính nhân văn nhất hiện nay: “Sau khi đáp ứng được nhu cầu cơ bản như ăn uống, nghỉ ngơi… thì con người có nhu cầu về cảm giác yên tâm, an toàn về thân thể, việc làm, gia đình, sức khỏe, tài sản… BHNT đáp ứng đầy đủ các nhu cầu đó của con người. Đây chính là giá trị cốt lõi của giải pháp tài chính này”.

Bà Nguyễn Thị Ngân chia sẻ: “Ngay lúc còn khỏe, mọi người cần tìm hiểu để tham gia BHNT để giúp ích cho mình những lúc ốm đau hoặc khi cần trang trải những chi phí lớn”.

Hoàng Long
Prudential trao 2.600 phần quà Giáng sinh cho bệnh nhi tại TP HCM và Hà Nội

Prudential trao 2.600 phần quà Giáng sinh cho bệnh nhi tại TP HCM và Hà Nội

Hoạt động cộng đồng 13:47

Từ năm 2000 đến nay, Prudential đã đóng góp hơn 15 tỉ đồng cho các sáng kiến chung, mang lại lợi ích cho hàng chục ngàn trẻ em

Chung tay vì cộng đồng, ACB tổ chức giải golf “Drive with Heart 2025”

Chung tay vì cộng đồng, ACB tổ chức giải golf “Drive with Heart 2025”

Hoạt động cộng đồng 13:47

Tiếp nối hoạt động hợp tác với các tổ chức xã hội, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tổ chức giải golf thiện nguyện ACB Invitational 2025 - Drive with Heart.

Case-study về “AI-first” của fintech Việt

Case-study về “AI-first” của fintech Việt

Thị trường 13:46

5 năm trở lại đây, AI đã trở thành lực kéo công nghệ quan trọng, định hình sự phát triển của ngành dịch vụ tài chính toàn cầu.

Vietcombank giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ khách hàng thiệt hại bão lũ

Vietcombank giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ khách hàng thiệt hại bão lũ

Ngân hàng 13:46

Vietcombank triển khai "Chính sách giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng tại các địa phương bị thiệt hại bởi bão, lũ năm 2025".

Vietcombank khánh thành 2 dự án chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Vietcombank khánh thành 2 dự án chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Ngân hàng 13:46

Trong không khí thi đua hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Vietcombank tổ chức Lễ khánh thành 2 công trình, dự án chào mừng đại hội

Hành trình phục hồi da sau sinh – dễ bắt đầu hơn mẹ nghĩ

Hành trình phục hồi da sau sinh – dễ bắt đầu hơn mẹ nghĩ

Thị trường 13:31

Sinh xong, cơ thể người mẹ trải qua nhiều biến đổi nội tiết, khiến làn da dễ sạm, khô, nổi mụn và nhạy cảm, ảnh hưởng không nhỏ đến sự tự tin.

Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM 2025

Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM 2025

Doanh nghiệp 09:40

Ngày 22-12-2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh năm 2025.