Doanh nghiệp
03/05/2016 20:35

FPT - Doanh thu từ thị trường nước ngoài tăng 36%

In bài viết

Doanh thu từ Nhật Bản - thị trường lớn nhất của FPT tại nước ngoài - đạt mức tăng trưởng 57% so với cùng kỳ, là mức tăng trưởng cao nhất của thị trường này trong các năm trở lại đây.

Kết thúc quý I/2016, FPT ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 8.567 tỉ đồng, đạt 101% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế (LNTT) đạt 563 tỉ đồng, vượt 10% so với kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 346 tỉ đồng, đạt 104% kế hoạch. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 870 đồng, đạt 104% kế hoạch.

Các chỉ tiêu về doanh thu và lợi nhuận trong quý I đều cao hơn so với kế hoạch nhưng tăng trưởng giảm so với cùng kỳ năm trước do công ty tăng cường đầu tư cho hạ tầng viễn thông và thị trường trong nước vẫn chưa có tín hiệu hồi phục. Việc này đã được công ty dự tính và đưa vào kế hoạch quý I.

Doanh thu từ thị trường nước ngoài của FPT tăng 36% trong quý I/2016
Doanh thu từ thị trường nước ngoài của FPT tăng 36% trong quý I/2016

Dự kiến, các chi phí đầu tư cho hạ tầng viễn thông sẽ thấp đi và các lĩnh vực có doanh thu từ thị trường trong nước gồm: Giải pháp phần mềm, tích hợp hệ thống, dịch vụ CNTT sẽ bắt đầu ghi nhận doanh thu cao hơn cùng kỳ kể từ quý III/2016.

Lĩnh vực xuất khẩu phần mềm và bán lẻ các sản phẩm công nghệ tiếp tục là 2 điểm sáng lớn nhất của hoạt động kinh doanh trong quý I. Cụ thể, lĩnh vực xuất khẩu phần mềm ghi nhận tốc độ tăng trưởng 42% về doanh thu và 18% về LNTT, đạt tương ứng 104% và 100% kế hoạch quý I. Đặc biệt, doanh thu từ Nhật Bản - thị trường lớn nhất của FPT tại nước ngoài đạt mức tăng trưởng 57% so với cùng kỳ, là mức tăng trưởng cao nhất của thị trường này trong các năm trở lại đây.

Lĩnh vực bán lẻ cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng với mức tăng 35% về doanh thu và 47% về LNTT ngay trong quý I, đạt tương ứng 107% và 105% kế hoạch.

Định hướng toàn cầu hóa cũng tiếp tục duy trì kết quả khả quan với doanh thu từ thị trường nước ngoài sau 3 tháng đầu năm tiếp tục tăng 36% so với cùng kỳ, đạt 1.242 tỉ đồng. Lợi nhuận từ thị trường nước ngoài đạt 175 tỉ đồng, tăng mạnh 53% so với cùng kỳ.

Ngọc Trang
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.