Theo đó, thời điểm thành lập vào năm 1998 là 60 hội viên, đến nay, hiệp hội đã có 950 hội viên - trở thành một trong những hiệp hội doanh nghiệp châu Âu lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á. EuroCham đã tăng cường các hoạt động và đẩy mạnh hợp tác, khẳng định sự trưởng thành, chuyên nghiệp hóa, cùng với mục tiêu rõ ràng đi đôi với năng lực bền vững.
Từ năm 2009, EuroCham tổ chức công bố ấn phẩm “Sách trắng” hằng năm, tạo cơ hội cho các tiểu ban, ngành nghề phản ánh kiến nghị từ cộng đồng doanh nghiệp thành viên đến Chính phủ Việt Nam. Ấn phẩm đưa ra phương thức tương tác công - tư khác biệt, đồng thời góp phần hình thành một quy trình hoạch định chính sách mang tính chất xây dựng và trao đổi. Trong năm 2016, EuroCham đã thành lập thêm 3 tiểu ban mới gồm tiểu ban thuốc Generics chất lượng cao, tiểu ban thiết bị y tế và sinh phẩm chẩn đoán và tiểu ban ngành công nghiệp ô tô - xe máy (đến nay đã có 16 tiểu ban).
EuroCham cũng tạo nền tảng cho các hiệp hội từng quốc gia châu Âu, qua hợp tác liên minh, góp tiếng nói đoàn kết hơn của cộng đồng doanh nghiệp châu Âu trong 18 năm qua. Nhờ các thành công từ giai đoạn đầu, EuroCham đã xây dựng mức tín nhiệm nhất định, thu hút sự tin tưởng của hiệp hội doanh nghiệp quốc gia 8 quốc gia châu Âu, dần dần gia nhập hợp tác liên minh từ năm 2003. Mối quan hệ này đã tăng cường vai trò EuroCham là một hiệp hội kinh doanh trọng điểm và là một nền tảng được xây dựng cho nỗ lực chung của các hiệp hội thuộc hợp tác liên minh.