Doanh nghiệp
20/12/2016 13:31

Doanh nhân Việt truyền cảm hứng từ bản lĩnh khác biệt

In bài viết

Tại sự kiện gặp gỡ doanh nhân diễn ra vừa qua, ông Shivam Misra – Tổng giám đốc Diageo Việt Nam đã chia sẻ ông thực sự ấn tượng bởi tài năng và bản lĩnh khác biệt của các doanh nhân Việt

Với chủ đề “Bản lĩnh khác biệt, sải bước thành công”, sự kiện đã quy tụ nhiều nhân vật nổi bật của giới doanh nhân Việt Nam như ông Nguyễn Lâm Viên (Vinamit), ông Phạm Văn Tam (Asanzo), ông Nguyễn Tuấn Quỳnh (Saigon Books), ông Trần Ngọc Thái Sơn (Tiki)…

Mỗi nhân vật tham gia sự kiện đều có những câu chuyện đầy cảm hứng của riêng mình trong quá trình “sải bước thành công”.

Ông Shivam Misra cho biết, doanh nhân Việt Nam không chỉ nghĩ đến việc làm giàu cho bản thân mà còn không ngừng vươn tới những thành công lớn lao hơn đóng góp cho sự phát triển của đất nước, mang lại lợi ích cho cộng đồng và mang niềm tự hào quốc gia vươn ra thế giới. Chính bản lĩnh khác biệt này là điều khiến ông ngưỡng mộ doanh nhân Việt.

Ông Nguyễn Lâm Viên – Chủ nhân thương hiệu Vinamit chia sẻ về thành công tiếp theo mà ông hướng đến sau quá trình kiếm tiền và đầu tư là đẩy mạnh hơn nữa đưa sản phẩm ra thế giới để thế giới biết quê hương của mình, và chia sẻ nhiều hơn đến cộng đồng. Với ông, hiện tại, tiền là yếu tố đứng sau đam mê và hạnh phúc.

Với Phạm Văn Tam – Tổng giám đốc Asanzo Việt Nam, không chỉ đưa thương hiệu Việt hiên ngang sánh vai với các thương hiệu điện tử nước ngoài tại thị trường trong nước, vị doanh nhân trẻ tuổi này còn đang từng bước đưa khẳng định chất lượng điện tử Việt tại thị trường nước ngoài. Khi công việc kinh doanh bước đầu đã có chỗ đứng, Phạm Văn Tam bắt đầu hướng đến những hoạt động giúp đỡ cộng đồng: tạo công ăn việc làm cho các đối tượng là người khuyết tật.

Là một cái tên có tiếng trong giới kinh doanh, Nguyễn Tuấn Quỳnh đã từng cống hiến cho rất nhiều những công ty lớn. Thế nhưng, ông lại quyết định từ bỏ tất cả và sải bước thành công đến những công việc mà ông cho là tạo giá trị cho tất cả mọi người. Đó cũng là lý do ông khởi nghiệp ở tuổi 44 với Saigon Books. Bản thân ông hiện gắn bó với những hoạt động chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm cho startup.

Bản lĩnh khác biệt của các doanh nhân Việt là cảm hứng để Diageo ra mắt chiến lược mới năm 2017. Trong chiến lược này, Việt Nam là thị trường đầu tiên trải nghiệm sản phẩm mới trong dòng sản phẩm nổi tiếng của Diageo.

Với tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ và bản lĩnh khác biệt cũng như khởi sắc từ thị trường và hệ sinh thái khởi nghiệp, tin rằng trong tương lai, cộng đồng doanh nhân Việt Nam sẽ tiếp tục sải bước thành công.

P.V
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền