Doanh nghiệp
25/04/2017 06:02

C.P. Việt Nam thắng lớn tại Giải thưởng Thương mại Dịch vụ Việt Nam 2016

In bài viết

C.P. Việt Nam đoạt giải doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc - Giải thưởng Thương mại Dịch vụ Việt Nam 2016

Sáng 22-4, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Thương mại Dịch vụ Việt Nam 2016. Theo đó, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (C.P. Việt Nam) là doanh nghiệp nước ngoài lần đầu tiên tham gia giải thưởng và đạt cùng lúc 2 giải thưởng là doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc. Ông Montri Suwanposri, Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam, vinh dự đứng thứ 2 trong 10 doanh nhân xuất sắc. C.P. Việt Nam đứng thứ 5 trong 10 doanh nghiệp xuất sắc của “Giải thưởng Thương mại Dịch vụ Việt Nam 2016”.

Đồng hành cùng nông dân

Ông Montri Suwanposri, Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam, cho biết: “Việc giành giải thưởng xuất sắc cho doanh nhân và doanh nghiệp đối với C.P. Việt Nam là niềm vinh dự lớn cho cá nhân tôi và tập thể 17.000 cán bộ nhân viên toàn công ty. Giải thưởng được trao còn là sự đánh giá về quá trình phấn đấu, đưa doanh nghiệp đi lên trong những năm qua. Đây cũng là động lực để giúp doanh nghiệp phấn đấu sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao trong tương lai”.

Cũng theo ông Montri Suwanposri, C.P. Việt Nam đầu tư tại Việt Nam trên tinh thần nghiêm túc, đặt lợi ích cho nông dân sao cho hiệu quả. Từ khi đi vào hoạt động đến nay cũng như những năm tiếp theo đều tuân thủ mục đích này. Để đạt được hiệu quả, doanh nghiệp và nông dân cùng hợp tác tạo ra sản phẩm cùng có lợi. Nông dân trở thành đối tác với doanh nghiệp trong suốt hành trình hoạt động của công ty tại Việt Nam.

Được biết C.P. Việt Nam không những hoạt động hiệu quả trong việc chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi trồng thủy sản cũng như chế biến nhiều loại thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam mà đơn vị này còn tham gia nhiều hoạt động xã hội mang ý nghĩa lớn cho cộng đồng. Chẳng hạn như với hành trình đỏ vận động mọi người chung tay hiến máu để giúp cứu sống bệnh nhân trong nhiều năm qua. Kết hợp cùng các ban, ngành, tổ chức để khám chữa bệnh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho người nghèo tại nhiều địa phương; tặng học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó...

Ông Montri Suwanposri (đứng giữa), Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam, nhận giải thưởng doanh nhân xuất sắc
Ông Montri Suwanposri (đứng giữa), Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam, nhận giải thưởng doanh nhân xuất sắc

Ông Vũ Anh Tuấn (đứng giữa) Phó Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam nhận giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc
Ông Vũ Anh Tuấn (đứng giữa) Phó Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam nhận giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc

Tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp

Ông Nguyễn Hữu Quý, Tổng Biên tập Báo Công Thương, cho biết: Giải thưởng Thương mại Dịch vụ Việt Nam 2016 nhằm động viên, tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân hoạt động trong 11 nhóm, ngành hàng thương mại dịch vụ mà Việt Nam cam kết mở cửa khi gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), bao gồm: dịch vụ về môi trường; dịch vụ phân phối; dịch vụ tài chính; dịch vụ xây dựng; dịch vụ thông tin; dịch vụ kinh doanh tổng hợp; dịch vụ du lịch; dịch vụ vận tải; dịch vụ y tế, xã hội; dịch vụ giáo dục và dịch vụ văn hóa giải trí.

Sau 4 tháng triển khai, ban tổ chức Giải thưởng Thương mại Dịch vụ Việt Nam 2016 đã nhận được hơn 400 đề cử và đã chọn được 10 doanh nhân xuất sắc, 10 doanh nghiệp xuất sắc và 82 doanh nghiệp thương mại dịch vụ tiêu biểu 2016. “Đây là giải thưởng quốc gia do Bộ Công Thương tổ chức định kỳ 3 năm một lần nhằm tôn vinh những doanh nhân, doanh nghiệp có đóng góp lớn cho nền kinh tế Việt Nam trong lĩnh vực này” - ông Nguyễn Hữu Quý chia sẻ.

Ông Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công Thương, đánh giá: “Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 150 của WTO vào năm 2007 là một bước ngoặt lớn, mốc dấu ghi nhận sự chuyển mình, hội nhập kinh tế Việt Nam với khu vực và thế giới. Việc gia nhập WTO đã tạo ra các giá trị không chỉ về mặt hình ảnh mà còn giúp nền kinh tế Việt Nam chuyển biến để phù hợp với sự vận động chung của kinh tế thế giới”.

Sau 10 năm gia nhập WTO, doanh nhân, doanh nghiệp thương mại dịch vụ đã hoàn thành tốt sứ mệnh của mình, chấp nhận cuộc chơi lớn, sòng phẳng. Góp phần đưa tỉ trọng thương mại dịch vụ trong GDP hằng năm giữ vững từ 40%-45%; tốc độ tăng trưởng bình quân luôn đạt ở mức gần 7%/ năm, cao hơn mức tăng trưởng GDP trung bình hằng năm, đáp ứng được yêu cầu chuyển dịch cơ cấu từ nông nghiệp sang công nghiệp và thương mại dịch vụ của nhà nước đề ra, trong đó có sự đóng góp rất lớn của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp.

ĐÌNH QUÂN
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền