Doanh nghiệp
25/05/2016 08:15

ABBANK - Ngân hàng phát triển bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2016

In bài viết

Giải thưởng Ngân hàng phát triển bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2016 của ABBANK chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng trong hiện thực hóa định hướng phát triển chiến lược tập trung vào lĩnh vực ngân hàng bán lẻ

Ngân hàng (NH) TMCP An Bình (ABBANK) vừa vinh dự nhận Giải thưởng NH phát triển bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2016, tại London - Anh, do một trong những tạp chí tài chính NH uy tín hàng đầu thế giới Global Banking & Finance Review bình chọn. Đây là một trong những giải thưởng danh giá của tạp chí dành cho các doanh nghiệp nổi bật và xuất sắc trong lĩnh vực tài chính trên toàn thế giới trong từng năm.

Ngân hàng bán lẻ thân thiện

Giải thưởng NH phát triển bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2016 chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của ABBANK trong hiện thực hóa định hướng phát triển chiến lược tập trung vào lĩnh vực NH bán lẻ, với hình ảnh một NH bán lẻ thân thiện, cung cấp tới khách hàng các sản phẩm dịch vụ tài chính đa dạng, hiệu quả và an toàn. Thời gian qua, NH này đã có những bước chuyển mình tích cực nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đội ngũ nhân sự và mạng lưới giao dịch, cơ sở hạ tầng, công nghệ.

Năm qua ghi nhận những dấu ấn tích cực của ABBANK trong mảng bán lẻ khi dư nợ cho vay khách hàng cá nhân tăng lên mức đạt 11.233 tỉ đồng, hoàn thành 118% kế hoạch năm và tăng trưởng 36% so với năm trước. Năm 2016, NH sẽ tiếp tục thực hiện định hướng tăng trưởng bán lẻ thông qua việc gia tăng tỉ trọng thu dịch vụ như thu từ dịch vụ NH truyền thống và dịch vụ khác. Đẩy mạnh tăng trưởng dư nợ cá nhân thông qua các sản phẩm cho vay mua nhà, mua xe, cho vay tiêu dùng; các sản phẩm huy động với lãi suất cạnh tranh; các dịch vụ chuyển tiền, thanh toán tiền điện, vé máy bay...

Giải thưởng Ngân hàng phát triển bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2016 là sự ghi nhận những nỗ lực không ngừng của ABBANK
Giải thưởng Ngân hàng phát triển bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2016 là sự ghi nhận những nỗ lực không ngừng của ABBANK

ABBANK sẽ tập trung phát triển nhóm khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ với dự án Nâng cao năng lực cạnh tranh phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ; tăng cường bán chéo sản phẩm, dịch vụ. Củng cố và phát triển quan hệ hợp tác bền chặt, tiếp thu kinh nghiệm trong các lĩnh vực quản trị NH, quản trị rủi ro từ cổ đông chiến lược là Maybank và IFC.

Trải nghiệm độc đáo, mới lạ

Sau 23 năm hoạt động, ABBANK hiện được đánh giá là NH uy tín, có sự phát triển mạnh mẽ và bền vững trong hệ thống. Năm 2015, ABBANK tiếp tục hoạt động an toàn, ổn định với tổng tài sản đạt trên 64.374 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 118 tỉ đồng, tỉ lệ nợ xấu ở mức thấp 1,72%, các tỉ lệ an toàn được bảo đảm. Cũng trong năm ngoái, ABBANK được Moody’s - 1 trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới xếp hạng trong nhóm NH có mức tín nhiệm cao nhất hệ thống NH Việt Nam với triển vọng ổn định.

ABBANK cũng đang đặt mục tiêu tái định vị thương hiệu, nâng cấp và mở rộng mạng lưới giao dịch nhằm mang đến cho khách hàng chất lượng phục vụ tốt hơn. Đầu năm nay, ABBANK đã được NH Nhà nước phê duyệt phương án mở rộng mạng lưới với việc mở mới 5 chi nhánh và một số phòng giao dịch. Với mạng lưới được mở rộng lên 165 điểm tại 33 tỉnh, thành cả nước chính là cơ hội để ABBANK tăng cường nhận diện hình ảnh và tiếp cận khách hàng mục tiêu tại các địa bàn này.

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc, đại diện ABBANK tham dự lễ nhận giải - chia sẻ: “Giải thưởng NH phát triển bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2016 là tin vui đến với ABBANK đúng vào dịp NH kỷ niệm 23 năm thành lập. Thời gian tới, ABBANK sẽ tiếp tục đổi mới, đầu tư nguồn lực theo định hướng tập trung vào lĩnh vực NH bán lẻ, nâng cao vị thế cũng như triển khai các sáng kiến chiến lược và kế hoạch phát triển toàn diện. Việc tăng cường nhận diện thương hiệu và hình ảnh, NH hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo, mới lạ cho tất cả khách hàng đã tin tưởng đồng hành cùng ABBANK trong suốt chặng đường 23 năm qua”.

HOÀNG TRUNG
AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

Tài chính 17:01

Xây dựng gói sản phẩm và chương trình bảo hiểm chuyên biệt, được thiết kế dựa trên nhu cầu đa dạng của từng nhóm khách hàng

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.