Chính vì vậy, cuối tuần qua, hãng Meiji đã chính thức ký hợp tác với Tập đoàn Sóng Thần để đơn vị này nhập khẩu và phân phối sữa Meiji tại Việt Nam.
Theo thông tin từ nhà sản xuất, các loại sản phẩm dinh dưỡng Meiji cho trẻ từ 0-3 tuổi, loại dành cho trẻ dưới 12 tháng (Hohoemi) hoặc loại Step 1,2,3 nhập khẩu theo dạng “xách tay” nội địa từ thị trường Nhật Bản về Việt Nam tiêu thụ chỉ phù hợp với tiêu chuẩn của Nhật Bản nhưng lại chưa hợp chuẩn với Việt Nam.
Theo Tập đoàn Meiji Nhật Bản, Tập đoàn Sóng Thần có trụ sở tại Hà Nội sẽ là đơn vị phối hợp chính thức với hãng Meiji nhập khẩu sữa Meiji về Việt Nam. Lý giải vì sao hãng này lựa chọn Tập đoàn Sóng Thần làm nhà phân phối chính thức và duy nhất sản phẩm dinh dưỡng Meiji chính thống cho thị trường Việt Nam, ông Đặng Việt Bách - Chủ tịch Tập đoàn Sóng Thần - cho biết: “Khi người tiêu dùng sử dụng sản phẩm có ủy quyền chính thức, người tiêu dùng sẽ được hãng Meiji và nhà phân phối chịu trách nhiệm hoàn toàn với người tiêu dùng về chất lượng cũng như những khiếu kiện, thắc mắc cũng sẽ được giải quyết thỏa đáng. Chúng tôi có đường dây nóng chính thức để tiếp nhận ý kiến đóng góp của khách hàng và sẵn sàng tư vấn ý kiến đóng góp về dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai và nuôi con nhỏ. Đặc biệt, về mặt giá cả, hãng Meiji và nhà phân phối đều tuân thủ theo giá quy định của Bộ Tài chính, bảo vệ người tiêu dùng chân chính tại Việt Nam”.
Meiji đã cho ra mắt sản phẩm dinh dưỡng Meiji xuất khẩu trong đó có dạng viên duy nhất trên thế giới đến thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm mang tính đột phá trong thành quả nghiên cứu phát triển sản phẩm của Meiji nhằm hướng tới sự phát triển toàn diện cho phụ nữ mang thai và trẻ em Việt Nam với đầy đủ dưỡng chất thiết yếu nhất. Ngoài ra, đây cũng là sự kiện mang ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy thương mại giữa hai thị trường Việt Nam và Nhật Bản.