“Quảng cáo thiếu tinh thần trách nhiệm với xã hội. Chúng tôi quyết định cấm chúng vì đã công khai hóa vấn đề tình dục và không phù hợp để trưng bày nơi công cộng” – đại diện ASA cho biết. Tuy nhiên, ông chủ của Marks & Spencer thì than thở họ chẳng thấy bức ảnh gợi tình hay vi phạm vấn đề gì cả. Họ chỉ muốn khách hàng thấy được mẫu đồ lót mới và quảng cáo là cách giới thiệu thương hiệu của họ.
Mới đây, đoạn băng quảng cáo của siêu mẫu Lucy Pinder cũng bị ASA cấm xuất hiện trên các phương tiện truyền thông do nội dung không lành mạnh. Trong quảng cáo cho nhãn hiệu chất khử mùi Lynx, Lucy Pinder đầy khiêu khích với bikini. Khi áp-phích được dán gần trường học, hơn 100 đơn khiếu nại từ phụ huynh đã gửi về ASA.
Trước đó không lâu, ASA đưa ra lệnh cấm đối với những bức ảnh quảng cáo nước hoa của người mẫu “nhí” Dakota Fanning do quá thô tục với trẻ em. Bức ảnh bị quy tội vô trách nhiệm với xã hội.
ASA đã làm việc rất tốt kể từ khi quyết định loại bỏ những tấm ảnh, biểu quảng cáo có hình ảnh người mẫu quá “bốc lửa”, khiêu dâm… Đây là nỗ lực nhằm bảo vệ trẻ em, ngăn chặn xu hướng tính dục hóa đang lan tràn ở trẻ. Chính Hội phụ huynh, học sinh ở Anh đã nhiều lần kêu gọi các cơ quan quản lý quảng cáo xóa bỏ những tấm ảnh, áp-phích quá khiêu gợi, ảnh hưởng đến con em họ. ASA đã thực hiện theo những cam kết với Hội phụ huynh.