10/08/2022 09:17

Doanh nghiệp chuyển phát nhanh cải thiện dịch vụ nhắm đến người dùng cuối

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Đông Nam Á phát triển mạnh kéo theo những cơ hội vàng tăng trưởng cho ngành chuyển phát nhanh.

Đứng trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, thay vì cạnh tranh ngắn hạn bằng giảm giá, nhiều doanh nghiệp chuyển phát nhanh đã chọn cách thức chiến lược dài hạn: "vươn dài" cánh tay dịch vụ, đầu tư chăm sóc trải nghiệm cho khách hàng cuối.

Theo một báo cáo của Statista, sau 2 năm dịch bệnh, Đông Nam Á đã ghi nhận số lượng người mua sắm trực tuyến đạt mức ấn tượng, khoảng 70 triệu người tính đến thời điểm hiện tại. Trong đó, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng bậc nhất.

Doanh nghiệp chuyển phát nhanh cải thiện dịch vụ nhắm đến người dùng cuối - Ảnh 1.

Trong năm 2022, số lượng người Việt mua hàng trực tuyến lên đến hơn 51 triệu, tăng 13,5% so với năm trước, tổng chi tiêu cho việc mua sắm đạt 12,42 tỉ USD. Nền kinh tế số Việt Nam còn được Google và Bain & Company dự đoán sẽ vượt ngưỡng 52 tỉ USD và sở hữu thị trường TMĐT lớn thứ 3 tại Đông Nam Á vào năm 2025. 

Nếu như các sàn TMĐT hay người kinh doanh trực tuyến có khả năng can thiệp sâu vào hầu hết các mắt xích trong hành trình mua sắm thì các đơn vị chuyển phát nhanh lại chỉ có thể "gặp gỡ" người dùng ở khâu nhận hàng.

Đánh giá của khách hàng cuối vào khoảnh khắc hàng hóa trao tay mang ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp giao nhận. Do đó, các bên vận chuyển như J&T Express đầu tư nghiêm túc và bài bản vào việc nâng cao chất lượng giao hàng từ những chi tiết nhỏ nhất.

J&T Express - đơn vị có tầm nhìn và tiềm lực tài chính mạnh mẽ đã lựa chọn đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng tối đa nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Điển hình, J&T Express đa dạng hóa dịch vụ thành 5 loại hình bao gồm: Chuyển phát tiêu chuẩn hay chuyển phát nhanh dành cho người dùng quan tâm tới mức phí cạnh tranh, J&T Super dành cho nhu cầu giao hàng bảo mật, J&T Fresh dành riêng cho hàng nông sản, đồ tươi sống và J&T International giúp giao hàng tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Ông Phan Bình - Giám đốc thương hiệu J&T Express Việt Nam chia sẻ: "Tất cả những nỗ lực cải thiện dù lớn dù nhỏ đều xoay quanh một kim chỉ nam xuyên suốt: Lấy khách hàng làm trọng tâm, mang đến sự an tâm khi giao nhận hàng hóa cho cả người bán lẫn người mua. Người dùng có thể bị thu hút ban đầu bởi cước vận chuyển giảm giá, nhưng thứ níu chân họ ở lại sử dụng dịch vụ trong thời gian dài vẫn là chất lượng". 

Vũ Phong

Tin liên quan

Viết bình luận

MoMo tham dự Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam
26/9/2022 548 1k
Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2022 (AI4VN 2022) diễn ra trong hai ngày 22 và 23-9 tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên MoMo tham gia diễn đàn công nghệ trí tuệ nhân tạo này.
Viber cung cấp giải pháp cho doanh nghiệp kết nối với khách hàng
22/9/2022 548 1k
Ngày 21-9, tại TP HCM, Rakuten Viber ra mắt chiến dịch "Không giới hạn cùng Viber" dành cho các doanh nghiệp và nhãn hàng tại Việt Nam.
Gamuda Land ra mắt ứng dụng di động GL Lifestyle
16/9/2022 548 1k
Sau sự thành công tại thị trường Malaysia, Gamuda Land mới đây đã chính thức cho ra mắt ứng dụng di động mang tên GL Lifestyle tại thị trường Việt Nam.
Logistics 5.0: Doanh nghiệp cần chuẩn bị sẵn sàng gì để tiên phong?
27/8/2022 548 1k
Sau những tác động của đại dịch COVID-19, khái niệm Logistics 4.0 đã trở thành cụm từ quen thuộc với hầu hết doanh nghiệp. Khi đó, giới chuyên gia bắt đầu cân nhắc tới xu hướng Logistics 5.0 - quá trình chuyển đổi tập trung vào yếu tố con người.
Máy tính bảng đang thoái trào?

Máy tính bảng đang thoái trào?

Theo báo cáo mới nhất của Canalys, số lượng PC xuất xưởng trên toàn cầu (bao gồm cả máy tính bảng) trong quý 2 năm 2022 chỉ đạt 105 triệu thiết bị, giảm 14%.