Doanh nghiệp
13/08/2024 15:03

SATRA liên kết chăm lo phúc lợi người lao động

In bài viết

SATRA và Công đoàn Sawaco vừa ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác chương trình "Phúc Lợi đoàn viên" trong khuôn khổ Ngày hội Sawaco 2024.

Đây là bước tiến quan trọng, thể hiện sự hợp tác chặt chẽ giữa hai Tổng Công ty lớn của TP HCM nhằm chăm lo phúc lợi và đời sống vật chất cho đoàn viên công đoàn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động.

Hợp tác chăm lo người lao động

Thoả thuận giữa hai tổng công ty lớn của TP HCM nhằm cung cấp hàng hóa, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và phục vụ nhu cầu thiết yếu cho công đoàn viên, người lao động. Đồng thời, gắn kết mối liên hệ, hợp tác vì sự phát triển chung của tổ chức Công đoàn của các đơn vị trong hệ thống.

Theo đó, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) sẽ cung ứng hàng hóa, thực hiện các chương trình khuyến mãi, tặng quà để hỗ trợ đoàn viên công đoàn cũng như tổ chức bán hàng lưu động tại các đơn vị trực thuộc hệ thống Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SAWACO). Còn phía Công đoàn SAWACO sẽ chỉ đạo, thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến các bộ phận công đoàn trực thuộc về thỏa thuận hợp tác giữa Công đoàn SAWACO và SATRA một cách thống nhất, đồng bộ, chặt chẽ thỏa thuận được ký giữa hai bên.

Q:\ChuyenDe\14-8\CHOT A.jpg

Ông Nguyễn Tuấn (bìa trái), Phó Tổng Giám đốc SATRA trao Biên bản thỏa thuận hợp tác Chương trình "Phúc lợi đoàn viên" năm 2024 cho bà Vũ Phương Thảo, Chủ tịch Công đoàn SAWACO. Ảnh: SATRA

Qua đó, SAWACO tạo điều kiện để SATRA tiếp cận các đơn vị trực thuộc SAWACO tổ chức các hoạt động bán hàng lưu động nhằm cung ứng các mặt hàng thiết yếu cho người lao động và công đoàn viên của các đơn vị thuộc SAWACO. Thỏa thuận hợp tác này tiếp tục minh chứng cho xu hướng liên kết ngày càng sâu rộng giữa các tập đoàn kinh tế tại TP HCM.

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với nhiều thách thức, việc các doanh nghiệp tìm cách liên kết, hợp tác để phát triển bền vững là một xu hướng tất yếu. SATRA, với vai trò là một tập đoàn thương mại lớn, không chỉ dừng lại ở việc cung ứng hàng hóa mà còn tham gia tích cực vào việc cải thiện phúc lợi cho người lao động thông qua các chương trình bán hàng lưu động, khuyến mãi và tặng quà.

Theo ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc SATRA, việc tập trung chăm lo phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn của các doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là một hành động mang tính chất trách nhiệm xã hội mà còn là một chiến lược kinh doanh dài hạn. Các hợp tác này góp phần bảo đảm người lao động và đoàn viên công đoàn được cung cấp đầy đủ các mặt hàng thiết yếu với giá cả hợp lý, các doanh nghiệp không chỉ tạo dựng được sự tin tưởng từ người lao động mà còn nâng cao sự hài lòng, gắn bó của họ đối với công ty.

Chủ lực trong hệ sinh thái kinh tế TP HCM

Trước đó, SATRA cũng như công ty thành viên đã có nhiều hoạt động ký kết hợp tác chiến lược với những doanh nghiệp lớn như SATRA ký với Saigontourist Group hay công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN) ký kết với công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Phú Thọ (Phutho Tourist). Thông qua đó, SATRA đang cho thấy chiến lược không chỉ dừng lại ở việc tạo ra lợi nhuận cho các bên mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân TP HCM.

Q:\ChuyenDe\14-8\satra 2.jpg

Không chỉ dừng lại ở những thỏa thuận ngắn hạn, các chiến lược hợp tác giữa SATRA và các doanh nghiệp lớn trong giai đoạn 2024-2029 còn đưa ra tầm nhìn dài hạn. Cụ thể, hợp tác chiến lược với Saigontourist Group diễn ra giai đoạn 2023 – 2028 với nội dung đẩy mạnh liên kết, khai thác, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau, hỗ trợ công tác xúc tiến quảng bá và các nội dung khác trong quá trình phát triển…

Điều này giúp cho sự hợp tác đạt mục tiêu kích cầu, mở rộng thị phần khách hàng, tạo ra nhiều lợi ích cho khách hàng, tăng hình ảnh thương hiệu… Những lợi ích này không chỉ giúp hai đơn vị phát triển mạnh mẽ hơn, mà còn góp phần vào phát triển kinh tế – xã hội của thành phố và cả nước nói chung.

Theo Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Văn Dũng, việc hợp tác giữa những đơn vị kinh tế lớn đã thể hiện vai trò và tính tiên phong của các tổng công ty trực thuộc UBND TP, đồng thời mở ra nhiều cơ hội phát triển không chỉ cho từng đơn vị mà cho cả nền kinh tế TP HCM và cả nước.

Chẳng hạn, hợp tác của Saigontourist Group và SATRA, dựa trên thế mạnh và tiềm năng trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch và thương mại, sẽ thúc đẩy tiêu dùng trong nước. Trong khi hợp tác giữa SATRA và Sawaco là một bước đi chiến lược, góp phần khẳng định vai trò quan trọng của các tập đoàn kinh tế TP HCM trong việc chăm lo phúc lợi và nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động.

Tất cả những hợp tác này đều có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn phục hồi, phát triển hiện nay của ngành dịch vụ, du lịch, thương mại nói riêng cũng như phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của TP HCM nói chung.

Thy Trường
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền