Theo đó, để chuẩn bị hàng hóa thiết yếu phục vụ và đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm tăng cao của người tiêu dùng trong những tháng cuối năm 2024, nhất là trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Hệ thống bán lẻ Satra đã có kế hoạch tăng cường dự trữ hàng hóa, các mặt hàng lương thực thực phẩm, hàng bình ổn thị trường; chuẩn bị lượng hàng phong phú, chất lượng, giá cả hợp lý, nhất là không để xảy ra tình trạng thiếu hụt, tăng giá đột biến, hàng kém chất lượng trong cao điểm mua sắm.
"Giỏ quà Tết SATRA" đã lên kệ hàng các đơn vị thuộc hệ thống bán lẻ SATRA. Ảnh: SATRA
"SATRA đã làm việc với các nhà cung cấp về việc bảo đảm giá và nguồn cung cấp các mặt hàng thiết yếu khi có nhu cầu về sản phẩm trong từng lĩnh vực và ổn định trước trong và sau Tết. Tổng giá trị hàng hóa lương thực thực phẩm thiết yếu dự trữ cho dịp Tết của hệ thống bán lẻ Satra ước tăng từ 15% đến 20% so với Tết Giáp Thìn 2024", ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc SATRA, cho biết.
Trong đó, dự trữ lượng hàng bình ổn tăng từ 6% đến hơn 14% tùy nhóm, các mặt hàng còn lại có mức tăng khác nhau từ 4% đến hơn 18%, riêng số lượng dự trữ tăng cao ở nhóm thực phẩm tươi sống do nhu cầu tăng cao dịp Tết gồm: rau củ quả, trái cây, các loại thịt và bia, nước giải khát
SATRA cũng chỉ đạo các đơn vị trong hệ thống bán lẻ phối hợp với Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền, Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN), là các đơn vị thành viên của SATRA, để có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng rau củ quả, thủy hải sản và thịt gia súc… để bảo đảm cung ứng đầy đủ hàng hóa cho các đơn vị trong hệ thống.
Riêng VISSAN, ngoài việc tăng sản lượng để cung cấp cho thị trường dịp Tết Ất Tỵ 2025 cũng đã có kế hoạch dự trữ từ 10 - 20% sản lượng hàng hóa để dự phòng các trường hợp khan hiếm hàng hóa, thiếu hụt nguồn cung đột biến.
VISSAN đã chuẩn bị nguyên vật liệu từ rất sớm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Ảnh: SATRA
Theo đó, VISSAN dự kiến cung ứng ra thị trường gần 930 tấn thực phẩm tươi sống (tăng 5% so với Tết Giáp Thìn 2024) và khoảng 3.700 tấn thực phẩm chế biến (tăng khoảng 8% so với cùng kỳ) cung cấp cho hơn 120.000 điểm bán hàng trên cả nước. Để thực hiện tốt việc này, theo ông Nguyễn Phúc Khoa, Chủ tịch HĐQT Công ty VISSAN, năm nay đơn vị chuẩn bị nguyên vật liệu từ rất sớm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.