Tiêu dùng
12/12/2024 18:13

SATRA dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Ất Tỵ tăng 20%

In bài viết

Dự kiến tổng giá trị hàng hóa thiết yếu dự trữ cho Tết Ất Tỵ 2025 của hệ thống bán lẻ Satra ước tăng từ 15% đến 20% so với Tết Giáp Thìn 2024.

Theo đó, để chuẩn bị hàng hóa thiết yếu phục vụ và đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm tăng cao của người tiêu dùng trong những tháng cuối năm 2024, nhất là trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Hệ thống bán lẻ Satra đã có kế hoạch tăng cường dự trữ hàng hóa, các mặt hàng lương thực thực phẩm, hàng bình ổn thị trường; chuẩn bị lượng hàng phong phú, chất lượng, giá cả hợp lý, nhất là không để xảy ra tình trạng thiếu hụt, tăng giá đột biến, hàng kém chất lượng trong cao điểm mua sắm.

People in a store with a variety of products  Description automatically generated

"Giỏ quà Tết SATRA" đã lên kệ hàng các đơn vị thuộc hệ thống bán lẻ SATRA. Ảnh: SATRA

"SATRA đã làm việc với các nhà cung cấp về việc bảo đảm giá và nguồn cung cấp các mặt hàng thiết yếu khi có nhu cầu về sản phẩm trong từng lĩnh vực và ổn định trước trong và sau Tết. Tổng giá trị hàng hóa lương thực thực phẩm thiết yếu dự trữ cho dịp Tết của hệ thống bán lẻ Satra ước tăng từ 15% đến 20% so với Tết Giáp Thìn 2024", ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc SATRA, cho biết.

Trong đó, dự trữ lượng hàng bình ổn tăng từ 6% đến hơn 14% tùy nhóm, các mặt hàng còn lại có mức tăng khác nhau từ 4% đến hơn 18%, riêng số lượng dự trữ tăng cao ở nhóm thực phẩm tươi sống do nhu cầu tăng cao dịp Tết gồm: rau củ quả, trái cây, các loại thịt và bia, nước giải khát

SATRA cũng chỉ đạo các đơn vị trong hệ thống bán lẻ phối hợp với Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền, Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN), là các đơn vị thành viên của SATRA, để có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng rau củ quả, thủy hải sản và thịt gia súc… để bảo đảm cung ứng đầy đủ hàng hóa cho các đơn vị trong hệ thống.

Riêng VISSAN, ngoài việc tăng sản lượng để cung cấp cho thị trường dịp Tết Ất Tỵ 2025 cũng đã có kế hoạch dự trữ từ 10 - 20% sản lượng hàng hóa để dự phòng các trường hợp khan hiếm hàng hóa, thiếu hụt nguồn cung đột biến.

SATRA dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Ất Tỵ tăng 20%- Ảnh 2.

VISSAN đã chuẩn bị nguyên vật liệu từ rất sớm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Ảnh: SATRA

Theo đó, VISSAN dự kiến cung ứng ra thị trường gần 930 tấn thực phẩm tươi sống (tăng 5% so với Tết Giáp Thìn 2024) và khoảng 3.700 tấn thực phẩm chế biến (tăng khoảng 8% so với cùng kỳ) cung cấp cho hơn 120.000 điểm bán hàng trên cả nước. Để thực hiện tốt việc này, theo ông Nguyễn Phúc Khoa, Chủ tịch HĐQT Công ty VISSAN, năm nay đơn vị chuẩn bị nguyên vật liệu từ rất sớm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Tiến Tùng
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.