“Amazon đã sắp thành công với sự ra mắt máy tính bảng trước khi Apple xuất hiện và đánh cắp tất cả” - ông Jack Gold, nhà phân tích của J. Gold Associates, cho biết.
Nhiều báo cáo khác cho biết Amazon sẽ ra mắt tablet trong tháng 10 và bán rộng rãi trong tháng 11. Như vậy, nếu ra mắt trong tháng 9 này, có thể Amazon đang đẩy nhanh tiến độ để tránh sự kiện sắp tới của Apple.
Apple hiện là hãng sản xuất tablet hàng đầu hiện nay. Do đó, ông Gold đã cảnh báo: “Tôi không chắc Amazon sẽ công bố tablet nhưng tôi hy vọng như vậy vì nó sẽ tách biệt giữa những sự kiện sắp tới của Apple”. “Một khi iPhone mới được ra mắt, báo chí sẽ không nói về bất cứ điều gì khác trong ngày hoặc vài tuần” - ông nói thêm.
Amazon dự kiến thách thức Apple với tablet chạy Android cùng mức giá khởi điểm là 300 USD, trong khi Apple là 499 USD. Tuy nhiên, iPad hiện nắm giữ hơn 70% của thị trường máy tính bảng, theo khảo sát của Gartner. Do đó, việc cạnh tranh với Apple là rất khó.
Amazon hiện đang hi vọng doanh số nội dung sẽ giúp hạ giá thành tablet. Tuy nhiên, các nhà phân tích tại IDC và Forrester Research, giữa các công ty nghiên cứu khác, cảnh báo Amazon có thể bị tổn thất tài chính do bán tablet dưới giá thành.
Theo TechCrunch, họ đã có cơ hội dùng thử tablet mẫu thử nghiệm của Amazon. TechCrunch cho biết nó trông rất giống với các nghiên cứu trong PlayBook BlackBerry. Các nhà phân tích mong đợi thiết bị sẽ có màn hình đèn nền back-lit chứ không phải thiết bị e-ink như Kindle e-reader. Trong khi các trang tin tức trực tuyến cho các thiết bị dựa trên Android có màn hình màu cảm ứng 7 inch, và sẽ được bán với giá 250 USD.